FANDOM

Proto Bahamut

2030002000
เลเวล 100 ธาตุ มืด Hp 240m
Charge Turn O O O O
ไม้ตาย
HP50%UP ラグナロクフィールド
บอสจะใช้ท่านี้ทุกครั้ง เทรินแรกของบอส(หรือตอนเม็ดชารจเกจเต็ม) ดีบัพ แรคนารอคฟิลด์ใส่ทีมเราทั้งหมด Status 1266 (ได้รับดาเมจทุกเทริน ยิ่งจำนวนปาร์ตี้ในห้องเยอะเท่าไหร่่ ความแรงยิ่งน้อยลง ที่ 30ปาร์ตี้  50ดาแมจต่อเทริน)
アルカディア
ทำดาแมจธาตุมืดใส่ทีมเราทั้งทีม และสุ่มสถานะผิดปรกติใส่ทีมเรา2อย่าง
レギンレイヴ
สุ่มทำดาแมจทุกธาตุใส่ทีมเรา 
HP50%DOWN アブダクトフォース

ทำดาเมจธาตุมืด 2000 ดาเมจใส่ทีมเราทั้งทีม และสุ่มบัพเพิ่มพลังป้องกันธาตุใดธาตุหนึ่ง Status 1013Status 1014Status 1015Status 1016Status 1017Status 1018 บัพเพิ่มโอกาสตีดับเบิลแอทแทคให้ตัวเอง Status 1004 และฟื้นฟูhpตัวเอง 65535

レギンレイヴ・レシディーヴ

สุ่มทำดาเมจทุกธาตุใส่ทีมเรา 

ท่าลับ

(ใช้ตามเงื่อนไข)

大いなる破局

ทำดาเมจ 999999 ใส่ทีมเราทั้งหมด บอสจะใช้ต่อเมื่อ

1.hp บอส 25%

2.hp บอส 5% ก่อนใช้บอสจะลบบัพและดีบัพของบอสเองทั้งหมด

เงื่อนไขการเปิดบอส

1. rank ขั้นต่ำ 80

2.เคยเปิดบอส Celeste และชนะ มาก่อนแล้ว1ครั้ง 

3.มีไอเทมในการเปิดบอส ผสมเองได้ที่ร้านค้า (ลกแก้วทุกสีผสมเองในร้านค้าได้เช่นกัน หรือหาดรอปจากบอส magna ระดับ extreme)

เปิดบาร์

4.สถานที่ในการเปิดบอส เพื่อสู้ Proto Bahamut  (วันนึงเปิดได้ 3 ครั้ง)

หาบา

.

ข้อแนะนำในการสู้

บอสระดับเฮลที่มีการโจมตีค่อนข้างรุนแรง(เมื่อเลือดบอส50%ลงมา) และเลือดที่ค่อนข้างมหาศาล  อีกทั้งไม้ตายลับ Great Catastrophe ซึ่งถ้าไม่ได้เตรียมการ หรือรู้วิธีป้องกัน ทำให้ผู้เล่นใหม่ๆดับได้ทุกราย

อาชีพแนะนำ สำหรับสู้กับบอสตัวนี้

Holy saber job bar

เป็นอาชีพที่จำเป็นอย่างยิ่งเพราะมีอบิลิตี้ ฟาลังซ์ 37 3 กดใช้แล้วจะบัพตัดดาเมจทุกกลุ่มทั้งกลุ่ม 70% ใช้ร่วมกับผลของซัมมอนตัวอื่นๆ จะช่วยให้รอดจากอภิมหาไม้ตาย 999999 ดาเมจได้

กรณีเราเป็นผู้ใช้อบินี้ ควรบอกเพื่อนๆให้ได้รับรู้ว่า ตัวเองใช้อบิลิตี้นี้ไปแล้ว วิธีทั่วไปคือการส่งสติ๊กเกอร์นั่นเอง

Holy

Dark fencer job bar

ใช้อบิลิตี้ Gravity 25 4 เพิ่มเม็ดชารจเกจบอส คอยลดพลังโจมตี พลังป้องกันบอสด้วยอบิลิตี้นี้ Miserables mist 44 4

