FANDOM

The Order Grande

2040065000 (1)
เลเวล 100 ธาตุ แสง Hp 449,000,000
Charge Turn O O 
ไม้ตาย

8101223 ร่างมนุษย์ 

Spining Slash  /NORMAL MODE
ทำดาเมจไร้ธาตุใส่1ตัวละคร และบัพเพิ่มโอกาส triple attack Status 1044ให้ตัวเอง
Bisection /OVERDRIVE MODE
ทำดาเมจแสงใส่ทีมเราทั้งหมด เพิ่มพลังป้องกันStatus 19ให้ตัวเอง ลดโอกาสdouble attackStatus 1106ของตัวเอง
Prism Halo / HP 90% / HP 80%
บัพลวงตา(หลบการโจมตีทุกชนิดแม้แต่ไม้ตายยกเว้นซัมมอนโจมตีและอบิลิตี้หมู่)Status 1313ให้ตัวเอง บัพตัดดาเมจStatus 19ให้ตัวเอง (บัพลวงตาจะหายไปเมื่อแกรนเด้ได้รับดาเมจ ให้ใช้ซัมมอนโจมตี หรืออบิลิตี้โจมตีหมู่)

8101233

ร่างปีกแห่งอนุยาโตตุลาการ

HP 75 %

Thunder /NORMAL MODE
ทำดาเมจธาตุแสงใส่เราทั้งหมด และดีบัพอัมพาตStatus 102
Stratosphere /OVER DRIVE MODE
ทำดาเมจธาตุแสงใส่ทีมเราทั้งหมด ดีบัพลดป้องกันธาตุไฟStatus 1021ใส่ทีมเรา
HP50 % Gamma Ray
ทำดาเมจธาตุแสงความแรง 999999 ใส่ทีมเราทั้งหมด(ถ้ารอจนเลือดแกรนเด้เหลือ45% แกรนเด้จะไม่ใช้ท่านี้แล้ว)

8101243

The order  grander

HP 45 %

Opposition / NORMAL MODE
ทำดาเมจธาตุแสงใส่ทีมเราทั้งทีม และดีบัพลดโจมตีStatus 10ใส่เรา
Conjunction /OVER DRIVE MODE
ทำดาเมจไร้ธาตุใส่ทีมเราทั้งทีม (hpจะเหลือ1 และ เพิ่มคูลดาวน์ให้กับอบิลิตี้ของทีมเราทั้งทีม) 
Fate ruler / Hp 40% / HP 30 % / HP 20 %

ดีบัพ wormholeStatus 1279 6(นับถอยหลังสุ่มติดสถานะผิดปรกติอีกสองเทริน)ใส่ทีมเราทั้งทีม ทำดาเมจ500000ใส่wyvernทั้งสองตัว (ดาเมนคัทของwyvernจะหายไป)

OOเม็ดชารจเทรินตัวเองเต็มทันที   HP 40%/HP20% 

8101263 the order's Wyvern (water)

เลเวล 100 ธาตุ น้ำ Hp 134,000,000
Charge Turn O O O O
ไม้ตาย
NO MODE GAUGE Breath 
สุ่มทำดาเมจธาตุน้ำใส่ทีมเรา
Immortal thrust
สุ่มทำดาเมจธาตุน้ำใส่ทีมเรา
sweep slide
ทำดาเมจธาตุแสงใส่ทีมเราทั้งทีม ลบบัพด้านดีของเราออก

ไม้ตายลับ

HP 75 % Immortal thrust

สุ่มโจมตีธาตุน้ำหลายครั้ง บัพตัดดาเมจStatus 19ให้ตัวเอง(ประสิทธิภาพ99.99%ลบไม่ได้  

HP 75-----45  ไม่โจมตีธรรมดา

HP45------25  เพิ่มโอกาส double attackStatus 1004

HP25--------    เพิ่มโอกาส triple attackStatus 1044

8101253 the order's Wyvern (fire)

เลเวล 100 ธาตุ ไฟ Hp 120,000,000
Charge Turn O O O O
ไม้ตาย
NO MODE GAUGE Breath 
สุ่มทำดาเมจธาตุไฟใส่ทีมเรา
Immortal thrust
สุ่มทำดาเมจธาตุไฟใส่ทีมเรา
sweep slide

ไม้ตายลับ

HP 75 % sweep slide 

ทำดาเมจธาตุแสงใส่ทีมเราทั้งทีม ลบบัพด้านดีของเรา1อย่าง บัพตัดดาเมจStatus 19ให้ตัวเอง(ประสิทธิภาพ99.99%ลบไม่ได้  

HP 75-----45  ไม่โจมตีธรรมดา

ของรางวัลที่ได้จากการสู้ชนะ

ชนิด ของรางวัล อธิบาย
กล่องทอง 55 ใช้ผสมเป็นตรา Anima ธาตุต่างๆหรือ ลูกแก้ว True Anima
1 ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์ใช้ปลดลิมิทซัมม่อน

ใช้อัพเกรดอาวุธอาชีพ ใช้อัพเกรดอาวุธสงคราม ใช้อัพเกรดอาวุธบาฮามุท

2001 ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์เป้นส่วนผสมในการอัพเกรดอาวุธสงคราม
2002 ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์
84 ใช้5ชิ้นไว้แลกเป็น万象の蒼角(ไอเทมข้างล่าง)
83

ใช้แลกเป็นอาวุธคอสมอสแลกแล้วได้3ดาวเลย(ต้องใช้30ชิ้น)

7374

7576

7778

ใช้เป็นส่วนผสมในการทำอาวุธในร้านค้า

เป้นส่วนผสมในการทำไอเทมเพื่อเปิดเควส

the order grande

กล่องแดง

MVP/HOST

83 ใช้แลกเป็นอาวุธคอสมอสแลกแล้วได้3ดาวเลย(ต้องใช้30ชิ้น)

