FANDOM

อาวุธบาฮามุทคือ

อาวุธบาฮามุทเป็นอาวุธสุดยอดของเกม มีความพิเศษตรงที่มีสกิลเพิ่มโจมตีหรือHPที่มีเงื่อนไขจากเผ่าตัวละคร คุณสมบัติสกิลโดยรวมจะเหนือกว่าอาวุธธรรมดามาก อาวุธบาฮามุทมีอยู่10แบบ(ตามชนิดอาวุธ) มีระดับSR และพัฒนาต่อเป็นSSR

ชื่อสกิล คุณสมบัติสกิล พลังสกิล ชนิดอาวุธ
ヒュムアニムス・ウィス เพิ่มโจมตีเผ่าคน SLv10โจมตี 30% มีด
ドーラアニムス・ウィス เพิ่มโจมตีเผ่าดราฟ ขวาน
エルンアニムス・ウィス เพิ่มโจมตีเผ่าเอลูน หอก
ハヴンアニムス・ウィス เพิ่มโจมตีเผ่าฮาวีน ปืน
コンキリオ・ルーベル เพิ่มโจมตีHPเผ่าคนและดราฟ SLv10โจมตี15%/HP15% ดาบ
コンキリオ・ケルレウス เพิ่มโจมตีHPเผ่าเอลูนและฮาวีน ไม้เท้า
ヒュムアニムス・メンス เพิ่มHPเผ่าคน SLv10HP 30% หมัด
ドーラアニムス・メンス เพิ่มHPเผ่าดราฟ คาตานะ
エルンアニムス・メンス เพิ่มHPเผ่าเอลูน ธนู
ハヴンアニムス・メンス เพิ่มHPเผ่าฮาวีน พิณ

-อาวุธบาฮามุท ประเภทเพิ่มโจมตีหรือHPอย่างเดียว Skill Lv1 จะเริ่มต้นที่ +21% ทุกการอัพเลเวลจะเพิ่ม 1% ส่วนประเภทเพิ่มทั้งโจมตีและHP จะเริ่มต้นที่10.5% และ+0.5%ต่อเลเวล

-อาวุธบาฮามุทที่แนะนำให้ใช้คืออาวุธเพิ่มโจมตีอย่างเดียว 30% ที่มีค่าเป็นสองเท่าของอาวุธปกติ(ปกติสกิลเต็ม10จะเพิ่ม15%)

-มีกฎว่าสกิลของอาวุธบาฮามุทจะใช้ได้แค่อย่างเดียวต่อชื่อสกิล หมายถึงไม่สามารถใช้ชนิดเดียวหลายๆชิ้นได้ (เช่น มีดSR 2-3อันก็จะแสดงผลเท่ากับหนึ่งเล่มเท่านั้น) แต่อาวุธบาฮามุทขั้นสุดท้าย(สีม่วง)นั้นจะเป็นชื่อสกิลอีกอย่าง ทำให้สามารถใช้ร่วมกับขั้นSR และSSRขั้นแรกได้

-ตัวละครเผ่า"???" หรือ Unknow จะมีคุณสมบัติสามารถใช้สกิลจากอาวุธบาฮามุทได้ ทุกเผ่า หมายความว่าสามารถใช้อาวุธบาฮามุทได้ทุกชนิด

-กรณีเผ่า"???" ใช้อาวุธบาฮามุทที่แสดงผลแบบเดียวกัน ผลของสกิลจะได้รับเฉพาะอาวุธที่เพิ่มเยอะสุด เช่น เช่น มีดกับขวาน(เพิ่มโจมตีอย่างเดียวเหมือนกัน) ถ้ามีดเลเวล9 กับขวานเลเวล10 จะได้รับพลังเฉพาะขวานที่เลเวลสูงกว่า

-ตัวเอก(ดันโจ)ถือว่าเป็นเผ่า"???"

-ในระดับSSRขั้นแรกมีคุณสมบัติ ต่างจากระดับSR แค่ค่าStatus(พลังโจมคีและHP)และความแรงท่าไม้ตาย(กรณีใช้เป็นอาวุธหลัก) คุณสมบัติสกิลยังคงเหมือนเดิม

-ในฉลองครบรอบสามปี มีการอัพเดทเพิ่มเผ่าอสูรดารา(星晶獣)เข้ามาซึ่งมีคุณสมบัติกับอาวุธบาฮามุทเหมือนกับเผ่า "???"

การสร้างอาวุธบาฮามุท

เข้าเมนูของร้านค้าเลือกหมวดสร้างอาวุธ

(Menu > ショップ > アルカイックウェポン > バハムートウェポン)

ระดับSR

-นำซากอาวุธชนิดอาวุธที่ต้องการสร้าง มารวมกับเขาบาฮามุท จะได้อาวุธบาฮามุทระดับSRทันที

Ba sr info
ไอเทม หาจาก หมายเหตุ
1030002900
ซากอาวุธ

(朽ち果てたXX)(3ดาว)(เลเวล75)

