FANDOM

Colossus Magna

2040034000.png
เลเวล 70 ธาตุ ไฟ Hp 13,000,000
Charge Turn O O O
ไม้ตาย
Normal Mode   シェルター
ทำดาเมจธาตุไฟใส่ทีมเราทั้งหมด และบัพป้องกันธาตุน้ำ Status 1014.png บัพเพิ่มพลังป้องกัน Status 19.png ให้ตัวมันเอง บัพรีเจน hp Status 160.png ให้ตัวเอง เทิร์นละ 20000
プロミネンスリアクター
ทำดาเมจธาตุไฟใส่ทีมเราทั้งหมด และดีบัพเผาไหม้ Status 83.png ใส่ทีมเรา

เพิ่มพลังโจมตี Status 81.png ให้ตัวมันเองและลดพลังป้องกัน Status 20.png ตัวเอง

OVERDRIVE Mode 次元断
ฟันดาบผ่ามิติดาเมจแรงมาก  แต่เป็นดาเมจแบบสุ่มเป้าหมายเดี่ยว
ท่าลับ

(ใช้ตามเงื่อนไข)

次元断
บอสจะใช้ท่านี้ทันทีเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 30%/20%/10%/5%

ตารางอาวุธที่สามารถดรอปได้

ภาพ skill ไม้ตาย
1040600700.jpg
Skill counter 1.png

มีโอกาสหลบการโจมตีธรรมดาศัตรูและสวนคืน (โอกาสหลบและสวนกลับ 3% )

ทำดาเมจธาตุไฟขนาดใหญ่มาก

ลดพลังป้องกันศัตรู

1040401500.jpg
Skill atk 1.png

เพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟ 6%
สูงสุด 15%
4 ดาวสูงสุด 18%

ทำดาเมจธาตุไฟขนาดใหญ่มากลดพลังป้องกันศัตรู
1040500500.jpg
Skill hp 1.png

เพิ่ม hp ธาตุไฟ 6%
สูงสุด 15%
4 ดาวสูงสุด 18%

ทำดาแมจธาตุไฟขนาดใหญ่มากลดพลังป้องกันศัตรู
1040902700.jpg
Skill backwater 1.png สกิลเลือดน้อยตีแรงขนาดใหญ่ จะมีผลของการเพิ่มโจมตีตาม HP ที่เหลืออยู่

1030100600.jpg
Skill atk 1.png

เพิ่มพลังโจมตี 3%
สูงสุด 12%

ทำดาเมจธาตุไฟขนาดใหญ่ลดพลังป้องกันศัตรู
1030600500.jpg
Skill atk 1.png

เพิ่มพลังโจมตี 3%
สูงสุด 12%

ทำดาเมจธาตุไฟขนาดใหญ่ลดพลังป้องกันศัตรู
1030300700.jpg
Skill atk 1.png

เพิ่มพลังโจมตี 3%
สูงสุด 12%

ทำดาเมจธาตุไฟขนาดใหญ่ลดพลังป้องกันศัตรู

ตารางวัตถุดิบการทำอาวุธ ssr 4 ดาว

วัตถุดิบ จำนวน หาได้จาก
101.jpg 15 Colossus Magna [HIGH LEVEL] หรือแลกจากร้านค้า
111.jpg 3 Flam=glass [HIGH LEVEL] หรือแลกจากร้านค้า
1011.jpg 100 เควสพิเศษประจำวัน/เควส angleเวลาดาว หรือ Colossus ระดับ Normal ap15
1313.jpg 255 เควสพิเศษประจำวัน/ผสมเองในร้านค้า/เควส angle เวลาดาว/Colossus Magna
1111.jpg 20 เควสพิเศษประจำวัน/Colossus Magna
5.jpg 100 เกาะ2 

ชิ้นส่วน

อาวุธ

200 หาได้จากการบดอาวุธชนิดนั้นๆ ระดับ sr ขึ้นไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ แปรรูปเอเลเม้น
5011.jpg 200 ย่อยซัมมอนธาตุไฟระดับ sr ขึ้นไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่ แปรรูปเอเลเม้น

คำอธิบายเพิ่มเติม

บอสระดับ magna ที่มีการโจมตีธรรมดาที่ค่อนข้างแรงมาก และไม้ตายตอนโอกิก็ค่อนข้างแรง แถมยังสามารถใช้ไม้ตายโดยไม่ต้องรอเกจอีก ตัวเพื่อนหรือสกิลประเภทตัดดาเมจจึงค่อนข้างสำคัญมาก ตัวบอสเองก็มักจะบัพกันโจมตีธาตุน้ำและเพิ่มพลังป้องกันด้วย แนะนำให้ในทีมควรมีสกิลประเภท ลบบัพศัตรู จะช่วยได้มาก หรือจะพก EX ลบบัพ 58 4.png ของอาชีพ Bishop ไปด้วยก็ได้ 

โคลอส4.jpg

Prominence Reactor

ไม้ตายของบอสที่จะใช้ต่อเมื่อ Normal Mode เท่านั้น
ทำดาเมจธาตุไฟใส่เราทั้งทีม ดีบัพเผาไหม้ Status 83.png  ใส่ทีมเรา
เพิ่มพลังโจมตี Status 81.png  ให้ตัวมันเอง และลดพลังป้องกัน Status 20.png ตัวเอง

โคลอส3.jpg

Shelter

ใช้เมื่อตอน Normal Mode

ทำดาเมจธาตุไฟ ค่อนข้างเบาใส่ทีมเราทั้งหมด แต่บอสจะบัพ เพิ่มพลังป้องกันธาตุน้ำStatus 1014.png เพิ่มพลังป้องกันปรกติStatus 19.png และบัพรีเจน Status 160.png ใส่ตัวเอง กรณีที่เราเอาทีมน้ำลงสู้ด้วย ทำให้แทบจะตีบอสไม่เข้าเลย นอกจากใช้อบิลิตี้ประเภทลบบัพ

