FANDOM

Yggdrasil Magna

2040027000.png
เลเวล 60 ธาตุ ดิน Hp 8,600,000
Charge Turn O O O
ไม้ตาย
Normal mode ネザーマントル
ทำดาเมจธาตุดินและไฟใส่ทีมเราทั้งหมด พร้อมกับดีบัพลดโจมตีใส่Status 10.png ทีมเรา
アクシス・ムンディ
ทำดาเมจธาตุดินใส่ทีมเราทั้งหมด และดีบัพผนึกอบิลิตี้ Status 111.png (ทำให้ใช้อบิลิตี้ไม่ได้) และลดป้องกัน Status 20.png ใส่ทีมเรา
OVERDRIVE mode 創世のルミノックス
ทำดาเมจธาตุดินใส่ทีมเราทั้งหมดอย่างรุนแรง ดีบัพผนึกไม้ตาย Status 6.png ใส่ทีมเรา และบอสจะฟื้น hp ตัวเอง 200000
アクシス・ムンディ
ทำดาเมจธาตุดินใส่ทีมเราทั้งหมด และดีบัพผนึกอบิลิตี้ Status 111.png (ทำให้ใช้อบิลิตี้ไม่ได้) และลดป้องกันStatus 20.pngใส่ทีมเรา

ตารางอาวุธที่สามารถดรอปได้

ภาพ skill ไม้ตาย
1040002200.jpg
Skill atk 3.png

เพิ่มพลังโจมตีธาตุดิน6%
สูงสุด 15%
4ดาวสูงสุด 18%

ทำดาแมจธาตุดินขนาดใหญ่

ทำดาแมจไฟแถม

1040101400.jpg
Skill hp 3.png

เพิ่ม hp ธาตุดิน6%
สูงสุด 15%
4ดาวสูงสุด 18%

ทำดาแมจธาตุดินขนาดใหญ่

ทำดาแมจไฟแถม

1040405900.jpg
Skill atk 3.png

เพิ่มพลังโจมตี 3% เพิ่มเลือด 1%
สูงสุด 12%/10%
4ดาวสูงสุด 15%/13%

ทำดาแมจธาตุดินขนาดใหญ่

ทำดาแมจไฟแถม

Skill hp 3.png
1040700600.jpg
Skill backwater 3.png

สกิลเลือดน้อยตีแรงขนาดใหญ่
จะมีผลของการเพิ่มโจมตี
ตาม HP ที่เหลืออยู่

ทำดาแมจธาตุดินขนาดใหญ่

ทำดาแมจไฟแถม

1030600700.jpg
Skill atk 3.png

เพิ่มพลังโจมตีธาตุดิน 3%
สูงสุด 12%

ทำดาแมจธาตุดินขนาดใหญ่

เพิ่มพลังป้องกันให้ตัวเอง

1030400400.jpg
Skill hp 3.png

เพิ่ม hp ธาตุดิน 3%
สูงสุด 12%

ทำดาแมจธาตุดินขนาดใหญ่

เพิ่มพลังป้องกันให้ตัวเอง

1030000500.jpg
Skill hp 3.png

เพิ่ม hp ธาตุดิน 3%
สูงสุด 12%

ทำดาแมจธาตุดินขนาดใหญ่

เพิ่มพลังป้องกันให้ตัวเอง

ตารางวัตถุดิบการทำอาวุธ ssr 4 ดาว

วัตถุดิบ จำนวน หาได้จาก
103.jpg 15 Yggdrasil Magna [HIGH LEVEL] หรือแลกจากร้านค้า
113.jpg 3 Medusa [HIGH LEVEL] หรือแลกจากร้านค้า
1031.jpg 100 เควสพิเศษประจำวัน/เควส angleเวลาดาว หรือ Yggdrasil ระดับ Normal ap15
1333.jpg 255 เควสพิเศษประจำวัน/ผสมเองในร้านค้า/เควส angle เวลาดาว/Yggdrasil Magna
1131.jpg 20 เควสพิเศษประจำวัน/Yggdrasil Magna
9.jpg 100 เกาะ4 

ชิ้นส่วน

อาวุธ

200 หาได้จากการบดอาวุธชนิดนั้นๆ ระดับ sr ขึ้นไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ แปรรูปเอเลเม้น
5031.jpg 200 ย่อยซัมมอนธาตุดินระดับ sr ขึ้นไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่ แปรรูปเอเลเม้น

