FANDOM

หมัดจอบ/ หมัดอสุรา

ไม้ตาย หมัดธนูทลายเพลิงสวรรค์

สกิล1 ใจแห่งการทำลายล้าง

สกิล2 ขอบเขตของผู้แข็งแกร่ง

คฑาบิชอบ/ คฑานิพพาน

ไม้ตาย อาคาชิคเรคคอรด (Akashic records คือ บันทึกเก่าแก่ที่กล่าวถึงความลึกลับของ มนุษย์ พระเจ้า สวรรค์ ฯ)

สกิล1 ใจรุ้แจ้ง(นัยถึงการตรัสรุ้ของพระพุทธเจ้า)

สกิล2 สังสาระจุติ จิตรู้แจ้ง (การย้ายวิญญาณจากร่างหนึ่งไปอีกร่างหนึ่ง)

ดาบนินจา/ [ดาบมารแท้ต้องสาป] เซนชิมุรามาสะ

ไม้ตาย/ขุนพลทลายทัพ

สกิล1/ผนึกอินเก้าอักษร(การผสานมือเพื่อให้เป็นตัวอักษรเพื่อใช้วิชานินจา)

สกิล2/ดาบมารแห่งเงามืด

ดาบซามูไร/ คุซานางิ(ดาบตัดหญ้า)

ไม้ตาย/คุซานางิ(ดาบที่ใช้ตัดหัวพญางูโอรจิ ตามตำนานเล่าว่า เทพซุซาโนะโอ พบมันในศพของยามาโตะ โนะ โอโรจิ พญางู 8 เศียร หลังจากที่เขาฆ่ามันด้วยดาบโอโรจิ โนะ อารามาสะ  ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนชื่อเป็น คุซานางิ เนื่องจากนักรบผู้ยิ่งใหญ่ ยามาโตะ ทาเครุ ได้ใช้มันตัดหญ้าเพื่อเปลี่ยนทิศทางไฟไม่ให้ถูกข้าศึกเผา และยังใช้พลังควบคุมลมของดาบในการพัดไฟกลับไปยังศัตรู จึงได้ตั้งชื่อของดาบใหม่เป็น ดาบคุซานางิ นั่นเองก่อนหน้านี้เป็นดาบอามาโนะ มุราคุโมะ โนะ ซึรุกิ ที่โผล่ออกมาจากหัวที่ถูกตัดของโอโรจิ  พอถึงรุ่นที่คนเอามาใช้ ใช้ตัดหญ้า)

สกิล1/วิญญาณแห่งดาวประกายพรึกถล่มฟ้าทลายสวรรค์

สกิล2/ดาบเทพแห่งโอโรจิ(นัยถึงยามาตะโนะโอโรจิ ปีศาจงูแปดหัวในตำนานของญี่ปุ่น)

คฑาเฮอรมิท /ไม้เท้าเคราอุโนส cronus (กษัตรืย์แห่งมาเซดอน ผู้ที่ชื่อหมายถึง "สายฟ้า"

ไม้ตาย/grand meteor

สกิล1/สายฟ้าคำราม roar of thunder

สกิล2/ภัยธรรมชาติCataclysm

ธนูจีอบ โรเซนโบเก้น

ไม้ตาย/rossa Espejismo โรสซ่า เอสเปฮิสโม่ กุหลาบลวงตา  เอสเปฮิสโม่ ภาษาสเปน แปลว่า Mirage ในภาษาอังกฤษสกิล1/ระบำฝนเข็มพันเล่ม

