FANDOM

ซัมม่อน (召喚石) เป็นสัตว์อสูรเรียกใช้ ที่ช่วยในการต่อสู้รูปแบบหนึ่ง มีคุณสมบัติที่เฉพาะไม่เหมือนกันในแต่ละตัว ( ถึงจะมีเหมือนๆกันบ้างก็เถอะ ) และเป็นระบบหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้อาวุธ

Summondetl.png

-ในการจัดซัมม่อนที่ใช้ในการต่อสู้จะมีทั้งหมด6ตัว (ของเรา5ตัว+1ตัวของซัมม่อนซับพอท เลือกก่อนเล่นquest)

-ซัมม่อนทั้ง5ของเราจะเพิ่มค่าHP ATK ตามค่าพลังของซัมม่อนรวมกัน

-ซัมม่อนเมื่ออัพขีดจำกัดจนถึงสามดาว ผลเรียกใช้(ส่วนใหญ่อัพดาเมจ)กับพลังเสริมจะได้รับการอัพเกรด (0-2ดาว มีค่าเท่ากัน)

-ซัมม่อนของเราจะมีตัวหนึ่งเป็น ซัมม่อนหลัก(Main Summon ตัวแรก) มีความสำคัญมากๆในการจัดรูปแบบการต่อสู้ของทีม เพราะผลของพลังซัมม่อนในส่วนพลังเสริมจะได้รับเฉพาะซัมม่อนหลัก หากใช้ซัมม่อนไม่เหมาะสม(กับปาตี้ตัวละครที่ใช่) พลังต่อสู้จะลดลงไปมาก

-ซัมม่อนของเพื่อนมีค่า เท่ากับซัมม่อนหลัก ที่ได้ส่วนของพลังเสริมเหมือนกัน

(หลังอัพเดตล่าสุด23/10/2558 ทำให้ผลของพลังเสริม มีผลทุกซัมม่อนที่เราเลือกก่อนต่อสู้ ที่ก่อนหน้านี้มีผลเฉพาะซัมม่อนที่เป็นของเพื่อนเราเท่านั้น)

-ซัมม่อนรองอีก4ตัวมีค่าแค่เรื่องค่าพลังโจมตีHP และมีประโยชน์เรื่องผลการเรียกใช้เท่านั้น

-คูลดาวเรียกใช้ตอนเริ่มต่อสู้ ซัมม่อนระดับSSR เริ่มต้นที่ 9 เทิร์น,SR 8 เทิร์น

-คูลดาวเรียกใช้ตอนเริ่มต่อสู้ จะน้อยลงหากใช้อาวุธหลักตรงกับธาตุของซัมม่อน(อาวุธSSRลดลง3เทิร์นSR2เทิร์นR1เทิร์น) ซัมม่อนซับพอทที่เลือกมาจะสามารถใช้ได้เลยตอนเริ่ม

ซัมม่อนSRที่มีประโยชน์

ปกติแล้วถ้าเล่นไปสักพักหนึ่งเราจะมี ซัมม่อนSSR ใช้งานจนครบทุกธาตุ(ได้จากอีเว้นต่างๆ) และเราจะไม่ได้ใช้SRอีกเลย(เพราะพลังไม่เทียบเท่าSSR) แต่จะมีซัมม่อนบางตัวที่เป็นSRที่ใช้งานได้แม้ว่าจะเป็นช่วงหลังๆแล้วก็ตาม เหตุด้วยคุณสมบัติเฉพาะที่มี(ที่ไม่มีในSSR)

ตระกูลคาบังเคิล

2030016000.jpg 2030021000.jpg

คาบังเคิล(カーバンクル) เป็นซัมม่อนที่มีประโยชน์มากๆ บางการต่อสู้จะเป็นหรือตายได้ถ้าขาดมัน คุณสมบัติของมันที่เราต้องการคือกรณีเรียกใช้ ซัมม่อนคาบังเคลจะบัพธาตุ(ตามธาตุของตัวคาบังเคิล)เป็นบัพเพิ่มโจมตีธาตุและป้องกันธาตุถ้าระดับ3ดาว เพิ่มธาตุได้50% ในส่วนของ

บัพโจมตีธาตุ หมายถึงตัวละครที่ธาตุเดียวกัน(กับบัพ) เราจะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น50%สรุปคือเป็นบัพเพิ่มโจมตีดีๆนี้เอง บัพป้องกันธาตุ บัพนี้จะช่วยให้เราลดดาเมจจากธาตุนั้นๆ50%(บอสธาตุอะไรก็เอาคาบังเคิลธาตุนั้นมา) หากเราเอาไปใช้รวม Ability ประเภทที่ป้องกันต่างๆ เช่นพวก รีเฟรค ดาเมจคัท เมื่อรวมกับคาบังเคิลแล้วเกิน100% จะสามารถรับดาเมจทั้งหมดได้(ดาเมจที่ได้รับจะขึ้นmissเลย) ยกตัวอย่าง ใช้ ファランクスII ( ท่าป้องกันของHolySaberดาเมจคัท70%) รวมกับคาบังเคิลธาตุมืด3ดาวที่เพิ่มกันธาตุมืด50% สามารถป้องกันท่า 大いなる破局 ( ทำดาเมจ999,999ทั้งปาตี้ ) ของบาฮามุทได้

จะเห็นว่ามันมีดีทั้งโจมตีและป้องกัน ส่วนวิธีได้มา ธาตุลมหาได้ฟรีจาก Mission Panel รวมแลกได้จากร้าน และคาสิโน

ส่วนธาตุอื่นนอกจากลมสามารถหาได้จากกาชาเท่านั้น(ปกติถ้าได้หนึ่งตัวแล้วก็ใช้หินอัพดาวในคาสิโนได้)

กระต่ายขาว

2030026000.jpg กระต่ายขาว ไวท์แรบบิท (ホワイトラビット) มีความสามารถของพลังเสริม เพิ่มโอกาสดรอปไอเทม ตามความสามารถคือช่วยให้เรามีโอกาสได้ของดีมากขึ้น (นอกจากนั้นยังเพิ่มค่าประสบการณ์expได้ที่รับอีกด้วย) ส่วนวิธีได้มา ยังไม่มีแหล่งปกติ กระต่ายตัวนี้ดรอปยากได้จากบางอีเว้น ปัจจุบันหาดรอปจากด่านฟรีของบท 29 鋭敏な聴覚

Gtewtretw.jpg

น้องเห็ด

2030051000.jpg น้องเห็ด ชิลฟีดเบล(シルフィードベル) มีคุณสมบัติเพิ่มโอกาสเจอแรร์มอนสเตอร์ง่ายขึ้น เหมาะกับการนำไปฟามหาของตามเนื้อเรื่องต่างๆ (ที่ตกเฉพาะแรร์มอนสเตอร์) ตอนนี้สามารถดรอปเธอได้จากเธอเองที่บท 27-2

โดยจะเจอเธอได้ที่ battle ที่2 (ตัวเธอเองก็เป็นแรร์มอนสเตอร์เช่นกัน ฉะนั้นเพื่อเพื่มโอกาสหาซัมมอนเพื่อนน้องเห็ดไปด้วย)

Rewq56326365.jpg

ตารางซัมม่อนSSR