โคลอส2.jpg

Cross-sectional Dimension

ใช้เมื่อตอน Overdrive Mode

ไม้ตายลับที่ใช้ทันทีเมื่อเลือดบอสต่ำกว่า  30%/20%/10%/5%
โคลอส5.jpg

Cross-sectional Dimension

สุ่มทำดาเมจเดี่ยว ดาบผ่ามิติไร้เทียมทาน สิ่งที่ดาบนี้ฟันไม่ขาดนั้นหามีไม่ 

กรณีที่มีตัวละครบัพลวงตา Status 1313.png บัพร่างแยก Status 19.png ก็สามารถที่รอดพ้นจากไม้ตายนี้ได้

นอกนั้นต้องใช้ผลของซัมมอนกับอบิลิตี้ตัดดาเมจ เช่น ฟาลังซ์ 37 3.png ของโฮลีเซเบอร์ช่วย

ซัมมอนและเพื่อนที่แนะนำในการสู้กับบอส

ภาพ คำอธิบาย
2030031000.jpg (ซัมม่อน) คาบังเคิล (ไฟ) ห้ามใช้เป็นซัมมอนเพื่อน แต่ใช้เป็นใบกลาง กดใช้เมื่อบอสจะปล่อยไม้ตาย มีผลคือ ตัดดาแมจที่ได้รับ 50%
2040069000.jpg (ซัมม่อน)เนปจูน ใช้ในเกมยาวจะดีพอสมควร พาสสิพของมันคือจะรีเจน hp ให้เราทุกเทิร์น  กดใช้จะช่วยเพิ่มพลังป้องกัน ให้อยู่ได้ยาวๆ
2040071000.jpg (ซัมม่อน)การูด้า ใช้เป็นใบกลาง กดใช้จะบัพลวงตาให้ทั้งทีม บอสจะสับไม้ตายดาบผ่ามิติใส่เราวืดไปหนึ่งเทิร์น
2040084000.jpg

(ซัมม่อน)ไททั่น ใช้เป็นใบกลาง กดใช้ตอนบอสใช้ไม้ตายตอนโอเวอร์ไดรฟ์ หากได้รับดาเมจเกิน 25% ของ MaxHP และถึงขั้นเสียชีวิต จะเหลือเลือดไว้อย่างน้อย 1 เสมอ

(การรับท่าไม้ตายบอสโดนแล้วตามเงื่อนไขแน่นอนเพราะแรงมาก)

2040015000.jpg (ซัมม่อน)มานาแวแดน ใช้เป็นซัมมอนเพื่อน อาจเพิ่มพลังโจมตีน้อยกว่าซัมมอนทั่วๆไป แต่กรณีทีมไฟพลังโจมตีกลางๆ ใช้เล่นเกมยื้อได้ดีมาก  เพราะมีพาสสิพคือเพิ่ม hp ธาตุน้ำทีมเรา 25% ให้ทนดาเมจได้นานๆหน่อย และกดใช้ลดพลังโจมตีระดับกลางศัตรู
2040081000.jpg (ซัมม่อน)โรโบมิ ใช้เป็นใบกลาง ซัมมอนอีเวนท์สุดเทพ ที่ลดบัพอีกฝ่ายไม่เคยพลาดเป้า แต่ขณะเดียวกันจะลบบัพเราด้วย
3040007000 01.jpg ลิลิ มีอบิลิตี้แก้ดีบัพ ไว้ใช้เวลาโดนบัพเผาไหม้ และยังมีสกิลตัดดาแมจธาตุไฟ 70% ถึง 2 เทริน ถ้าใช้คู่กับคาบังไฟ จะรอดพ้นจากท่าสับข้ามมิติไปอย่างง่ายดาย
3040064000 01.jpg โยดันรุราฮา ทำดาแมจไร้ธาตุจากโอกิสุงถึง 999999 ซึ่งไม่ต้องไปกลับบัพเพิ่มพลังป้องกันธาตุน้ำของบอสเลย  อีกทั้งยังมีอบิลิตี้ดูดให้บอสมาตี ขณะที่ตัวเองมีอบิลิตี้หลบการโจมตีทุกอย่างได้อีก
3040054000 01.jpg3030005000 01.jpg

คาตาริน่า(SSR) มีสกิลป้องกันดีบัพและรีเจนเลือดทั้งทีม และตัดดาแมจที่ใช้ได้บ่อย ถึงแม้จะตัดได้แค่ 25%

คาตาริน่า(SR) มีป้องกัน40% แก้บัพและเพิ่มHP

3040049000 01.jpg ซิลวา ไม่มีความสามารถอะไรด้านป้องกัน แต่ถ้าหวังเอา mvp หรือทำดาแมจต่อบอสธาตุไฟเช่นโคลอสไม่ใช่เรื่องยาก สามารถทำไม้ตายได้ถึง 1.1m อย่างง่ายๆ แม้พูลอาวุธน้ำจะไม่ดีก็ตาม
3040010000 01.jpg ชาร์ลอตต์ ฮาวินสายเตี้ยที่มีอบิลิตี้สำคัญคือตัดดาแมจ 50% ใช้ร่วมกับคาบังไฟ จะรอดพ้นจากไม้ตายดาบผ่ามิติไปได้ 1 เทริน อีกทั้งยังมีเจาะเกราะซึ่งหวังผลได้........ด้วย
รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Colossus?oldid=12378"