FANDOM

Flam=Glass_HL

2040063000

เลเวล 120 ธาตุ ไฟ/น้ำ Hp 220,000,000
Charge Turn

O O O 

O O HP 50%

O O HP 25%

เพิ่มเติม ร่างน้ำ โจมตี da ดับเบิลแอทแทคบ่อยมาก
ไม้ตาย

8100823 3

ร่างไฟ

O O O

  クリムゾンインパルス ( Crimson impulse ) ใช้ทุกโหมด

ทำดาเมจธาตุไฟใส่เราทั้งหมด ดีบัพเดธStatus 100 (ตายทันทีในเทรินหน้า และดีบัพจะส่งต่อไปให้คนอื่นถ้าใช้อบิลิตี้)

 インフェルノフレイム ( Infernal Flame ) 

สุ่มทำดาเมจธาตุไฟ3ครั้ง ดีบัพเผาไหม้Status 83 บัพป้องกันธาตุน้ำStatus 1014ให้1ตัวละคร 25 เทริน

 イラヴティブオーダー ( eruptive order ) OVERDRIVE MODE

ทำดาเมจหมู่ธาตุไฟและดีบัพลิ่มไฟStatus 144ใส่เราทั้งทีม เพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟStatus 1067ให้ตัวเอง

ลิ่มไฟ=ทำดาเมจต่อธาตุไฟจะกลายเป็นฟื้นhpแทน แต่จะไม่ได้รับดาเมจธาตุไฟเลย
HP50%

เปลียนเป็นร่างน้ำ

8100823 2

ร่างน้ำ

O O

  コールドナイトメア ( Chilling Nightmare )

ทำดาเมจธาตุน้ำใส่ทุกคน และดีบัพหลับStatus 1263 (ความแรงประมาณ3000-5000)

 'コールドナイトメア II ( Chilling Nightmare II ) OVERDRIVE MODE

ทำดาเมจธาตุน้ำใส่ทุกคน และดีบัพหลับStatus 1263 ตัวบอสเองติดดีบัพลดพลังป้องกันธาตุดินStatus 1023

 HP45% 水モード絶対零度障壁 ( Absolute zero barrier )

ล้างดีบัฟทั้งหมด บัฟรีเจนStatus 115 บัฟอาณาเขตบิดผันStatus 3000

อาณาเขตบิดผัน=เพิ่มพลังป้องกันอย่างมาก พลังป้องกันจะลดลง 
และพลังโจมตีจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนดีบัพที่ติดอยู่ ลบออกไม่ได้
 HP25%

เปลี่ยนเป็นร่างไฟ2

8100823 3

ร่างไฟ2

O O

 インフェルノフレイム ( Infernal Flame ) 

 カオティックフレア ( Chaotic flare ) HP10%ลงมา 

ทำดาเมจหมู่ธาตุไฟใส่ทั้งทีม ดีบัพลดพลังป้องกันธาตุไฟStatus 1021และธาตุน้ำStatus 1022

ดาเมจรุนแรงมหาศาล แนะนำให้บัพตัดดาเมจให้100%
 コールドフレイム ( Frigid Blaze ) OVERDRIVE MODE

สุ่มทำดาเมจธาตุไฟและน้ำ และดีบัพเผาไหม้Status 83 อัมพาตStatus 102ใส่1ตัวละคร

ดาเมจลูกละประมาณ6000 HP10%ลงมา ความแรงจะมากขึ้นอย่างมาก แนะนำให้บัพตัดดาเมจให้100%

HP25% カオティックフレア ( Chaotic flare )

ล้างดีบัพตัวเองออกทั้งหมด และอาณาเขตบิดผันจะหายไป

HP10% コールドフレイム ( Frigid Blaze )