DEAL

(เฉพาะผู้เล่นที่กิลด์เดียว

กับเจ้าของห้อง)

1040008000 อาวุธคอสมอส(การันตีว่าโผล่แน่นอน แต่จะสุ่มอาวุธและสุ่มไทป์
84 การันตี
107

ใช้เป็นส่วนผสมในการทำอาวูธอาชีพขั้นเปลี่ยนธาตุ

โอกาสโผล่ในการดีลคือ30%

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับแกรนเด้ การเตรียมตัว และอาวุธคอสมอส

ข้อจำกัดในการสู้
แกรนเด้3

-rank ขั้นต่ำในการสร้างห้องต้อง อย่างน้อย rank 80

-สามารถโดดแจมห้องได้ rank อย่างน้อย 50 ขึ้นไป

-ต้องการไอเทม 霧氷の宝珠 (peacemaker star) 1 ชิ้นในการเปิด

ขั้นตอนการผสมไอเทม เพื่อเตรียมเปิดแกรนเด้
แกรนเด้1

ไอเทมหลักในการอัญเชิญแกรนเด้ Peacemaker Star สามารถผสมได้ในร้านค้า

ส่วนผสมหลักๆคืออนิม่าทองซัมมอนทั้ง6ธาตุ นาจา เฟรมกราส มาคิวร่า เมดูซ่า อพอลโล โอลิเวียร์  หาดรอปอนิม่าทองได้จากการผสมอนิม่าเงินในร้านค้า  หรือดรอปจากตัวบอสซัมมอนเวล100 หรือดรอปจากการสู้กับแกรนเด้

จุดนัดพบ
แกรนเด้2

เกาะแมกน่า เกาะขวาบนสุด อยู่จุดเดียวกับ Proto Bahamut

DEAL 
แกรนเด้4

หลังจากชนะแกรนเด้ ทุกคน(ยกเว้นคนนอกกิลด์) จะเข้าสู่การดีล

อาวุธคอสมอส กับขนแกรนเด้ จะมีให้ดีลทุกครั้ง แต่พวงสวรรค์(ลูกกลมๆสีม่วง)จะสุ่มออก

มีเวลา10นาทีในการดีล สามารถดีลได้ด้วยการเลือกไอเทมที่ต้องการดีล  โดยจะสุ่มตัวเลขให้ ใครตัวเลขมากกว่าก็ชนะในการดีลไป

1คนสามารถดีลได้แค่1ไอเทมเท่านั้น กดยกเลิกได้ แต่ไม่สามารถดีลในครั้งนี้ได้อีก

ข้อควรจำ  -----1คนสามารถมีอาวุธคอสมอสไว้ครอบครองได้แค่1ชิ้นเท่านั้น หากดีลชนะชิ้นที่2 จะถูกบังคับให้เลือกชิ้นใดชิ้นหนึ่งแทน (ต้องบดชิ้นเก่าหรือขายชิ้นเก่าทิ้งก่อนถึงรับของใหม่ได้ หากไม่ทำเช่นนั้นจะโดนบังคับให้ทิ้งชิ้นใหม่)

หากไม่ทำเช่นนั้นจะไม่สามารถเข้าห้องมัลติได้เลย

ข้อมูลอาวุธคอสมอส
แกรนเด้3

1 คือชนิดของสกิลอาวุธคอสมอส ตัวอาวุธเองจะมีผลเฉพาะสายของตัวละครที่ตรงกับสกิลของอาวุธคอสมอส แบ่งได้เป็น

AT : สายAttacker เพิ่มพลังโจมตี20% แต่ลดmaxHP40%

DF : สายDefense เพิ่มพลังป้องกัน30%และmaxhp10%

HE : สายHealer ฮีลแรงขึ้น15%และได้รับผลรีเจนhp250ต่อเทริน

BL : สายBalance เพิ่มพลังป้องกัน20%และโอกาศตีดับเบิ้ล20%

PC : สายSpecial เพิ่มความแม่นยำและลดโอกาศติดสถานะ

2 ชนิดของอาวุธคอสมอส

เพิ่มประสิทธิภาพ(hp/atk)ของอาวุธที่ประเภทตรงกัน30%

ไอคอนของแต่ละสาย 
Rt4ey6r8u76

ฺเนื่องจากอาวุธคอสมอส จะส่งผลตรงต่อสายที่สังกัด

เรียงจากบนลงล่าง

BL : สายBalance

HE : สายHealer

PC : สายSpecial

DF : สายDefense

AT : สายAttacker

การจัดหาสายที่ต้องการ
Tuyfthtyjujky

เข้าไปที่หน้าตัวละครแล้วจัดให้ตัวเกมแสดงผลแค่สายที่เราต้องการ

การจัดพูลอาวุธ เมื่อมีอาวุธคอสมอสอยู่ในพูล
แกรนเด้6

คำแนะนำในการจัดอาวุธ

-สายMagna:ต้องมีอาวุธชนิดเดียวกับคอสมอส4ชิ้นขึ้นไป (5ชิ้นสำหรับ4*) โดยใส่แทนunknownหรือnormalอัน

-สายElement(คูณธาตุ):ต้องมีอาวุธชนิดเดียวกับคอสมอส4ชิ้นขึ้นไป

-สายPrimal(ซุส,ไททั่น etc.):ต้องมีอาวุธชนิดเดียวกับคอสมอส5ชิ้นขึ้นไป

-สายGrande:ต้องมีอาวุธชนิดเดียวกับคอสมอส4ชิ้นขึ้นไป

รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/The_Order_Grande?oldid=11455"