คอยทำหน้าที่ซัพพอร์ทในทีม 

ex ที่แนะนำให้พก

58 4 Dispel ex ของ bishop ใช้ลบบัพของบอส เพราะหลังบอสเหลือเลือด50% บอสจะบัพถี่มาก (บัพกันธาตุทั้งหลายโดยเฉพาะธาตุแสง)  

59 1 Arrow Rain III ex ของ Side winder ใช้ลดโจมตีบอสได้สูงสุดถึง 25% เมื่อร่วมกับอบิลิตี้ mist จะทำให้ลดพลังโจมตีสูงถึง 50%

Bishop job bar

กดใช้อบิลิตี้  Heal All II 36 2 มีผลต่อทุกกลุ่มทุกปาร์ตี้ในห้อง ฟื้นฟู hp ทุกคน ทำให้ยืนสู้ได้นานๆ  

อีกทั้งยังมีอบิลิตี้ Dispel 58 4 คอยลบบัพบอสทุกครั้งที่จำเป็น อาจพก EX Clear All 26 2  ของสายอาชีพตัวเอง เพื่อช่วยลบดีบัพเพื่อนๆในทีมได้

Ninja job bar

พยายามใช้คาถานินจา อัมพาต Status 102 บอสทุกครั้งที่สามารถใช้ได้ 

ควรสังเกตเลือดบอสและไม่ควรอัมพาตบอสตอนจะใช้ไม้ตาย 999999 เพราะอาจทำให้เสียจังหวะในการใช้ ฝรั่ง 37 3 อบิลิตี้ของ Holy saber 

บา1 แรคนาร็อค ฟิลด์ Status 1266 เป็นดีบัพที่ไม่มีวันลบ นอกจากใช้อบิลิตี้ช่วย ยิ่งจำนวนปาร์ตี้ในห้องเยอะเท่าไหร่

ดาเมจยิ่งน้อยลงเท่านั้น ที่ปาร์ตี้ 30 ปาร์ตี้ จะลดเลือด 50 ต่อเทิร์น

บา2 ใช้เคลียร์ออล จะช่วยลบดีบัพให้ทุกคนในห้องได้ 
12674244 947797945298228 235689203 n ไม้ตาย Aecadia ทำดาเมจธาตุมืดอย่าง....เบา  แต่สุ่มสถานะผิดปรกติใส่ทีมเรา2อย่าง
บา13 Reginleif สุ่มทำดาเมจทุกธาตุใส่ทีมเรา เป็นการทำดาเมจแบบสุ่ม ฉะนั้นสามารถใช้ตัวละครที่มีอบิลิตี้ประเภทบัพปกป้อง Status 75  รับการโจมตีได้
บา18 Abduct force (hp 50% down)

ความแรงพอๆกะเอาทิชชูปาหน้า ดาเมจฟิคที่ 2000  แต่ที่น่ารำคาญคือ บอสจะสุ่มบัพเพิ่มพลังป้องกันธาตุใดธาตุหนึ่งอย่างสูง  Status 1013Status 1014Status 1015Status 1016Status 1017Status 1018 และบัพเพิ่มโอกาสตีดับเบิลแอทแทค Status 1004 ทำให้ตีรัวใส่เราได้บ่อยขึ้น และสุดท้าย ฟื้นhpตัวเองอีก 65535 ฉะนั้น อบิลิตี้ประเภทลบบัพ 58 4 Dispel จึงค่อนข้างสำคัญมาก

บา15 Reginleif-Recidive (hp50%down)

คล้ายๆกับแบบเก่า แต่ความแรงต่างกันมาก สุ่มโจมตีทุกธาตุใส่ทีมเรา ยังคงใช้อบิลิตี้ประเภทบัพปกป้อง Status 75 รับดาเมจแทนเพื่อนในทีมได้เหมือนเดิม

บา12 Great Catastrophe (hp 25% / hp5%)
บา17
บา3 ความแรงของท่านี้ 999999 โดนไปนี่ตายยกทีม  ก่อนที่เราจะหาทางป้องกันท่านี้ เราควรรู้ให้ได้ก่อนว่า บอสใช้ท่านี้ตอนไหน

