FANDOM

Co-op Questคือ

โหมด 共闘クエスト คือโหมดที่สู้กับศัตรูโดยมีผู้เล่น2-4คน ร่วมการต่อสู้ (คนเดียวเล่นไม่ได้) โดยที่ระบบจะเป็นแบบสร้างห้อง เข้าห้อง (Host,Join) หลังจากเข้าห้องไม่ว่าเป็นคนสร้างห้อง หรือคนเข้าห้อง ด่านที่มีให้เล่นจะเริ่มจากระดับ Normal , Hard ,Extra แบบNormalและHardจะ มี 8 Stage Stage ละ6ด่าน โดยที่ด่านจะเปิดไปเรื่อยๆหลังจากผ่านไปแต่ละด่าน เริ่มต้นจะอยู่ที่ Normal Stage 1

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับโหมดนี้

- เฉพาะคนที่สร้างด่านเท่านั้นที่เสียAP และผ่านStage เฉพาะคนที่สร้างด่านเท่านั้น คนที่เหลือจะไม่เสียAP(ช่วยสู้ได้ของและประสบการณ์ฟรี)

- มีโอกาสเล็กน้อยดรอป ยาเติมAP BP (ทุกแบบ)

- นี้เป็นเงื่อนไขในการเป็นอาชีพ นักปรุงยา นินจา ซามุไร ที่ใช้ของที่ดรอปได้เฉพาะโหมดนี้ และฉายาที่ต้องผ่านระดับ Extra (ต้องผ่าน Normal Hardก่อน)

- โหมดนี้เป็นแหล่งหาของทำอาวุธอาชีพ (ジョブマスターピースシリーズ)

- มอสเตอร์ถึงจะหน้าตาเหมือนตัวที่เคยเจอแต่มีลูกเล่นต่างกัน(เก่งกว่า) บางตัวโหดมาก ต้องเตรียมรับมือ มีบัพโกงๆเยอะ

- ผู้เล่นในห้องสามารถสร้างด่านเล่นได้หมดทุกคน คนสร้างห้องมีหน้าที่ควบคุมสมาชิคหรือกำหนดเงื่อนไขเข้าห้องเท่านั้น (แต่ปกติคนสร้างห้องก็เป็นคนสร้างด่าน)

-โหมดนี้มีระบบไอเทมบัพยา (ที่ใช้เฉพาะในห้อง) จะเป็นของรวมจากของที่ดรอปจากโหมดนี้ จะเป็นเช่นพวก เพิ่มโจมตี เพิ่มเกจ ยาชุบ ยาเพิ่มพลัง EXP RP เป็นต้น

-ไอเทมบางอันในโหมดนี้กับโหมดปกติจะมีหลายอันหน้าตาเหมือนกัน แต่ถือว่าเป็นคนละอัน

Daily Mission (デイリーミッション)

ในโหมดนี้จะอยู่ตรงรูปหนังสือขวาบน เหมือนเป็นเควสประจำวันทีให้ทำในโหมดนี้ แต่ละวันจะมีสามอย่าง และจะรีเซ็ตทุกๆตีสามเวลาไทย

Coop 8

จะมีเควสทั้งหมด4รูปแบบ

1.เควสสู้ จะเป็นเควสที่สู้กับมอนสเตอร์ที่กำหนด (ในเควสจะบอกอยู่แล้วว่าตัวไหน) ตัวที่จะเอามาให้สู้จะอยู่ในStageที่เราเปิดถึงเท่านั้น

2.เควสดรอปของ จะเป็นรูปของที่ให้หาตามจำนวนที่เขียน สามารถคลิกดูที่รูปได้ว่าดรอปอยู่ในStageไหน

3.เควสใช้ไอเทม ถ้าใช้ไอเทมที่กำหนด (นานๆทีจะเจอ) แค่ใช้ไอเทมยาบัพที่มีในโหมดนี้ก็ผ่าน (ถ้าไม่มีไอเทมก็ต้องหาของมาผสมอีกที)

4.เควสจำนวนเล่น เควสนี้จะเป็นเควสที่ต้องทำทุกวัน คือเล่นโหมดนี้5รอบก็ผ่าน

หลังจากผ่านเควสแต่ละเควสจะได้MPมา1จากแต่ละเควส(วันหนึ่งได้3MPเพราะมี3เควสต่อวัน) และถ้าผ่านสามเควสจะได้รับ หินฟ้า (碧空の結晶) ที่เป็นส่วนสำคัญในการทำเควสสุดยอดต่างๆ (อาวุธวอ,อาวุธอาชีพ,อาวุธบาฮามุท,อาวุธ4ดาว,คาราห้าดาว,ซัมม่อน4ดาว)

