FANDOM

Colow

2040044000
ระดับ Hard เลเวล 20 Charge Turn O O Hp 120k
Very Hard 30 O O
Extreme 50 O O 1.8m
Maniac 75 O O O 9.6m
ธาตุ ลม
ไม้ตาย

Normal Mode

ソル・ブラスト
 ทำดาเมจธาตุแสงใส่ทีมเราทั้งหมด และดีบัพเผาไหม้Status 83
ガンマ・ブラスト

ทำดาเมจธาตุแสงใส่ทีมเราทั้งหมด และดีบัพเผาไหม้Status 83 ลดพลังโจมตีStatus 10

ลดเกจไม้ตายStatus 1272ทีมเรา10%

OVERDRIVE Mode フラウンホーファー
สุ่มทำดาเมจธาตุแสง3ครั้ง ใส่ทีมเรา ดีบัพอัมพาตStatus 102ใส่ทีมเรา
ท่าลับ

(ใช้ตามเงื่อนไข)

アルヴェン hp50% ใช้ทุกระดับ

ทำดาเมจธาตุแสงอย่างรุนแรงใส่ทีมเราทั้งหมด เพิ่มพลัองป้องกันธาตุมืดStatus 1018ให้ตัวเอง

ลดพลังป้องกันน้ำStatus 1022ของเตัวเองลง

ดีบัพตาบอดStatus 32ใส่ทีมเราทั้งหมด ลบบัพด้าน+ของทีมเราทั้งหมด

only maniac มีบัพรีเจนStatus 2เลือดใส่ตัวมันเองด้วย ประมาณ 50000 ต่อเทริน hp ต่าำกว่า 25% เม็ดชารจจะเหลือ 2 เม็ด

ตารางไอเทมที่สามารถแลกได้

ไอเทม อธิบาย รอบ จำนวน 10044 10045 10046 10047
2040044000

เพิ่มพลังโจมตีตัวละครธาตุแสง30%เพิ่มเลือด10%

40%/15%3ดาว

50%/20%เมือ4ดาว

เรียกใช้ทำดาเมจธาตุแสง

และดีบัพตาบอดใส่ศัตรูทั้งหมด

1

2

3

4

1

1

1

1

30

80

120

150

20

40

60

80

10

30

50

70

1040600900

สกิลเพิ่มเลือดขนาดใหญ่

4ดาวมีเพิ่มฑลังโจมตีขนาดเล็ก(lv120)

ไม้ตายเพิ่มดาเมจอบิลิตี้ให้ตัวเอง

1

2

3

4

1

1

1

1

20

50

80

100

15

30

50

75

5

20

40

60

10301027001030701400

มีด/สกิลเพิ่มเลือดขนาดกลาง

ธนู/สกิลเพิ่มโจมตีขนาดกลาง

ทั้งสองอันมีไม้ตายเพิ่มดาเมจอบิลิตี้ให้ตัวเอง

1

2

3

4

1

1

1

1

10

50

80

100

5

15

20

25

3

10

20

30

2020021000 ใช้เป็นอาหารให้ซัมมอน 5 10
Jp มีค่าเท่ากับ10jp

1

2

20

10

10

20

3

5

2001

ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

ใช้เป็นส่วนผสมในการ

อัพเกรดอาวุธสงคราม

1

2

3

3

3

3

30

60

100

15

30

50

5

10

15

2002 ใช้ปลดลิมิทคาแรคเตอร์

1

2

3

3

60

120

50

100

20

40

1029900000 ใช้เพิ่มเลเวลสกิลอาวุธ 10 20 20 3
1039900000 ใช้เพิ่มเลเวลสกิลอาวุธ 5 50 30 10
Recovery2 เพิ่มap

1

5/เดือน

5 5

ตารางดรอปไอเทมที่ใช้ในการแลก

item Hard Very Hard Extreme maniac
10044 2 1-2 4-7 -
10045 1-2 3-5 5-8 -
10046 1 2 1-4 -
10047 - 0-2 1-2 -

ตารางไอเทมที่ใช้ในการปลด4ดาว

ภาพ ไอเทม               หาได้จาก
2040044000 10044 200 เควส Colow
10045 200 เควส Colow
10047 100 เควส Colow
50 5 ดรอปจาก Chevalier Magna เกาะ Magna
2002 1 หาได้ทั่วไป ดรอปจากบอสระดับ extreme ขึ้นไป หรือหาได้จากอีเวนท์ทั่วไป
1 5 หาได้ทั่วไป หาได้จาก co-op เควสประจำวัน ดรอปจากบอสซัมมอน(ห้อง6คน)ระดับ HL
1040600900 105 20 หาได้จากChevalier [HIGH LEVEL]หรือแลกเอาในร้านค้า
115 3 หาดรอปจาก Apolon [HIGH LEVEL] หรือแลกได้ที่ร้านค้า
1052 80 เควสพิเศษประจำวัน

ผสมเองในร้านค้า

1353 100 เควสพิเศษประจำวัน

ผสมเองในร้านค้า

4071 200 บดอาวุธประเภทหมัดแล้วจะได้มา( sr ขึ้นไป )
5051 200 บดซัมมอนธาตุแสงแล้วจะได้มา ( sr ขึ้นไป )
K20651 30 Coop Extra Stage 3-3

