FANDOM

เควสพิเศษประจำวัน เป็นเควสที่มีเอาไว้หาของวัตถุดิบต่างๆที่ใช้ในเกมโดยพื้นฐานเอาไว้หาของอัพดาว(ลิมิตเบรค)ตัวละคร ซึ่งเควสตรงนี้จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามวัน/เวลา

วิธีเข้าไปเล่นเควสประจำวัน

ประจำวัน.jpg

火曜日限定クエスト เควสวันอังคาร

ชื่อเควส APที่ใช้ จำกัดRank เลเวลศัตรู
朱緋の試練 การทดสอบแห่งแดงสด -8 5
朱緋の試練 [ Hard ] การทดสอบแห่งแดงสดยาก -15 มากกว่า 10 15
朱緋の試練 [ Very Hard ] การทดสอบแห่งแดงสดยากมาก -25 มากกว่า 15 25
1011.jpg
เล็ก
1012.jpg
ใหญ่
ของที่ดรอปจะเป็น ลูกแก้ว ตามธาตุ ของมอนสเตอร์ มอสเตอร์ที่ออกมาจะเป็นแบบสุ่ม  ลูกแก้วจะมีสองแบบ แบบเล็กจะมีลักษณะคล้ายๆกันแต่คนละสี ส่วนใหญ่จะมีเอฟเฟคตามธาตุอยู่รอบๆลูกแก้ว แบบเล็กจะดรอปจากทุกระดับ (Normal, Hard, Very Hard) ส่วนแบบใหญ่จะมีโอกาสดรอปที่แบบ Hard ขึ้นไป

水曜日限定クエスト เควสวันพุธ

ชื่อเควส APที่ใช้ จำกัดRank เลเวลศัตรู
碧蒼の試練 การทดสอบแห่งฟ้าคราม -8 5
碧蒼の試練 [ Hard ] การทดสอบแห่งฟ้าครามยาก -15 มากกว่า 10 15
碧蒼の試練 [ Very Hard ] การทดสอบแห่งฟ้าครามยากมาก -25 มากกว่า 15 25
1311.jpg
หนังสือ
1312.jpg
คำภีม้วน
1313.jpg
ยีน
ของดรอปจะเป็น หนังสือ () คำภีม้วน () แล้วก็ยีน (ジーン)  แบบ Normal จะดรอปแต่หนังสือเป็นส่วนใหญ่ โอกาสเล็กน้อยดรอปคำภี Hard จะดรอปได้ทั้งสามอย่าง แต่โอกาสไม่มากที่จะดรอปยีน

Very Hard จะดรอปคำภีม้วนกับยีน และโอกาสได้ยีนจะเยอะกว่าแบบ Hard มาก

木曜日限定クエスト เควสวันพฤหัสบดี

ชื่อเควส APที่ใช้ จำกัดRank เลเวลศัตรู
紫菫の試練 การทดสอบแห่งสุมิเระสีม่วง -8 5
紫菫の試練 [ Hard ] การทดสอบแห่งสุมิเระสีม่วง ยาก -15 มากกว่า 10 15
紫菫の試練 [ Very Hard ] การทดสอบแห่งสุมิเระสีม่วง ยากมาก -25 มากกว่า 15 25
1201.jpg
ซากหิน
1202.jpg
เศษหิน
1203.jpg
ก้อนหิน
1204.jpg
หินรุ้ง
ของดรอปจะเป็น หิน 4 แบบ

Normal จะดรอปแต่ซากหิน อย่างเดียว

Hard จะดรอปได้เศษหิน ก้อนหิน และโอกาสน้อยที่จะดรอปหินรุ้ง ส่วนแบบ

Very Hard จะดรอปเหมือนกับ Hard แต่ต่างกันตรงที่โอกาสดรอปหินรุ้งจะสูงกว่า ( ประมาณ 50% ) ในการต่อสู้สามครั้งจะมีแค่มอนสเตอร์สเตจสุดท้าย ( บอส ปู หรือ มังกร ) ที่มีโอกาสดรอปหินรุ้ง