1.บอส hp 25 % ถึงจะบอกตัวเลขที่แน่นอนลงไป แต่ก็เป็นปัญหาว่า แล้วขีดเลือดแค่ไหนล่ะ 25% ทางเราขอแนะวิธีง่ายๆ ในการสังเกตครับ

เนื้อเพลงบา ทุกครั้งที่บอสเลือดลดไปตามกำหนด เนื้อเพลงจะเปลียนไปเรื่อยๆ ให้สังเกตจากเนื้อเพลงเอา จะช่วยได้มาก
【グランブルーファンタジー】プロトバハムート戦BGM05:09

【グランブルーファンタジー】プロトバハムート戦BGM

เพลงประกอบ wing of black silver
2.บอส hp 5%

บา4 สังเกตง่ายสุดๆ บอสจะลบบัพและดีบัพตัวเองทั้งหมดก่อนใช้ไม้ตาย (ตอนนี้บอสจะมีค่าต้านทานสถานะผิดปรกติค่อนข้างสูงมากๆ ใช้ดีบัพติดค่อนข้างยาก จากภาพดีบัพลดป้องกันติดไปอัน)
12648032 1016677951726678 2051713225 n
หรือให้สังเกตเลือดบอสตรงนี้ 5% จะอยู่ประมาณขอบเม็ดของเม็ดชารจเกจลูกที่สอง
Holy
เป็นสติ๊กเกอร์ไลน์แบบเบสิคที่ใช้ในห้อง Proto Bahamut มีความหมายว่า Holy Saber ได้ใช้อบิลิตี้ ฟาลังซ์  37 3 ตัดดาเมจ70%ให้ทุกคนแล้วนะ เหลืออีก30% จำเป็นต้องใช้ซัมมอนช่วย

ซัมมอนและตัวละครในการสู้

เทคนิค/ ทำอย่างไรเมื่อไม่มีซัมมอนตัดดาเมจสักตัวเลย รอจังหวะกด chain ซัมมอนเพื่อนเอาครับ ดวงดีได้ดวงร้ายตาย

ภาพ คำอธิบาย
2030039000 (ซัมม่อน)คาบังเคิล ไม่ควรใช้เป็นซัมมอนเพื่อน แต่ใช้เป็นใบกลาง กดใช้เมื่อบอสจะปล่อยไม้ตาย 999999 ใช้ร่วมกับอบิลิตี้ ฟาลังซ์ของโฮลีเซเบอร์ จะทำรอดจากไม้ตายบอสได้
2040030000

(ซัมม่อน)ฮาเคตอนแช ใช้เป้นซัมมอนเพื่อนหรือใบกลางก็ได้ แต่ถ้าใช้เป็นซัมมอนเพื่อนจะเพิ่มพลังโจมตีน้อยหน่อย แต่ได้เลือดอีก25%แทน

กดใช้มีผลตัดดาเมจธาตุมืด 30% ใช้ร่วมกับอบิลิตี้โฮลีเซเบอร์ทำให้รอดไม้ตายจากบอสได้เช่นกัน

2040021000 (ซัมม่อน)อาเธนา กดใช้จะมีผล บัดตัดดาเมจให้ทีมเราทั้งทีม 30% เมื่อใช้ร่วมกับอบิลิตี้ฟาลังซ์ ก็ทำให้รอดจากไม้ตายบอสได้เช่นกัน
2040081000 (ซัมม่อน)โรโบมิ ใช้เป็นใบกลางหรือซัมมอนเพื่อนก็พอได้ ซัมมอนอีเวนท์สุดเทพ ที่ลดบัพอีกฝ่ายไม่เคยพลาดเป้า(ใช้ลบบัพเพิ่มพลังป้องกันธาตุของบอส) แต่ขณะเดียวกันจะลบบัพเราด้วย
2040047000 (ซัมม่อน)ชูวาเรีย ลบได้เหมือนข้างบนและหาง่ายกว่า แต่มีโอกาสว่าวบ่อยมาก
2040084000 (ซัมม่อน)ไททัน

