FANDOM

Sagittarius

2040031000

ระดับ Hard เลเวล 20 Charge Turn O O O Hp 150k
Very Hard 30 O O O  300k
Extreme 50 O O  1.5m
Maniac 75 O O O O 9m
Hell 70 2.5m
ธาตุ ลม
ไม้ตาย
Normal Mode   トロポスフィア ( Troposphere )
ดีบัพผนึกอบิลิตี้Status 111ใส่ทีมเรา เพิ่มพลังป้องกันธาตุไฟStatus 1013ให้ตัวเอง และเพิ่มพลังป้องกันStatus 19ให้ตัวเอง
ゾディアックシンボル ( Zodiac symbol )
 ลดเกจไม้ตายStatus 1272ทีมเรา20% เพิ่มโอกาสdouble attackStatus 1004ให้ตัวเอง และเพิ่มพลังโจมตีStatus 1ให้ตัวเอง
OVERDRIVE Mode アストロホライズン ( Astro horizon )

ทำดาเมจธาตุลมใส่ทีมเราทั้งหมด ลดเกจไม้ตายทีมเรา80%Status 1272

ท่าลับ

(ใช้ตามเงื่อนไข)

maniac only เมื่อเลือดต่ำกว่า  50% 25%

เม็ดชารจเกจมันจะเต็มทันที

ตารางไอเทมที่สามารถแลกได้

ไอเทม อธิบาย รอบ จำนวน 10025 10026 10027 10028
2040031000

เพิ่มพลังโจมตีธาตุลม40%

50$เมื่อ3ดาว

60%เมือ4ดาว

เรียกใช้ทำดาเมจธาตุลม

และเพิ่มพลังป้องกันทั้งทีม

1

2

3

4

1

1

1

1

30

80

120

150

20

40

60

80

10

30

50

70

1040700900

สกิลเพิ่มเลือดขนาดใหญ่

4ดาวมีเพิ่มฑลังโจมตีขนาดเล็ก(lv120)

ไม้ตายเพิ่มพลังป้องกันให้ตัวเอง

1

2

3

4

1

1

1

1

20

50

80

100

15

30

50

75

5

20

40

60

10300028001030301500

สกิลเพิ่มเลือดขนาดกลาง

ไม้ตายเพิ่มพลังป้องกันให้ตัวเอง

1

2

3

4

1

1

1

1

10

50

80

100

5

15

20

25

3

10

20

30

2020021000 ใช้เป็นอาหารให้ซัมมอน 5 10
Jp มีค่าเท่ากับ10jp

1

2

20

10

10

20

3

5

2001

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

ใช้เป็นส่วนผสมในการ

อัพเกรดอาวุธสงคราม

1

2

3

3

3

3

30

60

100

15

30

50

5

10

15

2002 ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

1

2

3

3

60

120

50

100

20

40

1029900000 ใช้เพิ่มเลเวลสกิลอาวุธ 10 20 20 3
1039900000 ใช้เพิ่มเลเวลสกิลอาวุธ 5 50 30 10
Recovery2 เพิ่มap

1

5/เดือน

5 5

ตารางดรอปไอเทมที่ใช้ในการแลก

item Hard Very Hard Extreme maniac
10025 1-3 1-5 4-7 6-12
10026 1-3 2-8 4-9 10-11
10027 0-1 1-2 3 5-8
10028 0-1 0-2 1-3 3-4

ตารางไอเทมที่ใช้ในการปลด4ดาว

ภาพ ไอเทม               หาได้จาก
2040031000 10025 200 เควส Sagittarius
10026 200 เควส Sagittarius
10028 100 เควส Sagittarius
32 5 ดรอปจาก Tiamat Magna เกาะ Magna
2002 1 หาได้ทั่วไป ดรอปจากบอสระดับ extreme ขึ้นไป หรือหาได้จากอีเวนท์ทั่วไป
1 5 หาได้ทั่วไป หาได้จาก co-op เควสประจำวัน ดรอปจากบอสซัมมอน(ห้อง6คน)ระดับ HL
1040700900 104 20 หาได้จากTiamat Magna [HIGH LEVEL] หรือแลกเอาในร้านค้า
114 3 หาดรอปจาก Nataku [HIGH LEVEL] หรือแลกได้ที่ร้านค้า
1042 80 เควสพิเศษประจำวัน

ผสมเองในร้านค้า

1343 100 เควสพิเศษประจำวัน

ผสมเองในร้านค้า

4081 200 บดอาวุธประเภทธนูแล้วจะได้มา( sr ขึ้นไป )
5041 200 บดซัมมอนธาตุลมแล้วจะได้มา ( sr ขึ้นไป )
K20641 30 Coop Extra Stage 3-3

ข้อแนะนำในการต่อสู้

Sagittarius บอสที่มีท่าลดเกจไม้ตายเราถึงสองท่าด้วยกัน  ยิ่งตัวบอสเองมีเม็ดชารจเกจแค่2เม็ด จังทำให้ใช้ไม้ตายได้บ่อย แต่หากมีตัวละครที่สามารถใช้ท่

ประเภทเฟียร์ แบบเพอรซี่จะทำให้การต่อสู้ง่ายขึ้น  หรือถ้าพูลไฟยังไม่ค่อยไหว แนะนำให้ใช้ อาชีพ Dark Fencer

ยิ่งในระดับ maniac ตัวบอสเองจะสามารถเร่งเม็ดชารจตัวเองให้เต็มทันทีทุกครั้งได้ (้ hp 50% 25%) แต่ถ้าอยุ่สภาพเบรค เร่งไปก็ใช้ไม้ตายไม่ได้ทันที

สถานะเฟียร์ไม่สามารถห้ามบอสเร่่งเม้ดชารจได้!!!!

