FANDOM

เกี่ยวกับอาวุธ

อาวุธเกมนี้คืออุปกรณ์ส่วมใส่ที่มีความสำคัญมากที่สุดที่ช่วยให้ค่าพลังพื้นฐานของปาตี้ ความเก่ง กว่า70%อยู่ที่อาวุธ

ค่าพลังของอาวุธ จะมี พลังโจมตี HP สกิล

ในอาวุธทั้งหมด10ชิ้น ค่าพลังโจมตีและHP และสกิล จะมีผลกับตัวละครทั้งปาตี้

อาวุธเกมนี้จะสามารถใส่ได้ทั้งหมด10ชิ้น โดยจะมีหนึ่งชิ้นที่ให้ตัวเอกถือเรียกว่า อาวุธหลัก ความสำคัญของอาวุธหลักคือเป็น ตัวเลือกธาตุให้ตัวละครหลัก และ ท่าไม้ตาย(ougi) นอกจากนี้ยัง มีอีกส่วนหนึ่งอาวุธบางประเภทมีสกิลแสดงผลเฉพาะเป็นอาวุธหลัก(จริงๆก็ไม่ค่อยมีนอกจากอาวุธอาชีพ)

ท่าไม้ตายอาวุธ(奥義)

ในอาวุธหลักที่ตัวเอกถือ อาวุธแต่ละชิ้นจะมีความแรงท่าไม้ตายต่างกันไป

อาวุธ R จะอยู่ที่ 2เท่า ของดาเมจ SR จะอยู่ที่ 3 เท่า ของดาเมจ ข้อมูลมีไม่มากแต่โดยส่วนมากจะประมาณเท่านี้

ส่วนSSRจะอยู่ที่ชนิดของอาวุธ

ชนิดอาวุธ ระดับดาว ความแรง หมายเหตุ
อาวุธกาชา(ทั้งมีตัวละครและไร้ตัวละคร) 0-2 x4
3 x4.5
4 x5
อาวุธแมกน่า (マグナ武器) 0-2 x3.5
3 x4 อาวุธของユグドラシル・マグナมีดาเมจสองอย่าง

เป็น x3.5 กับx1.2

4 x4.5
อาวุธอีเว้น (イベント武器) 0-2 x3.5
3 x4
4 x4.5
อาวุธสงคราม (古戦場武器) 3 4.5
อาวุธสงคราม ร่างจริง (真) 3 4.5
อาวุธสงคราม ตื่นสมบูรณ์ (覚醒) 3 5
อาวุธผู้กล้า(英雄武器) 3 4.5
อาวุธบาฮามุท(バハムートウェポン) 3 4

อาวุธถนัด

ในอาวุธมีค่าพลังของอาวุธที่ถนัดอยู่ แต่ละตัวละครรวมทั้งตัวเองแต่ละอาชีพนั้นจะได้โบนัสตามอาวุธที่ถนัด

ถ้าในสิบช่องนั้นอาวุธไหนเป็นอาวุธที่ถนัด อาวุธนั้นจะเพิ่มโจมตีอีก20%

ตัวละครหลักจะมีอาวุธถนัดตามอาชีพ (อาวุธที่ใช้ได้สองชนิด)

ส่วนตัวละครอื่นๆจะมีอาวุธที่ถนัดคนละหนึ่งอย่าง (โดยไม่เกี่ยวกับว่าตัวละครนั้นจะถืออาวุธอะไร)

ซีรีย์อาวุธไม่ได้เอาไว้ใช้

エンジェル เป็นอาวุธ R ที่มีไว้เพื่ออัพเลเวลเท่านั้น(แต่ก็เอามาถือใช้ได้)

アークエンジェル เหมือนกับ エンジェル แต่เป็น SR เอาไว้อัพเลเวล

ミスリル หน้าตาจะเหมือนอาวุธ R แต่จะไม่มีสกิล ทำให้นำมาใช้อัพเลเวลสกิลไม่ได้

อาวุธโบราณ

ตอนนี้อาวุธโบราณประกอบไปด้วยอาวุธสามอย่างคือ

1.อาวุธอาชีพ(ジョブマスターピース)

ในขั้นSSRจะเป็นอาวุธผู้กล้า(英雄武器) โดยจุดเด่นอาวุธประเภทนี้จะมีสกิลพิเศษ เมื่อถือ(เป็นอาวุธหลัก)จะสนับสนุนAbilityของอาชีพนั้นๆ เช่น ปืนของอาชีพฮอคอาย เพิ่มโอกาสดรอปและระดับสกิลเพิ่มดรอปเรท

2.อาวุธสงคราม(古戦場武器)

เป็นอาวุธที่ได้จากอีเว้นกิลวอ เป็นอาวุธที่ตอนนี้อัพเกรตได้ระดับสูงสุด จุดเด่นอยู่ที่ท่าไม้ตาย(ระดับร่างจริงขึ้นไป) ที่ได้รับผล(โกงๆ) เช่น พิณ เมื่อใช้ไม้ตายจะ เพิ่มHPทั้งปาตี้

3.อาวุธบาฮามุท(バハムートウェポン)

เป็นอาวุธสายความมืด ที่ได้จาก ล่า(โปรโต)บาฮามุท(プロトバハムート) นำเขามาสร้าง จุดเด่นของอาวุธบา อยู่ที่เป็นอาวุธที่เพิ่มพลังโจมตีและHPตามเผ่าของตัวละคร เช่นที่นิยมคือ มีดบาฮามุท ที่เพิ่มพลังโจมตีเผ่าคน 30% (ในสกิลเลเวลเต็ม10)

*ซากอาวุธ(朽ち果てたXX)

ซากอาวุธสามารถหาได้จาก เควสแองเจลฮาโล่(ดรอปยากนิดๆ) หรือ บอสบาฮามุท(ดรอปแน่นอน) โดยอาวุธชนิดนี้มีไว้เป็นส่วนผสมของ อาวุธสงคราม และ อาวุธบาฮามุท