ค่า MP สามารถนำไปแลกของรางวัลได้ ของจะถูกเติมใหม่เมื่อเราแลกครบทุกอย่างแล้ว (แลกหมดใช้63MP)

วิธีเล่นโหมดนี้โดยไม่มีเพื่อน(รวมรูปภาพแปลเมนู)

อย่างที่รู้กันว่าโหมดนี้ไม่สามารถเล่นคนเดียวได้ (นอกจากสร้างอีกไอดีมาเล่นด้วย) ดังนั้นในส่วนนี้จะแนะนำวิธีเล่นโดยให้คนอื่นมาเข้าห้อง

เข้าโหมดจากหน้าแรก

Coop1

ก่อนอื่นสร้างห้องโดยการกดปุ่มแดงๆ

2Coop

-ส่วนจำกัดการเข้าห้องไม่ต้องสนใจ

-ตรงรายละเอียดให้ใส่เป็นสิ่งที่เราต้องการในการสร้างห้อง

เช่น จะเล่น Hard 1-4 ก็ใส่ตามนั้น "Hard 1-4"

หรือบอกเป็นจำนวนรอบเช่น 1รอบใส่เป็น 1回 ก็ว่ากันไป

-ตรงแชทกิล(ถ้าไม่มีกิลจะไม่มีช่องนี้) ไม่ต้องสนใจ

-ตรงแสดงในลิสให้กดไว้ เพราะส่วนนี้จะทำให้ห้องไปแสดงในlistให้คนทั่วไปเข้าได้

หลังจากสร้างห้อง คนก็จะเข้ามา(เอาของฟรีเพราะไม่เสียAP) กรณีที่ไม่มีคนก็ทำใจ。。。

3Coop
Coop 5

ก็ทักทายด้วย อีโมค่อนนี้ตามระเบียบ

หลังจากนั้นก็สร้างด่านเล่นตามที่วางแผนไว้

คือ สร้างด่าน>เลือกซัมม่อน>รอคนพร้อม>กดเริ่มสู้ แล้วก็วนจนครบเควสที่ต้องการ

Coop 6

หลังจากเสร็จทุกอย่าง ก็ปิดท้ายด้วยอีโมค่อน おうかれさま(ใช้เฉพาะตอนเล่นเสร็จเท่านั้น)

การเข้าห้อง

มีสองวิธี

1.ใส่เลขห้อง ถ้าเล่นกับคนรู้จัก ขอเลขห้องเขาเพื่อเข้าห้องได้

2.เลือกเข้าเอาใน ลิส แต่ห้องเต็มเร็วมาก ปกติก็ต้องกด รีโหลดแล้วรีบเข้าห้องแรกๆ

4Coop

ตารางดรอปอาวุธ Replica จาก co-op

อาวุธ Job Masterpiece Series ขั้นแรก ซึ่งตามปรกติเราจะหาได้จากการผสมเองในร้านค้า ซึ่งใช้ส่วนผสมเยอะพอควรอยู่  แต่เราสามารถหาดรอปเองได้จากการเล่นโหมด co-op ระดับ ex อีกด้วย

1030301900

Avenger replica

Weapon Master

ex1-1

ex1-2

ex2-3

1030003300

Skofnung replica

Holy Saber

ex1-3

ex3-2

ex3-4

1030102800

Ipetam replica

Darkfencer

ex1-3

ex3-4

ex4-5

1030103000

Faust

Alchemist

ex2-2

ex4-3

1030202800(1)

spear of Romulus

Valkyrie

ex2-4

ex4-2

1030401900

Nirvana replica

Bishop

ex1-1

ex1-4

ex2-4

1030402000

Koranos replica

Hermit

ex1-3

ex1-4

ex2-2

ex3-3

1030602500

gauntlet of demon replica

Ogre

ex1-4

ex2-3

ex4-4

1030701500

Rosen Bogen replica

Sidewinder

ex1-4

ex3-3

1030800700

Langeleik replica

Superstar

ex1-4

ex3-2

ex4-2

ex4-3

1030501700

Oliver replica

Hawkeye

ex1-1

ex3-3

ex4-2

1030900300

imitation sword 

Samurai

ex2-4

ex4-4

ex4-5

1030900400

fake sword 

Ninja

ex3-4

ex4-4

รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Co-op_Quest?oldid=5582"