FANDOM

อาวุธ 4 ดาว

โดยปกติอาวุธทั่วไป จะสามารถ ปลดขีดจำกัด ( 上限開放 ) (Limite Break) ได้แค่3ดาวเท่านั้น แต่จะมีอาวุธบางชิ้นที่สามารถปลด 4 ดาวได้ (ปัจจุบันก็มีจำนวนไม่น้อยแล้ว) และเฉพาะกับระดับ SSR เท่านั้น

4ดาวจะอัพเลเวลได้ ถึง150 และสกิลอาวุธสามารถอัพได้ถึง15

โดยการทำให้กลายเป็น4ดาว ไม่สามารถใช้อาวุธซ้ำกันเพื่อปลดลิมิตได้ แต่จะใช้ไอเทมจำนวนหนึ่งในการปลด และแตกต่างกันไปตามประเภท

อาวุธแถมตัวละคร

อาวุธประเภทนี้คืออาวุธที่ได้จากกาชาที่แถมกับตัวละคร แต่จะไม่ใช่ของทุกอาวุธทุกตัวละครในปัจจุบันที่สามารถปลด 4 ดาวได้ จะได้บางชิ้น ส่วนใหญ่จะเป็นของตัวละครเก่า และค่อยๆอัพเดตทีละนิด และเงื่อนไขในการปลด4ดาวคือต้องผ่าน Fate Episode เอาAbilityที่3ของตัวละครเจ้าของอาวุธก่อนจึงจะสามารถปลดได้ โดยอาวุธประเภทนี้จะมีสกิลเพิ่มเมื่อ เลเวล 120

ชื่ออาวุธ ธาตุ ชนิด ตัวละคร สกิลแรก สกิล2(ที่เพิ่ม) MAXHP MAXATK
[遊翼]ケーリュケイオン ลม ไม้เท้า เร ฟีเอ๊ 乱気の攻刃 七宝石の結界 323 2530
[万雷斧]ウコンバサラ แสง ขวาน เลดี้เกร 天光の攻刃 魔女の結界 217 2980
[烈伐]ピラム ไฟ หอก เนซวาลพิริ 紅蓮の攻刃 鷲王の結界 291 2610
[春呼杖]氷晶杖 น้ำ ไม้เท้า ลิลี 氷晶宮の加護 神鳥討伐の策III 326 2520
[矜持の証]

閃刃の剣斧

ลม ขวาน กาเวน 乱気の守護 呪われし矜持 228 3170
[大賢聖]

宝剣アンダリス

ดิน ดาบ อัลเทีย 地裂の攻刃 賢者の加護 245 2940
[吸血剣]

ダーインスレイブ

ไฟ ดาบ อัลแตร์ 紅蓮の攻刃 軍師の気構え
[緋絢]

緋紋の絢斧

ไฟ ขวาน ยูเอล 紅蓮の攻刃 暁の結界 222 3090

ไอเทมที่ใช้ (จะอ้างอิงตามชนิดและธาตุของอาวุธ)

4011เอเลเม่อนตามชนิดอาวุธ x200 1012ลูกแก้วขั้นสุดท้ายตามธาตุ x100 1313ยีนตามธาตุ x80
101ลูกแก้วแมกน่าHLตามธาตุ x7 10019แมกน่าอานิม่าของบอสEXTRA x50 111ผอบตามธาตุx1
2002ใบดำ x3 1เพชรฟ้า x5 เงิน 10,000

อาวุธมูน(อดีตอาวุธกาชาไร้ตัวละคร)

อาวุธประเภทนี้ เป็นอาวุธที่แลกได้จาก มูนทอง 30/เงิน 300 หรือบางครั้ง หาได้จากตั๋วเซอร์ไพรส์ หรือดรอปได้จากอีเว้น四象降臨 4จตุรเทพ(โอกาสน้อยมาก) โดยการปลด 4 ดาว เมื่ออาวุธประเภทนี้เลเวล100จะมีเควสขึ้นมาเมื่อผ่านก็จะสามารถปลดได้ อาวุธพวกนี้ เมื่อเลเวล101 จะพัฒนาสกิลแรกเป็นระดับ2 และเมื่อเลเวล120จะได้สกิลเพิ่ม อาวุธประเภทนี้ถือว่าเป็นอาวุธ4ดาวที่ดีที่สุดในเกม (เพราะมีสกิลขั้น2และสกิลเพิ่มระดับกลาง)

