FANDOM

Leviathan Magna

2040028000
เลเวล 60 ธาตุ น้ำ Hp 11,630,000
Charge Turn O O
ท่าไม้ตาย
Normal Mode 青の楔 
ทำดาเมจธาตุน้ำใส่ทีมเราทั้งหมด และดีบัพลิ่มสีฟ้า Status 145 ใส่ทีมเรา ทำให้เราโจมตีบอส จะกลายเป้นฟื้นฟู hp อีกฝ่ายแทน  แต่กลับกัน เราจะไม่ได้รับดาเมจใดๆเลยจากบอสเมื่อดีบัพนี้ติดอยู่กับเรา
潰崩のタイダルフォール
ทำดาเมจธาตุน้ำใส่ทีมเรา เป้าหมายแบบสุ่มสองครั้ง อย่างรุนแรง
OVERDRIVE Mode 水鏡
ทำดาเมจน้ำใส่ทีมเราทั้งหมด ไม่ค่อยแรง แต่จะบัพสะท้อนดาเมจ Status 28 ใส่ตัวมันเอง และดีบัพลดพลังป้องกัน Status 20 ใส่ตัวมันเอง
潰崩のタイダルフォール
ทำดาเมจธาตุน้ำใส่ทีมเรา เป้าหมายแบบสุ่มสองครั้ง อย่างรุนแรง

ตารางอาวุธที่สามารถดรอปได้

ภาพ skill ไม้ตาย
1040401400
Skill heal limit 2

เพิ่มลิมิทในการฟื้นฟู hp ของธาตุน้ำ

ทำดาแมจธาตุน้ำขนาดใหญ่มาก

บัพสะท้อนกลับให้ตัวเอง

1040700700
Skill hp 2

เพิ่ม hp ธาตุน้ำ6%
สูงสุด 15%
4ดาวสูงสุด 18%

ทำดาแมจธาตุน้ำขนาดใหญ่มาก

บัพสะท้อนกลับให้ตัวเอง

1040205100
Skill tec 2 เพิ่มโอกาสคริติคอลให้ตัวละครธาตุน้ำ ทำดาแมจธาตุน้ำขนาดใหญ่มากบัพสะท้อนกลับให้ตัวเอง
1040101500
Skill atk 2

เพิ่มพลังโจมตีธาตุน้ำ6%
สูงสุด 15%
4 ดาวสูงสุด 18%

ทำดาแมจธาตุน้ำขนาดใหญ่มาก

บัพสะท้อนกลับให้ตัวเอง

1030500600
Skill atk 2

เพิ่มพลังโจมตี 3%
สูงสุด 12%

ทำดาแมจธาตุน้ำขนาดใหญ่

เพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง

1030200500
Skill atk 2

เพิ่มพลังโจมตี 3%
สูงสุด 12%

ทำดาแมจธาตุน้ำขนาดใหญ่

เพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง

1030100800
Skill atk 2

เพิ่มพลังโจมตี 3%
สูงสุด 12%

ทำดาแมจธาตุน้ำขนาดใหญ่

เพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง

ตารางวัตถุดิบการทำอาวุธ ssr 4 ดาว

วัตถุดิบ จำนวน หาได้จาก
102 15 Leviathan Magna [HIGH LEVEL] หรือแลกจากร้านค้า
112 3 Makyura Marius [HIGH LEVEL] หรือแลกจากร้านค้า
1021 100 เควสพิเศษประจำวัน/เควส angleเวลาดาว หรือ Levithan ระดับ Normal ap15
1323 255 เควสพิเศษประจำวัน/ผสมเองในร้านค้า/เควส angle เวลาดาว/Levithan Magna
1121 20 เควสพิเศษประจำวัน/Levithan Magna
7 100 เกาะ3

ชิ้นส่วน

อาวุธ

200 หาได้จากการบดอาวุธชนิดนั้นๆ ระดับ sr ขึ้นไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ แปรรูปเอเลเม้น
5021 200 ย่อยซัมมอนธาตุน้ำระดับ sr ขึ้นไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่ แปรรูปเอเลเม้น

คำอธิบายเพิ่มเติม

บอสระดับ magna ที่ถ้าไม่มีการสือสารที่ดี อาจหน้าหงายทั้งทีมด้วยบัพสะท้อนได้ อีกทั้งยังมีการโจมตีที่ค่อนข้างจะรุนแรง  น้ำตกทีถ้าไม่มีสกิลประเภทตัดดาแมจ มีโอกาสไหลตายไปกับสายน้ำได้   ข้อแนะนำคือ ควรพกอบิลิตี้ลบบัพ 58 4 ex ของบิชอบไปทุกครั้ง หรือตัวละครที่มีสกิลลบบัพ   เพื่อลบบัพสะท้อนStatus 28 ทุกครั้ง นอจากนั้นดีบัพลิ่มสีฟ้า Status 145 ก็ยังน่ารำคาญสุดๆด้วย  ควรมีอบิลิตี้ลบดีบัพ 26 2 อยู่ในทีมเราด้วยเพื่อความปลอดภัย ถ้าสร้างห้องเองช่วยกันสู้ในกิล ควรส่งสัญญาณเมื่อบอสพร้อมที่ใช้ไม้ตาย และอยู่ในสภาพโอเวอร์ไดรฟ์เรียบร้อยแล้ว อาจทำโดยการส่งสติ๊กเกอร์คอยเตือนว่า อย่าพึ่งตีนะ รอจังหวะก่อน

Io

เลวี่1

The blue of the wedge

ใช้เมื่อตอน Normal mode

ทำดาเมจธาตุน้ำต่อทีมเราทั้งทีม ดาเมจไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ แต่บอสจะดีบัพ ลิ่มสีฟ้าStatus 145 ทำให้จากทำดาเมจ กลายเป็นฟื้นฟู hp บอสแทน (ในทางกลับกันตัวละครที่มีดีบัพนี้ติดอยู่ จะไม่ได้รับดาเมจจากบอส)

เลวี่5

This is the last warning!!!!!

