FANDOM

Zahlhamelina SSR

Zahlhamelina SSR 1★

Zahlhamelina SSR 3★

ข้อมูล
ความหายาก SSR ธาตุ Fire Icon เผ่า Race3
สาย Type3 พลังโจมตี 1420 (7560) พลังชีวิต 280 (1510)
อาวุธที่ถนัด ไม้เท้า Fate Episode ให้เสียงโดย Yumi Hara

สกิลหลัก
ไอคอน ชื่อท่า คูลดาวน์ ระยะเวลา ได้รับเมื่อ ผล
47 2 Sunlight Radium 15 Turns 10 Turns ได้ตั้งแต่เริ่ม

(+) เลเวล55

เพิ่มบัพฟื้นฟู(10%/มากสุด250)

และบาเรีย(HPบาเรีย800)ทั้งทีม (+)เพิ่มประสิทธิภาพ (ฟื้นฟูมากสุด300/บาเรีย1000)

196 5 Flare 16 Turns

(+)15 Turns

180 วิ ได้ตั้งแต่เริ่ม

(+) เลเวล 75

สร้างฟิว Flare *มีผลทำให้เพิ่มดาเมจที่ทำได้ทั้งสองฝ่าย

(+) และได้บัพเพิ่มป้องกันด้วย

14 3 New Faith 6 Turns 5 Turns เลเวล 45 เพิ่มบัพเพิ่มโจมตีธาตุไฟทั้งทีม(20%)และบัพตัดดาเมจธาตุลมทั้งทีม(20%)
สกิลซัพ
ชื่อซัพสกิล ผล
Sun Worship

ยิ่งHPน้อยยิ่งโจมตีแรงทั้งทีม(คิดคำนวณจากHPของซารุฮาเมริน่าเท่านั้น)

Solar Deflection

พลังป้องกันตัวเองน้อยลง(-30%) แต่โอกาสเป็นเป้าโจมตีก็น้อยลง

ท่าไม้ตาย
ท่าไม้ตาย ผล
Alexander Plasma

โจมตีธาตุไฟมหาศาลใส่ศัตรู และบัพเพิ่มโอกาสคริติคอลให้ทั้งทีม

ประวัติตัวละคร

รีวิวตัวละคร & เชิงการเล่น

ท่าบัพรีเจนและบาเรีย (รีเจนอยู่10/คูลดาว15) ท่าเปิดฟิลแฟล์ (คูลดาว15เทิร์น) ท่าบัพเพิ่มโจมตีธาตุไฟและกันธาตุลม

ท่าไม้ตายมีบัพคริติคอล

ซารุฮาเมริน่าเป็นตัวละครสายบัพป้องกันและโจมตีคู่กัน

บาเรียและรักษา บาเรียHP1000ถือว่าเยอะพอสมควร และรีเจนHPเทิร์นละ300(10เทิร์น=3000HP)

ท่า เปิด ฟิลแฟล์ ผลทำให้เพิ่มดาเมจทั้งห้อง เป็นท่าที่เพิ่มโจมตี ประเภทนอกสูตรดาเมจต้น(อธิบายง่ายๆคือคล้ายๆกับคริติคอลที่ทำนำดาเมจผลลัพท์สุดท้ายมาคูณ) ทำให้ผลของประสิทธิภาพท่านั้นเพิ่มเยอะมาก ทั้งห้อง(Mutibattle)นั้นรวมทั้งศัตรูจะเพิ่มโจมตีสูงมากบางทีไม่ควรใช้ในการต่อสู้ที่ศัตรูตีแรง(เพราะมันจะแรงขึ้นอีกทำให้โดนฆ่าได้ง่ายๆ) แต่ถ้าใช้ในสถานะการณ์ได้เปรียบจะทำให้จัดการศัตรูได้เร็วขึ้นมาก(ห้องที่ใช้แฟล์กับไม่ใช้เวลาต่างในการฆ่าจะต่างกันพอสมควร) ฟิลแฟล์นั้นเป็นฟิล์ที่เพิ่มโจมตีตามเวลา หากรู้เวลาสามารถโจมตีแรงในโอกาสสำคัญได้ (เวลาที่แฟล์เพิ่มโจมตีสูงสุดอยู่ที่ช่วงเวลา0.30-0.20ของเวลาบัพแฟล์)

มีท่าป้องกันลมและโจมตีไฟ (20%/20%) เป็นท่าที่เหมือนจะโจมตี/ป้องกันน้อย แต่เป็นท่าที่คูลดาว 6เทิร์น แต่ผลอยู่ 5เทิร์น ช่องว่าง1เทิร์น เรียกได้ว่ามีใช้เกือบตลอด รวมทั้งผลของท่าสามารถรวมกับซัมม่อนคาบังเคิลได้ด้วย(ถ้าใช้กับคาบังเคิลลมจะป้องกันลม70%ได้สามเทิร์นเลยทีเดียว)

ซารุฮาเมริน่ามีซับอบิลิตี้ที่ HP น้อยตัวเองลง ทั้งทีมจะโจมตีแรงขึ้น(เป็นพลังไฮซุย เลือดน้อยตีแรง) แต่มีข้อเสียที่ว่าเป็นตัวละครที่พลังป้องกันตัวเองน้อยกว่าปกติ แต่โอกาสโดนโจมตีน้อย ทำให้ไม่ได้ใช้ประโยชน์จาก ซับอบิลิตี้นี้เท่าไรนัก

ท่าไม้ตาย บัพคริติคอลทั้งทีมทำให้ทำมีโอกาสดาเมจหลังใช้ท่าไม้ตายได้สูงขึ้นทั้งทีม

สรุปได้ว่าเป็นตัวละครที่มีดีทั้งด่านบัพโจมตีและบัพป้องกัน(และรักษา) แต่ว่าเพราะเป็นเผ่าตัวเตี้ย(ฮาวิน)เลยไม่ค่อยเข้าพวกกับคนอื่นๆในธาตุเดียวกัน(ทำให้การใช้อาวุธบาฮามุทได้ไม่เต็มที่) ยูเอลหรือมากิสะดูมีประโยชน์มากกว่าในการจัดปาตี้ทั่วไป

เกร็ดเล็กน้อย

ไม่สามารถกางแฟล์ฟิลด์ซ้อนกับแฟล์ฟิลด์ปัจจุบันได้ จะขึ้น noeffect แทน 

รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Zahlhamelina?oldid=12108"