SagittariusStand ready
ซาจิ1
Sagittarius: Deploying 'the Zodiac Symbol
ซาจิ3

Zodiac symbol (สัญลักษณ์จักรราศรี ตามภาพคือศัญลักษณ์ของราศรีธนู)

Normal Mode

Overdrivemode

Sagittarius: Launching 'the Troposphere
ซาจิ4

troposphere

(บรรยากาศชั้นล่างสุดสูงจากผิวโลก มีอิทธิพลต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมากที่สุด อากาศที่มนุษย์หายใจเข้าไปคืออากาศชั้นนี้ เมฆ  พายุ  ลม และลักษณะอากาศต่าง ๆ  เกิดขึ้นในบรรยากาศชั้นนี้)

Normal Mode

ดีบัพผนึกอบิลิตี้Status 111ใส่่ทีมเราทั้งทีม บัพเพิ่มพลังป้องกันธาตุไฟStatus 1013ให้ตัวเอง

บัพเพิ่มป้องกันStatus 19ให้ตัวเอง

Sagittarius: Bring it on
ซาจิ5

OVER DRIVE

Sagittarius: Locked on, shooting 'the Astro Horizon
ซาจิ2

Astro horizon (เส้นขอบฟ้าดวงดาว)

Overdrive Mode

ทำดาเมจธาตุลมใส่ทีมเราทั้งหมด และลดเกจไม้ตายStatus 1272ทีมเรา80%

Sagittarius: Amazing
ซาจิ6

ฺBreak

Sagittarius: This is the last warning
ซาจิ7

The End

ไม้ตายลับ เร่งเม็ดชารจให้ตัวเองเต็มทันที maniac only
ซาจิ2

จะใช้เมื่อเลือดตัวมันเองต่ำกว่า  50% 25%

ซัมมอนและตัวละครที่แนะนำในการสู้กับบอส Sagittarius

ภาพ คำอธิบาย
2030016000 (ซัมม่อน)คาบังเคิล(ลม) ไม่ควรใช้เป้นซัมมอนเพื่อน แต่ใช้เป็นใบกลาง กดใช้เมื่อบอสจะปล่อยไม้ตาย มีผลคือ ตัดดาแมจที่ได้รับ 50%
2040021000 (ซัมม่อน)

อาเทน่า ใช้เป้นซัมมอนเพื่อนหรือใบกลางก็ดี ถ้าสามดาวจะเพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟถึง 80% กดใช้จะตัดดาแมจ 30%

2040053000 (ซัมม่อน)

ซาทิวรัุส ใช้เป็นซัมมอนเพื่อน อาจเพิ่มพลังโจมตีน้อยกว่าซัมมอนทั่วๆไป แต่กรณีทีมไฟพลังโจมตีกลางๆ ใช้เล่นเกมยื้อได้ดีมาก  เพราะมีพาสสิพคือ รีเจนhpทีมเราตลอดทุกเทริน

3040006000 01 ยูเอล ตัวละคร5ดาวที่มีทั้งสกิลฮีลและแก้ดีบัพทั้งทีม เป้นตัวละครธาตุไฟไม่กี่ตัวที่มีอบิลิตี้ฮีลทั้งทีม
3040046000 01 คาริส มีลดเกราะ 25 % ทำให้ใช้คู่กับex mist ของdark fencer จะลดเกราะสูงถึง 50%
3040072000 01 เมเทร่า(ไฟ) มีสกิลอบิลิตี้ดาแมจแรงมากสูงถึง 5.5เท่า เท่านั้นยังไม่พอยังมีดีบัพหัวใจและสโลวลดเม็ดบอสด้วย
3040050000 01

พาซิวาล มีสกิลซัพพอรทเพื่อนในทีม เพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟทั้งทีม ที่สำคัญกว่านั้นมีดีบัพเฟียร์ ทำให้บอสเม็ดชารจเกจไม่ขึ้น

แต่ใน maniac ห้ามให้บอสเร๋งเม็ดจนเต็มเมื่อเลือดต่ำกว่า 75% 50% 25% ไม่ได้ 

3030068000 01 มารี ทำดาแมจแรงขึ้นอยู่กับจำนวนบัพเทรฮันที่ตัวบอส ที่พอใช้ได้หน่อยเพราะมีสโลวลดเม็ดบอสทำให้สู้ได้ง่ายขึ้น
3030034000 01 ทีน่า ถ้าไม่มีตัวบนๆ ใช้ทีน่าช่วยก็พอได้ เธอสามารถฮีลทั้งทีมได้สูงสุด 1200 (4ดาวฮีลได้ถึง1500)
3030096000 01 นอย ตัวละครธาตุไฟที่มีสกิลตัดดาแมจตัวเดียวในเกม มีอบิลิตี้ รับดาแมจแทนเพื่อน แถมตัวพี่น้อยเองจะรับดาแมจน้อยลงเมื่อบอสโอเวอร์ไดร (แต่เป้นตัวฟรีจากอีเวนท์ ถ้ายังไม่มีคงต้องรอรีรันอีกรอบ)
รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Sagittarius?oldid=9262"