FANDOM

เปลี่ยนชื่อได้ไหม

สามารถเปลี่ยนชื่อได้ (ตรงプロフィール) หลังเปลี่ยนชื่อ จะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้จนกว่าจะครบ 90 วัน และจะมีแจ้งเตือนบอกเพื่อนด้วยว่าเราเปลี่ยนชื่อ

AP จะเพิ่มขึ้นเท่าไรและใช้เวลาเติมเท่าไร

Ap AP จะมีความจุ 90 เมื่อ RANK 100 ใช้เวลาเพิ่ม 5 นาทีต่อ 1 AP (ชั่วโมงหนึ่ง = 12AP)

BP มีความจุ 5 ตลอดชีวิต ใช้เวลาเพิ่ม 20 นาที ต่อ 1 BP

ค่าพลังในหน้าแรกหมายถึงอะไร

ค่าพลัง เป็นค่าพลังโจมตี+HPที่รวมจากอาวุธและซัมม่อนกับตัวเอก แต่ไม่รวมสกิลอาวุธหรือซัมม่อน (หมายถึงเป็นค่าเลขดิบที่ไม่มีรวมผลจากสกิลต่างๆ) แต่พวกที่บวกเป็นค่าเป็นหน่วยจะรวมด้วย (ไม่ใช้ % เช่นโบนัสจาก Zenith ค่าโจมตี และ HP หรือโบนัสจากพวกอาชีพที่เพิ่มเป็นหน่วยโจมตี)

สามารถดูเนื้อเรื่องหลักหรือ Fate Episode อีกครั้งได้หรือไม่

สามารถดูอีกได้ เนื้อเรื่องหลัก MENU > ルリアノート > ストーリー

Fate Episode MENU > ルリアノート > 図鑑 แล้วก็เลือกตัวละครที่อยากได้ดูจะมีปุ่มเลือก fate episode

宝晶石 (เพชรสีรุ้ง) Rainbow gem สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง

- เปิดกาชา มีทั้งแบบ 1/300 เพชร และ 10/3000 เพชร

- เปิดช่องเก็บของอาวุธหรือซัมม่อน 10 ช่อง / 100 เพชร เปิดคลังเก็บของ 1 คลัง / 500 เพชร

- ยาแดง エリクシール 1 ขวด / 100 เพชร ตลับม่วง ソウルパウダー 1 ตลับ / 100 เพชร ไม่จำเป็นเพราะในเกมมีให้บ่อยๆอยู่แล้ว

- เพชรเพิ่ม ZP (มีหลายจำนวนให้แลก)

โอกาสออกของกาชาเท่าไร

R:82% SR:15% SSR:3%

ตัวละครที่ออกมาใหม่จะมีโอกาสได้สูง หรือถ้ากาชาตอนนั้นเป็นเรทอะไรบางอย่างจะมีโอกาสสูงกว่าปกติ(สังเกตตามหน้าป้าย)

JP Jp icon ที่ใช้ในการเลือกอาชีพหาจากไหน

ทุกครั้งที่ RankUP จะเพิ่ม 30 และสามารถหาได้จาก อีเว้นได้

อาชีพไหนสำคัญที่สุด

Dark fencer job สำคัญที่สุด เพราะใช้ต่อสู้กับบอสได้ดีที่สุด

แล้วอาชีพอื่นๆเพื่อเอาสกิลมาใช้คู่กับอาชีพนี้ อย่าง ของ Sidewinder job ลดโจมตี arrow rainIII59 1

armor break11 1 ของ Warrior job ท่าลดป้องกัน

ผลของ Bonus Master Job

Bonus ผลของ โบนัสมาสเตอร์ จะติดตัวเอกไปไม่ว่าจะเปลี่ยนเป็นอาชีพไหน

เพราะงั้นเป็นทุกอาชีพแล้วเก็บเลเวลให้เต็มเพื่อให้ได้โบนัสจากทุกอาชีพ

ปาตี้ติดอยู่ในการต่อสู้

00qq
ถ้าที่หน้าจัดปาตี้ขึ้นตามภาพ แสดงว่าปาตี้นั้นอยู่ในระหว่างต่อสู้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