สกิล2/สมรภูมิหายนะ

ขวานจ๊อบ อเวนเจอร์

ไม้ตาย/

ปืนโอลิเวอร์

ไม้ตายeternal return คืนกลับนิจนิรันดร์

อบิ1Conspiracy and Machination of Wisdom/แผนลับแห่งปัญญา

อบิ2/get rich quick รวยข้ามคืน ปืนโอลิเวอร์ฉายา ปืนพิชิตตะวันตก (The gun that won the West) สร้างโดย โอลิเวอร์ วินเชสเตอร์ โด่งดังจากการนำไปสู้กับพวกอินเดียนแดง เพราะปืนไฟเฟิลยุคนั้นบรรจุกระสุนได้แค่ทีละนัด แต่โอลิเวอร์เป็นปืนที่บรรจุกระสุนได้ถึง13นัด วิลเลียมลูกชายของโอลิเวอร์ได้ขายปืนนี้ให้กับรัฐบาลอเมริกา เพื่อนำไปใช้ในการทหาร ครอบครัววินเชสเตอร์จึงรวยข้ามวันข้ามคืน   แต่หลังจากนั้นเอง  หายนะก็บังเกิดกับตะกูลวินเชสเตอร์ แอนลูกของวิลเลี่ยมได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ต่อมาอีก14ปีโอลิเวอร์เสียชีวิตอย่างกระทันหัน วิลเลียมจึงเข้ามาคุมกิจการแทนพ่อ แต่คุมได้ปีเดียวก็เสียชิวิตลง ซาร่าภรรยาของวิลเลียมจึงโศกเศร้าอย่างมาก เธอเชื่อว่าโชคร้ายเหล่านั้นเกิดจากผุ้คนที่ตายด้วยปืนของเธอ เธอจึงจ้างช่างไม้จำนวนมากให้สร้างบ้านหลอกผี เพื่อที่ผีจะได้หาตัวเธอไม่เจอ แล้วสร้างห้องลับสีฟ้าให้เธอได้ซ่อนตัว บ้านของเธอนั้นประกอบไปด้วย บันไดปลอม ประตูลับ ประตูกล ห้องหลอกจำนวนมาก ถึงขั้นเธอเคยหลงทางมาแล้ว ซาร่าถึงแก่กรรมในวัย 83ปี ปิดตำนาน บ้านหลอกผีแต่เพียงเท่านี้

ปัจจุบันบ้านหลังนี้ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันขึนชื่อของแคลิฟลอเนียร์  ซึ่งจำเป้นต้องมีไกด์นำเที่ยวไป มิฉะนั้นอาจหลงได้

หอกวันคี่ โรเมลุส

ไม้ตาย ดาวสวรรค์

อบิ1แสงสว่างแห่งความหวังในขุมนรกRay of Hope in the Abyss

หอกศักดิ์สิทธิแห่งเทพนักรบ

ดาบSkofnung  สโคปนึ่ง

ดาบในตำนานของฮรอฟท์ คราคี่ ราชาแห่งเดนมาร์ก ว่ากันว่ามีความคมและความแข็งเหนือดาบใดๆ

ไม้ตาย Muddy Stream

อบิ1Indomitable Loyalty ความภักดีไม่เสื่อมคลาย ไม่ก็อาจจะหมายถึงวิญญาณ Berserker 12 คนที่เป็นองค์รักษ์ของไอ้ฮรอฟ คราคี่ ที่ว่าสิงอยู่ในดาบ

อบิ2/Holy Sword of Salvation ดาบศักดิ์สิทธิ์แห่งการไถ่บาป

แปลติ๊กเกอร์

1บี้คุง    ลุย

2รุเรีย  ฮูเร่ๆ

3อิโอ  good job

4ระกำ  ยินดีที่รู้จัก

5คาตาริน่า  .Joining

6รูเรีย   summon

7จีต้า Heal please

8แกรน ถอนทัพ

9 แกรน ขอบคุณ

10จีต้า เหนื่อยหน่อยนะ

11ออยเกน Assault time daze

12ป้าโร chance จังหวัะนี้ล่ะ

13ออยเก้น soiya นี่แหน่ะ

14จิน soiya นี่แน่ะ

15 โซลิด seiya

16อิโอ รอเดี๋ยวนะ

17รูเรีย ขอโทษนะ

18 เวพ่องมรึงเถอะ weapon burst

19.โฮลี ฟารังซ์

20.คาตาริน่า ขอกำลังสนับสนุนด่วน

21.บี้คุง โดนเข้าแล้ว

22 บิชอบ heal all

23เฮอรมิท focus

24ระกำ จัดการรวดเดียวไปเลย

25เวลเดอร์ ตรูจะป้องกันข้างหลังให้พวกเองเอง

26.ฮอลคอาย เบรคแอสซาซิน

27darkfencer Gravity

28.ฟาร่า เอาเลย ลุยเลยทสึ

29แมรี่ ขอสมบัติหน่อย (บัพเทรฮันท์ให้หน่อยเดะ

30ยักษื โรนาโดอาชูร่า วงเวทอสูรราหู

31.ไส้วินเดอร์ ตายซะ คิลเสตร็ค

32.ราคัมมมมมมมมมม แปลว่า ไปก่อนนะ

33.ราคัมมมมมมมมมมม !!!!

34ราคัมมมมมมมมมมมม

35ราคัมมมมมมมมมมมมมม

36ราคัมกิกะ ภาพล้อราคัม

37เด็กๆ โหสุดยอด

38ตาแก้ ก็เป็นเช่นนั้นแล

39ฟาร่า เอาเลย ลุยเลย สึ

40รูเรีย sfx เฟี้ยว

41รูเรีย โอไฮโย สวัสดี(ใช้ในการทักทายเมือเจอครั้งแรกของวัน)

42รูเรีย ไฮ

43เตี้ย ยินดีต้อนรับ

44รูเรีย ขอรบกวนด้วยนะ

45ทหาร sir yes ser

46จี้เต้า ขอตัวสักคูร่นะคะ