บอสจะเปิดโหมด truepower ช่วงนี้เช่นกัน

แนะนำให้บัพตัดดาเมจให้100%

ของรางวัลที่ได้จากการสู้ชนะ

ชนิด ของรางวัล อธิบาย
กล่องไม้ 1311

ใช้เพิ่มความแข็งแกร่งให้อาวุธ

กล่องเงิน 1012

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

1312

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

ใช้อัพเกรดอาวุธสงคราม

1202

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

ใช้อัพเกรดอาวุธสงคราม

1203

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

กล่องทอง 2002

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

1204

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

ใช้ปลดลิมิทซัมมอน4ดาว

ใช้อัพเกรดอาวุธสงคราม

1

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์5ดาว

ใช้อัพเกรดอาวุธสงคราม

64

ใช้ปลดซัมมอน 4 ดาว Flam=glass

ใช้ผสมแลกอาวุธในร้านค้า

ใช้ผสมเป็นอนิมา Flam=glass

76

ใช้ผสมแลกอาวุธในร้านค้า

ใช้ผสมเป็นไอเทมเปิดบอส The Order grande

111

ใช้ปลดอาวุธ 4 ดาว Colossus Magna

ใช้ปลดอาวุธ 4 ดาว Ifrit

กล่องแดง

MVP/HOST

64

ใช้ปลดซัมมอน 4 ดาว Flam=glass

ใช้ผสมแลกอาวุธในร้านค้า

ใช้ผสมเป็นอนิมาทอง Flam=glass

20004

ใช้ปลดลิมิตอาวุธระดับ SSR

เป็นส่วนผสมสำคัญในอัพเกรดอาวุธสงคราม

DEAL

10400070001040007100 มีโอกาสที่จะโผล่หรือไม่โผล่เช่นกัน

ข้อแนะนำในการต่อสู้          

--เงื่อนไขในการเปิด ครีบอส Colossus Magna HL และผ่าน1ครั้ง

-ใช้80apในการเปิดและ41  1ชิ้น

-ต้องเลเวล101ขึ้นไป

-ใช้ยาแดงไม่ได้ และช่วงเวลาATไม่มีผลต่อเควสนี้

อาชีพและหน้าที่ของแต่ละอาชีพ

Darkfencer ธาตุน้ำ1/ธาตุดิน1
150201 sw EX   39 4                         

ทำหน้าที่ดีบัพให้เพื่อนในทีม ควรใช้ดีบัพใหม่ เมื่อระยะเวลาของดีบัพเก่าจะหมดระยะเวลา   

ปรกติแล้วบอสไฮถ้าโดนดีบัพชนิดเดียวกันซ้ำๆ ค่าป้องกันดีบัพจะมากขึ้นเรื่อยๆ                

Bishop/sage

จำนวน 1-2
120201 wa120301 wa   EX   26 258 453 3
ทำหน้าที่ฮีลและแก้สถานะผิดปรกติให้เพื่อนในทีม ควรกดฮีลทุกครั้งที่สามารถฮีลได้

ดิสเปลทุกครั้งที่อบิใช้งานได้

HolySaber/Sparta

จำนวน 1-2
110201 sw110301 sw EX 59 164 3

มีหน้าที่คอยกดอบิลิตี้ phalanx บัพตัดดาเมจให้เพื่อนในทีม

ก่อนกด ควรให้สัญญาณ casting a shield

จากนั้นค่อยกดอบิลิตี้ แล้วจึงกดสติ๊กเกอร์นี้ Stamp19                

กรณีมีโฮลี่หรือสปารตามากกว่าหนึ่ง ไม่ควรกดใช้อบิลิตี้นี้ซ้อนกัน        

Superstar

จำนวน 1
180201 mc EX 62 4               

มีความสำคัญต่อเกมอย่างมาก ใช้ soul soloist เปิดเกม   65 4          

เพื่อลดค่าป้องกันดีบัพศัตรู เช่นเดียวกับdfควรลงดีบัพซ้ำหลังจากดีบัพเก่าจะหมด  

ปรกติแล้วบอสไฮเมื่อได้รับดีบัพชนิดเดียวกันซ้ำๆกันค่าต้านทานดีบัพจะมากขึ้นไปเรื่อย                               

Hawkeye/Gizoku

จำนวน 0-1
140201 kn140301 kn EX 6 4                                                                                      

สำหรับทีมผู้เล่นที่ชำนาญในระดับหนึ่ง มีความสำคัญคือ

ลอคเบรคศัตรู(ที่ยาวนานสุดในเกม)

แนวการสู้ในแต่ละช่วง

HP BOSS
HP100%~50%

ควรมีท่าประเภทเมาน์   53 3 กันทุกคนในทีม   เนื่องจากเป็นบอสที่มีดีบัพอันตรายค่อนข้างมาก

ช่วงแรกความลำบากตกไปที่ธาตุดินซะมากกว่า ดีที่ธาตุดินเด่นในด้านป้องกันอยู่แล้ว

HP50%~25%

เปลี่ยนเป็นร่างน้ำ ช่วงนี้ทีมน้ำจะรับดาเมจค่อนข้างมากพอควร ช่วงนี้จะมีดีบัพหลับที่อันตรายพอควร

เป้นหน้าที่ของเสจหรือบิชอพคอยปลุก

ทริกเกอร์ที่สำคัญ

HP45% Absolute Zero บัพอาณาเขตบิดผันและล้างดีบัพออกทั้งหมด ควรตีกันให้ครบทีมก่อน 

จากนั้นค่อยดีบัพใหม่ (ไม่งั้นดีบัพจะสูญเปล่า)

HP25% Chaotic Flare ทำดาเมจหมู่ ดาเมจรุนแรงมาก แนะใ้ห้ตัดดาเมจให้ได้100% 

และบอสจะล้างดีบัพออกอีกแล้ว ควรตีกันให้ครบก่อน จากนั้นค่อยดีบัพใหม่อีกรอบเช่นกัน
HP25%

ตั้งแต่ช่วงบอสhp10%ลงมาควรตัดดาเมจให้ครบ100% ไม้ตายตอนช่วงodจะเป็นสองธาตุ หากใช้คาบังธาตุเดียวอาจกันไม่อยู่

ช่วง10%บอสจะตีแรงมาก ภาวนาต่อ rng บอด หัวใจ etc ก็จะผ่านไปได้

ทริกเกอร์ที่สำคัญ

HP10% Frigid Blaze สุ่มทำดาเมจไฟและน้ำ ควรตัดดาเมจให้ได้100%เช่นกัน