คำแนะนำในการต่อสู้

บอสโคโลวหลักๆคือ ไม้ตายตอนเลือด50% Alfven เป็นไม้ตายที่รุนแรงมาก และใช้ทุกระดับ เม็ดชารจเกจเองก็แค่สองเม็ด ระดับมาเนียคความแรงของไม้ตายลับ

สูงถึง11000 ได้ ถ้าโดนเต็มๆ วิธีรับมือมีไม่ค่อยมากคือ อาชีพHoly Saber หรือ  ตัวละครธาตุมืดที่มีอบิตัดดาเมจ (ซึ่งตอนนี้มีตัวเดียวคือซาสะ) ควรจังหวะใช้อบิตัดดาเมจ กางโล่ให้ทัน สังเกตเลือดบอสให้ดี หรือถ้าเลือดพอไหวก็ เล่น Dark Fencer แล้วใช้ ex arrow rain ของอาชีพ Sidewinder  ก็พออาจรอดได้ 

Colowผู้แข็งแกร่งคือผู้ที่รอด  ข้าจะมอบความพ่ายแพ้ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ 
โคโลว3
Colow:ทุกสิ่งทุกอย่างจงสลายไปซะ
โคโลว7

Normal Mode

gramma blast 

(รังสีแกมมาเป็นการแผ่รังสีแบบ ionization มันจึงมีอันตรายต่อชีวภาพ รังสีแกมมาถือเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีพลังงานสูงที่สุดในบรรดาคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าชนิดต่าง ๆ ที่เหลือทั้งหมด )

ทำดาเมจธาตุแสงใส่ทีมเราทั้งหมด และดีบัพเผาไหม้Status 83 ลดพลังโจมตีStatus 10 ลดเกจไม้ตายStatus 1272ทีมเรา10%

Colow:
โคโลว8

Normal Mode

sol blast (ระเบิดแสงอาทิตย์)

Colow:จงรับการพิพากษา แล้วคุกเข่าอ้อนวอนขอความเมตตาต่อบาป
โคโลว4

OVER DRIVE

Colow:ถ้าเจ้าไม่ตายก็เป็นข้าม้วย จงรับไปพลังทั้งหมดของข้า
โคโลว5

Overdrive Mode

Fraunhofer(เป็นชุดของเส้นสเปกตรัมซึ่งตั้งชื่อตามนักฟิสิกส์ชาวเยอรมัน โยเซฟ ฟอน ฟรอนโฮเฟอร์ (1787-1826) เส้นดังกล่าวเดิมจะสังเกตเห็นเป็นแถบมืด (เส้นการดูดกลืน) ในคลื่นที่ตามองเห็นของดวงอาทิตย์)

Colow:เจ้าไม่มีทางหลีกพ้นจากสิ่งที่เจ้าทำจงรับการตอบแทนที่สาสมไปซะ
โคโลว6

ฺBreak

Colow:ยอดเยี่ยมมาก ช่างดูน่าเกรงขามดุจดั่งพญาราชสีห์
โคโลว1

The End

Colow: จงรับไปทัณสวรรค์ที่ไม่อาจหลีกพ้น

ไม้ตายลับ ใช้ตอนเลือดต่ำกว่า50%ทุกระดับ เป็นไม้ตายที่รุนแรงมากๆ

โคโลว2

Alfven (หมายถึงคลื่น Alfven waves คลื่นอัลเฟนเกิดจากการบิดหมุนเป็นเกลียวของโครงสร้างในบรรยากาศของดวงอาทิตย์  ค้นพบในบรรยากาศชั้นต่ำด้วยกล้องโทรทรรศน์สังเกตการณ์ดวงอาทิตย์ของสวีเดน คลื่นอัลเฟนไม่สามารถเห็นได้ง่ายๆ ปกติแล้วจะไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องตรวจสอบการเคลื่อนที่ของโครงสร้างและความเร็วบรรยากาศดวงอาทิตย์ที่ปั่นป่วน) 

ลดพลังป้องกันน้ำStatus 1022ของเตัวเองลง

ซัมมอนและเพื่อนที่แนะนำในการสู้กับบอส

ภาพ คำอธิบาย
2030042000 (ซัมม่อน)คาบังเคิล(แสง)ไม่ควรใช้เป็นซัมมอนเพื่อน แต่ใช้เป็นใบกลาง กดใช้เมื่อบอสจะปล่อยไม้ตาย มีผลคือ ตัดดาแมจที่ได้รับ 50%
2040005000 (ซัมม่อน)โอลิเวีย ใช้เป็นซัมมอนเพื่อนหรือหลักก็ดี เพราะช่วยเพิ่มเลือดค่อนข้างเยอะ กดใช้แล้วจะตัดเม็ดชารจเกรดบอส และเมื่อสี่ดาวจะมีผลลบคูลดาวน์อบิลิตี้ธาตุมืด1เทรินทุกตัวในทีมเรา  
2040021000 (ซัมม่อน)อาเทน่า ใช้เป็นใบกลาง กดใช้จะตัดดาแมจที่ได้รับในเทรินนั้น 30%
3030059000 01

ซาซ่า ตัวละครธาตุมืดตัวเดียวตอนนี้ ที่มีอบิลิติี้ตัดดาแมจ และยังมีอบิลิตี้บัพปกป้อง รับดาแมจแทนเพื่อนร่วมทีม

    • กรณีไม่มีซาซ่า อาจใช้ตัวละครอื่นที่มีท่าประเภทตัดดาเมจแทน
รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Colow?oldid=8242"