金曜日限定クエスト เควสวันศุกร์

六竜の試練 การทดสอบแห่งหกมังกร ของดรอปจะเป็นเกล็ดมังกรตามธาตุมังกรที่สุ่มเจอ รอบหนึ่งจะสุ่มเจอได้สามตัว

AP ที่ใช้ 12/20/30 ตามลำดับความยาก N/H/VH โดยที่แบบ VH จะดรอปได้เกือบแน่นอน (ตามธาตุมังกร)

Dragonsc.png

土日限定クエスト เควสวันเสาร์อาทิตย์

จะเป็นเควสตีสไลม์ ทั้งทองทั้งเงิน โดยมีเป้าหมายที่เงินและexp

月曜日限定クエスト เควสวันจันทร์

เป็นเควสที่รวมเควสวัน อังคารถึงวันศุกร์เข้าด้วยกัน(หาลูกแก้ว/หนังสือ/หิน) แต่จะไม่มีระดับ VH

Diaryquest.png

時限クエスト エンジェル・ヘイロー เควสจำกัดเวลา แองเจิล ฮาโล่

เป็นเควสจำกัดเวลา หนึ่งชัวโมงต่อรอบ มีสามรอบต่อวัน โดยหลักๆจะดรอปอาวุธและซัมม่อนประเภทแองเจิล ที่เอาไว้ให้อาวุธและซัมม่อนเรากินเพื่อเพิ่มเลเวล มีโอกาสเล็กน้อยที่ดรอปซากอาวุธ(เอาไว้ทำอาวุธวอหรืออาวุธบาฮามุท)

Angelfreed.png

ลักษณะอาวุธและซัมม่อน แองเจิล ตรงธาตุไม่เขียนธาตุไว้ (เขียนว่าไว้ว่า สำหรับอัพเกรด)

Anjelo.png

ถ้ายังไม่ถึงเวลาจะมีเขียนข้างๆว่าอีกเมื่อไรถึงจะเปิด (ในรูปคืออีก 4 ชม.)

สามารถตรวจสอบเวลาได้ตาม Twitter ของแกรนบลูได้ ที่นี้ (เวลาตามญี่ปุ่น)

Twitter.png

ในข้อมูลเควสแองเจิล ฮาโล่นี้ จะมีข้อมูลเวลาทั้งสามรอบ จะเห็นว่าจะมีแบ่งเวลาเป็น Group A&E B&F จนไปถึง D&H

ถ้าเราอยู่ Group ไหนก็ดูเวลาของ Group นั้นๆ เวลาที่มี รูปดาว จะเป็นเวลาที่ดรอปของเยอะ (มาก) เป็นพิเศษ

Group.png

ดูที่หน้าโปรไฟล์ จะมีให้ดูว่าเราอยู่ Group ไหน

**********************

ในการปรับBalance วันที่ 24/11/16

ทำดันแองเจอฮาโล่อยู่ตลอดเวลา และปรับเวลาดาวให้กลายเป็นแบบ Extreme แทน (-AP40)

โดยในระดับนี้นอกจากอาวุธแอง จะดรอปไอเทม1202.jpg1313.jpg1011.jpg เป็นจำนวนมากอีกด้วย (สุ่มธาตุ)

属性限定クエスト เควสธาตุ

Exquest.png

เควสธาตุ จะเป็นเควสที่ดรอป ลูกแก้ว จนไปถึง เกล็ดมังกร (เกล็ดมังกรมีโอกาสได้ 1-3 อัน ) ตามธาตุที่ระบุไว้ในหน้าโลโก้ (เช่นในภาพจะดรอปแต่ธาตุน้ำ) เหมาะสำหรับดรอปเกล็ดมังกรตามธาตุที่เราอยากได้ ความยากของเควสธาตุนี้ถือว่า สูง ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่

ลำดับเควสธาตุแต่ละธาตุคือ ไฟ > น้ำ > ดิน > ลม > แสง > มืด >ไฟ แต่ละธาตุจะอยู่ 2 วัน

บอสEXTRA

รายละเอียดบอสดูได้ที่นี้