ชื่ออาวุธ ธาตุ ชนิด สกิลแรก(เมื่อเลเวล101) สกิล2(เมื่อเลเวล120) MAXHP MAXATK
[不滅刃]デュランダル น้ำ ดาบ 霧氷の攻刃II 渦潮の技巧 263 3035
[黄金宝弓]

エウリュトスボウ

ไฟ ธนู 紅蓮の攻刃II 業火の二手 275 3040
[狂麗砲]

グラッドアイ

ไฟ ปืน 紅蓮の攻刃II 業火の二手 218 3260
[鋼吼]

ガストラフェテス

ดิน ปืน 地裂の攻刃II 大地の見切 226 3370
[必閃]

アッキヌフォート

ดิน ธนู 地裂の攻刃II 大地の技巧 278 3030
[智天閃]

シェキナーの弓

ลม ธนู 乱気の攻刃II 竜巻の見切 276 3040
[宝輝剣]

ジュワユース

ลม ดาบ 乱気の攻刃II 竜巻の二手 264 3090
[激情]

ベガルタ

มืด มี 奈落の攻刃II 憎悪の二手 256 3070
[仇閃]

グラーシーザー

มืด หอก 奈落の攻刃II 憎悪の背水 309 2810
[羅鬼]阿修羅 ไฟ คาต่นะ 紅蓮の攻刃II 霧氷の攻刃II 225 3230
[桜閃]

薄緑

ลม คาต่นะ 乱気の攻刃II 竜巻の守護 226 3240
[極癒]

アスクレピオスの杖

แสง ไม้เท้า 癒しの力II 天光の治癒 348 2610
[闘頂]

獅子王戦拳

แสง หมัด 天光の攻刃II 雷電の見切 302 2840
[断魔]

パラシュ

ดิน ขวาน 地裂の守護II 大地の攻刃 237 3240
[溶魔爪]

クリムゾンフィンガー

ไฟ หมัด 紅蓮の攻刃II 業火の背水 300 2850
[恵空]

虹の弓

น้ำ ธนู 霧氷の守護II 渦潮の攻刃 279 3020
[邪滅]

鬼丸国綱

น้ำ คาตานะ 霧氷の攻刃II 渦潮の守護 229 3210
[狂奔]

スラーンド

น้ำ ขวาน 霧氷の攻刃II 渦潮の二手 234 3180
[魔裂]

カルンウェナン

ดิน มีด 地裂の守護II 大地の攻刃 290 2900

ไอเทมที่ใช้(จะอ้างอิงตามชนิดและธาตุของอาวุธ)

1111เกล็ดมังกรตามธาตุ x20 1204หินรุ้ง x10 K20611ไอเทมบอสEXโหมดco-opตามธาตุ

x20

2001ใบขาว x5 1เพชรฟ้า x5 เงิน 10,000

อาวุธอีเว้น

อาวุธอีเว้นจะแยกประเภทอีกเป็น4ชนิด

อาวุธอีเว้น4จตุรเทพ

อาวุธ4จตุรเทพ ( 四象降臨 ) เป็นอาวุธที่แลกแต้มจากอีเว้น โดยจะมีทั้งหมด2ชุดชุดละ4ธาตุ เป็นอาวุธประเภทที่ไม่มีเงื่อนไขการเพิ่มลิมิต4ดาว ใช้ไอเทมอัพได้เลย

ชุดแรก เป็นอาวุธที่มีสกิลเพิ่มโจมตีอย่างเดียว สกิลโจมตีจะกลายเป็นขั้น2เมื่ออาวุธเลเวล101

ชุดที่2 เป็นอาวุธที่มีสกิลคุณสมบัติบัพและดีบัพ ให้เฉพาะต่ำแหน่งตัวละคร และจะมีสกิลเพิ่มโจมตีเมื่อเลเวล120

ชื่ออาวุธ ชนิด ธาตุ สกิลแรก

(เมื่อ101สำหรับชุดแรก)

สกิล2 MAXHP MAXATK
[永炎]

朱雀光剣

คาตานะ ไฟ 紅蓮の攻刃II 175 2530
[堅流]

玄武甲槌

ขวาน น้ำ 霧氷の攻刃II 180 2480
[覇颶]

青竜牙矛

หอก ลม 乱気の攻刃II 240 2180
[猛崩]