วิธีแก้ไขคือเข้าไปในหน้าเควส(กดปุ่มที่สอง)แล้วจัดการเล่นให้จบ

หรือปาตี้นี้อาจจะติดค้างอยู่ในการสู้กับมัลติแบทเทิล(ที่อาจจะสู้เสร็จแล้ว) ให้เข้าไปที่หน้าสู้กับบอสแล้วกดปุ่มฟ้าด่านล่าง

จำกัดตัวละครเข้าเควส

Caution
บางเควสจะจำกัดตัวละครที่ใช้เล่น เช่นในปาตี้ต้องมีตัวละครนี้ หรือไม่มีตัวละครนี้ ชื่อตัวละครที่เป็นเงื่อนไขจะเป็นสีเหลืองในภาพ(ในทีนี่คือ ヴァンピィ )

ส่วนใหญ่ติดกันตรงบทที่19 ที่ห้ามใช้คาตาริน่า

ถ้าเป็นขึ้นเขียนเป็นตัวเลข จะเป็นกรณี เล่นเนื้อเรื่องตัวละครที่ เราเล่นเนื้อเรื่องยังไม่ถึง เช่น วีร่า ต้องผ่านบท20

Rate R oluy
และมีบางเควสเป็นเควสจำกัดระดับตัวละคร จริงๆมีเขียนอยู่หน้าเควสอยู่แล้ว เช่น ในรูปใช้ได้แต่ตัวละครระดับRเท่านั้น

SR(โจมตีกลาง) 3ดาว กับSSR(โจมตีใหญ่)ไม่มีดาว อันไหนดีกว่ากัน

แบบไหนก็ไม่ต่างกันมาก SR ,SSRพลังโจมตี ทางสกิลจะต่างกัน 3%

ถ้าพลังโจมตีต่างกันไม่มาก(เช่นต่างกัน4-5ร้อย) SSRจะดีกว่า

เข้าเฟทเอพพิโสดไม่ได้

12512807 1235463306480653 6170296460245977176 n ตัวละครหลายตัวจำเป็นต้องผ่านเนื้อเรื่องมาก่อนถึงทำเฟทเอพพิโสดได้ เช่น  วีร่า
3030019000 01
ต้องผ่านเนื้อเรื่องบทที่ 20 โนอา
3030039000 01
ต้องผ่านเนื้อเรื่องบทที่28 และตัวละครอีกหลายตัวต้องผ่านเนื้อเรื่องช่วงแรกๆเป็นต้น 

ตัวละครอื่นสามารถเปลี่ยนอาวุธได้หรือไม่

เกมนี้ไม่สามารถเปลี่ยนอาวุธให้ตัวละครอื่นได้ ในช่องอาวุธที่ใส่จะเปลี่ยนแค่ได้ตัวละครหลักเท่านั้น แต่ผลของอาวุธทุกชิ้นส่งผลให้กับตัวละครทุกตัว (หมายถึงใส่อาวุธยังไงก็เก่งขึ้นได้ทุกคน) 

เลเวลธาตุการอัพเกรต

ElementSkillz

เลเวลธาตุการอัพเกรต เป็นเลเวลของธาตุที่เพิ่มขึ้นจากการอัพเกรดธาตุนั้นๆ (เพิ่มเลเวลหรือลิมิตเบรค อาวุธ,ซัมม่อน) เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้นเราจะได้โบนัสจากการอัพเกรดธาตุนั้นๆ อีกด้วย (สามารถเอาไว้ดูได้ว่าคนๆนั้นเล่นธาตุอะไรมากแค่ไหน)

วิธีออกจากเกม เมื่อเล่นบน app chrome บน pc

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ อยู่หัวข้อล่าง  วิธีเริ่มเล่นเกม

จะออกจากกิลด์ทำอย่างไร

เข้าไปที่หน้ากิลด์แล้วเลือกกดตามภาพข้างล่าง

ออกกิลด์1

กรณีตั้งกิลด์เองกดออกตามภาพข้างล่าง

Yerytryr

กรณีออกจากกิลด์คนอื่น กดออกตามภาพข้างล่าง

ออกกิลด์2

ขายอาวุธทิ้งทำอย่างไร

หน้าเมนู

Cxsdefgrehgtr

Daftgerwyt