ควรสังเกตทีมตัวเองว่ามีดีบัพลิ่มสีฟ้า Status 145 ติดอยู่ที่ตัวละครหรือไม่ ถ้ามีอยู่ ให้รีบใช้อบิลิตี้ 26 2 แก้สถานะผิดปรกติทันที  หรือถ้าไม่มีก็ไม่ควรไปไม้ตายใส่บอสอย่างในภาพ

(บอสจะฟื้นฟูhpตามจำนวนดาเมจ100%)

เลวี่4

Tidal Fall Unleash

ใช้เมื่อตอน Overdrive Mode หรือ Normal Mode

เลวี่3

ไม้ตายที่รุนแรงที่สุดของ Leviathan

สุ่มทำดาเมจธาตุน้ำอย่างรุนแรง 2 ครั้ง

เลวี่2

วิธีป้องกัน

ให้ใช้ตัวละครที่มีอบิลิตี้ประเภทตัดดาเมจ หรือซัมมอนที่ตัดดาเมจได้ทั้งหลาย ส่วนตัวละครที่มีบัพลวงตาStatus 1313 บัพร่างแยกStatus 19 บัพไร้เทียมทานStatus 45 ก็พอรอดจากไม้ตายนี้ได้

ไม้ตายสุดยอดไร้เทียมทาน Overdrive Mode 
เลวี่6

Reflecting Water

ทำดาเมจธาตุน้ำค่อนข้างเบามากใส่ทีมเราทั้งหมด  'แต่ที่สำคัญคือบอสจะบัพสะท้อนดาเมจStatus 28 ให้ตัวเอง และลดพลังป้องกันStatus 20ตัวเอง  'ระหว่างที่บอสมีบัพนี้ติดตัวอยู่ บอสจะสะท้อนดาเมจคืน(มีผลตัดดาเมจเช่นกัน)

วิธีแก้คือ บัพนี้จะหายไปเองเมื่อบอสโดนโจมตีตามจำนวนฮิทที่กำหนด(3 hit)

หรือ ใช้อบิลิตี้ประเภทลบบัพ58 4 จะเป็นทางเลือกที่ฉลาดที่สุด

ซัมมอนและตัวละครที่แนะนำ

ภาพ คำอธิบาย
2030021000 (ซัมม่อน)คาบังเคิล(น้ำ) ใช้เป็นใบกลาง กดใช้เพิ่มพลังโจมตีธาตุน้ำ50% และตัดดาแมจธาตุน้ำ50% (ไม่นับของจีนแดงที่ได้ผลครึ่งเดียว)
2040013000 (ซัมม่อน) 

บาลล์ กดใช้จะลบบัพ1อย่างทั้งทีม ใช้ลบบัพน้ำจากท่าไม้ตายบอส

2040014000 (ซัมม่อน) 

เวอฮูมานาท์ ดีบัพตาบอดใส่บอส ซัมมอนที่มีอยู่กันเกือบทุกครอบครัว

2040059000 (ซัมม่อน) 

เมดูซ่า ใช้ความโมเอะลอคเบรคอีกฝ่าย  อีกทั้งยังเพิ่มพลังโจมตีธาตุดินสุงสุดถึง 80 % ควรหาซัมมอนเพื่อนตัวนี้4ดาวด้วยก็ดี เพราะถ้า4ดาวกดใช้จะมีบัพเพิ่มต้านดีบัพด้วย 

2040081000 (ซัมม่อน) 

โรโบมิ ใช้เป็นใบกลาง ซัมมอนอีเวนท์สุดเทพ ที่ลดบัพอีกฝ่ายไม่เคยพลาดเป้า แต่ขณะเดียวกันจะลบบัพเราด้วย

2040047000 (ซัมม่อน) 

ชูวาเรีย ใช้เป็นใบกลาง ซัมมอนความหวังของหมู่บ้าน ลบบัพอีกฝ่ายได้แน่นอน ถ้าดวงดี (โอกาสพลาดเยอะ)

3040041000 01 ซาร่า สุดยอดสายป้องกันที่ดีที่สุดในเกม มีบัพเพิ่มพลังป้องกันตัวเอง10เท่า  มีอบิลิตี้บัพปกป้องรับการโจมตีแทนเพื่อน  น้ำตกก็กลายเป็นน้ำปะปาไปทันที  
3040019000 01 อารุรุเมยะ มีอบิลิตี้ บัพป้องกันสถานะผิดปรกติได้แน่นอน1ครั้ง ให้ทุกคนในทีม  และยังมีอบิลิตี้สโลวบอสอีกด้วย(ตัดเม็ดบอส)
3040069000 01 ยูสเทส ความสามารถในการโจมตีถือว่าเก่งมาก อาจยุ่งยากหน่อยเพราะต้องดูดเกจตัวเองเพื่อทำให้ท่าไม้ตายแรงขึ้น แต่มีลุ้นตรงอัมพาตจากสกิลแรก
3040009000 01 คาลิออสโทร สุดยอดตัวละครสายโลลิโมเอะที่สุดในเกม มีอบิลิตี้ฮีลทั้งทีมสูงถึง2000  และถ้าเลเวล100 อบิลิตี้ที่สองยังแก้ดีบัพให้ทั้งทีมได้อีกด้วย
รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Leviathan?oldid=7840"