白虎咆拳

หมัด ดิน 地裂の攻刃II 236 2210
[逆鱗鞭]

青竜髭刃

ดาบ ลม 乱気の疾駆・壱 乱気の攻刃
[猛咬喰]

白虎牙杖

ไม้เท้า ดิน 地裂の煽惑・参 地裂の攻刃
[]

玄武殻拳

หมัด น้ำ 霧氷の追牙・肆 霧氷の攻刃
[凰哭琴]

朱雀翼弦

พิณ ไฟ 紅蓮の呪印・弐 紅蓮の攻刃

ไอเทมที่ใช้

4011เอเลเม่อนตามชนิดอาวุธ x20 6001ยันต์ตามธาตุ x1 1313ยีนตามธาตุ x100 เงิน 10,000

อาวุธอีเว้นเนื้อเรื่อง

อาวุธที่มี4ดาวของอีเว้นเนื้อเรื่องตอนนี้มีแค่ชิ้นเดียว (8/16/59)

ชื่ออาวุธ ชนิด ธาตุ สกิล1 สกิล2 MAXHP MAXATK อีเว้น
[青焔]バルムンク ดาบ ไฟ 紅蓮の守護 火の背水 200 2380 救国の忠騎士

ไอเทมที่ใช้

1111เกล็ดมังกรตามธาตุ x10 K20611ไอเทมบอสEXโหมดco-opตามธาตุ x10 47ไอเทมบอสแมกน่า x3
1เพชรฟ้า x3 41ชินอานิม่า x1 เงิน 10,000

อาวุธอีเว้นต่อสู้

อาวุธประจำตัวของบอสEXTRA (สมัยก่อนเป็นอีเว้นต่อสู้) ที่มีทั้งหมดหกตัว โดยจะมีสกิล2เพิ่มขึ้นมาตอนเลเวล 120

ชื่ออาวุธ ชนิด ธาตุ สกิล1 สกิล2 MAXHP MAXATK บอส
[灼業槍]

イフリートハルベルト

หอก ไฟ 紅蓮の守護 火の技巧 241 2170 イフリート
[星鎧弓]

サジタリウスボウ

ธนู ลม 乱気の守護 風の攻刃 214 2358 サジタリウス
[天煽]

紅陽扇

หมัด แสง 天光の守護 光の攻刃 234 2210 コロゥ
[氷冥槍]ウェルギリウス หอก น้ำ 霧氷の守護 水の攻刃 239 2170 コキュートス
[裁考筒]裁きの鳴雷 ปืน ดิน 地裂の攻刃 土の守護 169 2530 ウォフマナフ
[邪絶弓]ディアボロスボウ ธนู มืด 奈落の守護 闇の攻刃 218 2450 ディアボロス

ไอเทมที่ใช้

101ลูกแก้วแมกน่าHLตามธาตุ x20 111ผอบตามธาตุx3 1012ลูกแก้วขั้นสุดท้ายตามธาตุ x80
1313ยีนตามธาตุ x100 4011เอเลเม่อนตามชนิดอาวุธ x200 5011 เอเลเม่นตามธาตุอาวุธ x200
K20611

ไอเทมบอสEXโหมดco-opตามธาตุ x30

เงิน 10,000

อาวุธอีเว้นต่อสู้พิเศษ

(incomplete)

อาวุธแมกน่า

การปลดสี่ดาวของอาวุธแมกน่า ทุกอันสกิลจะไม่เปลี่ยนแปลง ยกเว้น ดาบชูวาเรีย ที่ได้สกิลเพิ่มตอนเลเวล120

เงื่อนไขการปลดต้องชนะบอสแมกน่าระดับHL(สร้างห้องเอง)ก่อนถึงจะปลดได้

ไอเทมที่ใช้

101ลูกแก้วแมกน่าHLตามธาตุx15 111ผอบตามธาตุx3 1012ลูกแก้วขั้นสุดท้ายตามธาตุ x100
1111เกล็ดมังกรตามธาตุ x20 35792428

ไอเทมประจำเกาะ x100

เงิน 10,000

อาวุธผู้กล้า(อาวุธอาชีพ)

ศึกษาได้จากหัวข้อ อาวุธผู้กล้า

อาวุธบาฮามุท

ศุกษาได้จากหัวข้อ อาวุธบาฮามุท

รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Weapon4star?oldid=10984"