ใช้เป็นใบกลาง กดใช้ตอนบอสใช้ไม้ตาย999999 หากได้รับดาเมจเกิน 25% ของ MaxHP และถึงขั้นเสียชีวิต จะเหลือเลือดไว้อย่างน้อย 1 เสมอ

(การรับท่าไม้ตายบอสโดนแล้วตามเงื่อนไขแน่นอนเพราะตายแน่นอนค่ะ)

3040024000 01 โซเฟีย มีอบิลิตี้แก้สถานะผิดปรกติทั้งทีม แล้วยังมีอบิลิตี้ฮีล และอบิลิตี้ชุบชีวิตที่หวังผลได้........บ้าง ใช้เป็นแถวหลังไว้ยามจำเป็น
3040014000 01

เร ฟิเอ้ (ว่ายน้ำ)มีอบิลิตี้บัพสะท้อนการโจมตีทั้งทีม (มีผลสะท้อนการโจมตีใส่บอส และตัดดาแมจ40%) ใช้ร่วมกับบัพของโฮลีเซเบอร์ฟารังได้ ตัดดาเมจ110%

3040008000 01

ซารูนาน (แสง) ที่เลเวล55 อบิลิตี้หนึ่งมีบัพตัดดาเมจธาตุมืดสูงถึง30% ใช้ร่วมกับ ฟาลังซ์ของโฮลีเซเบอร์ได้

3040041000 01

ซาร่า มีอบิลิตี้บัพตัดดาเมจ 50% 1เทริน ใช้ร่วมกับโฮลี่เซเบอร์ไม่ได้ แต่ต้องใช้ผลของซัมมอนร่วมด้วยเช่นกัน

3040010000 01

ชาร์ลอต คล้ายๆกับข้างบนมีอบิลิตี้ตัดดาเมจ50%เช่นเดียวกัน ใช้ร่วมกับอบิลิตี้ของโฮลี่ไม่ได้เช่นกัน

3040000000 01 กาเวน มีอบิลิตี้ตัดดาเมจ 60% เช่นเดียวกับข้างบน และใช้ร่วมกับโฮลีเซเบอร์ไม่ได้เช่นกัน
1040001800 ดาบวอร์(ปลดปล่อยขั้นแรก) มีอบิลิตี้ตัดดาเมจ 30% หลังจากโอกิ ใช้ร่วมกับบัพตัดดาเมจฟาลังซ์ ของโฮลีเซเบอร์ได้ 

ตารางไอเทมที่สามารถดรอปได้

ภาพ คำอธิบาย
41

True Anima (มีโอกาสดรอปทุกธาตุ) 

ส่วนผสมในการอัพเกรดอาวุธสงคราม
ส่วนผสมในการทำไอเทมเปิดบาฮามุท
ใช้ปลดลิมิทซัมมอน 4 ดาว

55

Magna Fragment

ใช้ผสมเป็นตรา Anima ธาตุต่างๆ หรือ ลูกแก้ว True Anima

59

เขาบาฮามุท 

ใช้ทำไอเทม Bahamut หรือ อัพเกรดอาวุธ Bahamut

1204

เพชรรุ้ง

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์
ใช้อัพเกรดอาวุธสงคราม

2001

Glory of Proof

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์
เป็นส่วนผสมในการอัพเกรดอาวุธสงคราม

2002

Champion of Proof

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

1030002900

ซากอาวุธ (มีโอกาสดรอปทุกชนิด)

ใช้อัพเกรดเป็นอาวุธบาฮามุท
หรือเป็นส่วนผสมสำคัญในการเปลี่ยนธาตุอาวุธสงคราม

1030004400

อาวุธบาฮามุท (มีโอกาสดรอปทุกชนิด)

หลังจากได้แล้วสามารถเข้ากาสิโน เพื่อแลกเอาหินปลดลิมิท อาวุธ SR ทำให้เป็นสามดาวได้อีกที
รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่ Bahamut Weapon

รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Proto_Bahamut?oldid=10396"