คำอธิบายเพิ่มเติม

บอสแมกน่าอีกตัวที่เราสามารถโซโลได้ง่ายๆรองจากเทียแมท ตัวบอสเองจะมีจุดเด่นคือมีการโจมปรกติที่ค่อนข้างรัว (แต่ไม่แรง) และไม้ตายค่อนข้างแรงมากตอนโอเวอร์ไดรฟ์ หากไม่มีอบิลิตี้ประเภทตัดดาเมจ อาจตายทั้งทีมได้ และดีบัพผนึกไม้ตาย ผนึกอบิลิตี้ที่สร้างปัญหาให้เราได้  ฉะนั้นถ้าทีมเรามีอบิลิตี้พวกลบดีบัพหรือกันดีบัพได้จะดีมาก (เพราะถ้าโดนผนึกอบิลิติ้ไป ต่อให้มีอบิลิตี้แก้สภาพผิดปรกติก็ไม่สามารถใช้ได้อยุ่ดี)  อย่างไรก็ตามบอสตัวนี้ยังมีจุดอ่อนคือ เลือดค่อนข้างน้อย และการโจมตีที่รัวนั่นเอง หากเราไปแจมนอก สามารถใช้ ogre กับเซนิธเพิ่มเคาท์เตอร์ (เคาท์เตอร์สวน 5 ที) เพื่อโกยคะแนนในห้องได้

ยุกดร้า1.jpg

Nether mantle

ใช้เมื่อตอน Normal mode

ทำดาเมจธาตุดินและธาตุไฟใส่ทีมเราทั้งหมด ความแรงปานกลาง 

และดีบัพลดพลังโจมตีStatus 10.png ใส่ทีมเรา

ยุกดร้า3.jpg

Axis Mundi

ใช้เมื่อตอน Normal mode และ Over drive mode

ทำดาเมจธาตุดินใส่ทีมเราทั้งหมดและดีบัพผนึกอบิลิตี้ Status 111.png (ทำให้ใชิอบิลิตี้ไม่ได้)

และดีบัพลดพลังป้องกัน Status 20.png ใส่ทีมเรา

ไม้ตายสุดยอด Overdrive Mode 
ยุกดร้า2.jpg

Genesis of Luminox

ไม้ตายที่แรงที่สุดของ Yggdrasil ทำดาเมจธาติดินใส่ทีมเราทั้งหมด

ค่อนข้างแรงมาก สำหรับทีมเลือดปานกลาง

ถ้าไม่มีอบิลิตี้ประเภทตัดดาเมจ มีโอกาสตายทั้งทีมค่อนข้างสูง

ซัมมอนและตัวละครที่แนะนำ

ภาพ คำอธิบาย
2030024000.jpg (ซัมม่อน)คาบังเคิล(ดิน)ใช้เป็นใบกลาง กดใช้เพิ่มพลังโจมตีธาตุดิน 50% และตัดดาเมจธาตุดิน 50% (ไม่นับของจีนแดงที่ได้ผลครึ่งเดียว)
2040013000.jpg (ซัมม่อน)บาลล์ กดใช้จะลบบัพ 1 อย่างทั้งทีม ใช้เป็นใบกลาง
2040017000.jpg (ซัมม่อน)ไซเรน ดีบัพหัวใจใส่บอส มีโอกาสที่บอสจะไม่ตีธรรมดาหรือใส่ไม้ตายใส่เรา
2040021000.jpg (ซัมม่อน)อาเทน่า ใช้เป็นใบกลาง กดใช้ตัดดาเมจได้ 30% 
2040084000.jpg (ซัมม่อน)ไททั่น ใช้เป็นใบกลาง กดใช้ตอนบอสใช้ไม้ตายตอนโอเวอร์ไดรฟ์ หากได้รับดาเมจเกิน 25% ของ MaxHP และถึงขั้นเสียชีวิต จะเหลือเลือดไว้อย่างน้อย 1 เสมอ
3040000000 01.jpg กาเวน เป็นตัวละครธาตุลมตัวเดียวที่มีอบิลิตี้ตัดดาแมจ
3040012000 01.jpg เมเทร่า มีดีบัพหัวใจ มีลดเม็ดศัตรู เรื่องการทำดาเมจก็ไว้ใจได้อีก
3040058000 01.jpg เฮนเรียท มีซัพอบิลิตี้เพิ่มโอกาสใช้ดีบัพติดมากขึ้นทั้งทีม และยังมีอบิลิตี้ลด Cooldown อบิลิตี้ ใช้ลดอบิลิตี้ที่สำคัญ เช่น อบิลิตี้ตัดดาแมจ ทำให้รับมือบอสได้ง่ายขึ้น
รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Yggdrasil?oldid=7841"