-ดรอปจาก โปรโตบาฮามุท-หาได้จากเควสแองเจลฮาโล่ และดรอปได้ทุกครั้งจากบอสบาฮามุท -ถ้าเก่งพนัน สามารถแลกหินเพิ่มดาว(玉鋼)จากคาสิโนได้ มาเพิ่มดาวได้-ซากอาวุธชนิดไหนก็จะได้อาวุธบาฮามุทชนิดนั้น
59
เขาบาฮามุท x1
-สร้างเควสสู้บอสโปรโตรบาฮามุทครั้งแรก(ได้ฟรี1อัน)(เควสสร้างได้ตอนRank 80)-ดรอปจากโปรโตรบาฮามุท
นอกจากนี้ อาวุธบาฮามุทระดับSR สามารถดรอปได้จากโปรโตบาฮามุทได้อีกด้วย (แต่จะได้0ดาวมา ต้องหาถ้าเพิ่มดาวเช่นหาดรอปซ้ำมาเพิ่มหรือ ใช้หินอัพ玉鋼แทน)

พัฒนาระดับSSR [การตื่นของโนวัม -เส้นทางแห่งวิวัฒนาการ-]

หลังจากได้อาวุธระดับSR สามารถนำไปอัพเกรดเป็นSSRได้ โดย อัพเลเวลสกิลอาวุธให้เป็นเลเวล10 และใช้ของตามแต่อาวุธแต่ละชนิดต้องการ

Ba SSR info

-

ชนิดอาวุธ ของใช้  จะมีส่วนนี้ที่ใช้แตกต่างกันบ้าง  ส่วนนี้ใช้เหมือนกัน
ดาบ
59

เขาบาฮามุท x 3

47プロミネンスリアクター x20

1碧空の結晶x7

1111 赤龍鱗x30

1121 青龍鱗x30

1131 地龍鱗x30

1141 風龍鱗x30

1151 白龍鱗x30

1161 黒龍鱗x30

มีด 51黒霧の結晶 x20
หอก 32嵐竜の琥珀眼 x20
ขวาน 49創樹の花蕾 x20
ไม้เท้า 50プライマルビット x20
ปืน 47プロミネンスリアクター x20
สนับมือ 49創樹の花蕾x20
ธนู 32嵐竜の琥珀眼x20
พิณ 48海神の扇尾x20
คาตานะ 48海神の扇尾x20

การพัฒนาร่างขั้นสุดยอด [ ความสำเร็จของฟุซิรุสุ - ศาสตราเทพแห่งจุดจบ-]

เป็นการพัฒนาอาวุธบาฮามุทขั้นต่อจาก SSR (Updateมาในฉลองครบรอบ 2 ปี)

Btn bahamut evolution

โดย วิธีอัพนั้นจะใช้ แค่เขา バハムートの紫電角(เขาเรืองแสง) 5อัน กับ 究竟の証 3อัน เท่านั้น

バハムートの紫電角 หาได้จาก Bahamut HL โอกาสดรอปสูงมาก (ชนะ10ครั้งอาจจะดรอป8ครั้ง)

究竟の証 แลกได้จากร้านค้า ของหมวด Job Weapon

-ในการอัพเกรดขั้นนี้ ไม่ต้องกลัวโบนัส (+99) หายไป สามารถอัพได้เลย

-ต้องถอดอาวุธบาฮามุทที่ใช้อัพเกรดออกก่อนถึงจะสามารถอัพเกรดได้

-อาวุธบาฮามุทที่อัพเกรดแล้วจะเป็น4ดาว (อัพเลเวลต่อได้ถึงLV150)

-สกิลอาวุธสามารถอัพเลเวลได้ถึง เลเวล15

-คุณสมบัติสกิล "เพิ่มโจมตีและHP" ในเลเวลสกิล15 เพิ่ม 32%/18% (เลเวล10จะเป็น 30%/15%)

-คุณสมบัติสกิล "เพิ่มHPและโจมตีต่อเนื่อง" ในเลเวลสกิล15 HP32% แต่โจมตีต่อเนื่อง ยังไม่มีข้อมูลว่าเพิ่มเท่าใด

-ถ้าหากใช้อาวุธบาฮามุทหลายชิ้น (จากกฎเดิมห้ามใช้สกิลซ้ำกัน) สามารถใช้หลายแบบได้ แต่รวมกันแล้วจะไม่สามารถเกิน50%ได้ เช่นใช้ดาบกับมีด

ส่วนโจมตีคนจะได้โจมตี 50% (ถ้าบวกกันจริงๆได้64%)

ส่วน HPจะได้ 36% ถ้าใส่ปืนหรือหมัดเพิ่ม จะได้50% เช่นกัน (ดาบ+มีด+ปืน= 18+18+18=54%)

อาวุธ เผ่าที่เพิ่ม คุณสมบัติ
ดาบ คน/ดราฟ เพิ่มโจมตีและHP
มีด คน/เอลูน เพิ่มโจมตีและHP
หอก เอลูน/ดราฟ เพิ่มโจมตีและHP
ขวาน ฮาวิน/ดราฟ เพิ่มโจมตีและHP
ไม้เท้า เอลูน/ฮาวิน เพิ่มโจมตีและHP
ปืน ฮาวิน/คน เพิ่มโจมตีและHP
หมัด คน เพิ่มHPและโจมตีต่อเนื่อง
คาตานะ ดราฟ เพิ่มHPและโจมตีต่อเนื่อง
พิณ ฮาวิน เพิ่มHPและโจมตีต่อเนื่อง
ธนู เอลูน เพิ่มHPและโจมตีต่อเนื่อง
รับข้อมูลจาก "http://th.gbf.wikia.com/wiki/Bahamut_Weapon?oldid=12633"