FANDOM

เปลี่ยนชื่อได้ไหม

สามารถเปลี่ยนชื่อได้ (ตรงプロフィール) หลังเปลี่ยนชื่อ จะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้จนกว่าจะครบ 90 วัน และจะมีแจ้งเตือนบอกเพื่อนด้วยว่าเราเปลี่ยนชื่อ

AP จะเพิ่มขึ้นเท่าไรและใช้เวลาเติมเท่าไร

Ap.jpg AP จะมีความจุ 90 เมื่อ RANK 100 ใช้เวลาเพิ่ม 5 นาทีต่อ 1 AP (ชั่วโมงหนึ่ง = 12AP)

BP มีความจุ 5 ตลอดชีวิต ใช้เวลาเพิ่ม 20 นาที ต่อ 1 BP

ค่าพลังในหน้าแรกหมายถึงอะไร

ค่าพลัง.jpg เป็นค่าพลังโจมตี+HPที่รวมจากอาวุธและซัมม่อนกับตัวเอก แต่ไม่รวมสกิลอาวุธหรือซัมม่อน (หมายถึงเป็นค่าเลขดิบที่ไม่มีรวมผลจากสกิลต่างๆ) แต่พวกที่บวกเป็นค่าเป็นหน่วยจะรวมด้วย (ไม่ใช้ % เช่นโบนัสจาก Zenith ค่าโจมตี และ HP หรือโบนัสจากพวกอาชีพที่เพิ่มเป็นหน่วยโจมตี)

สามารถดูเนื้อเรื่องหลักหรือ Fate Episode อีกครั้งได้หรือไม่

สามารถดูอีกได้ เนื้อเรื่องหลัก MENU > ルリアノート > ストーリー

Fate Episode MENU > ルリアノート > 図鑑 แล้วก็เลือกตัวละครที่อยากได้ดูจะมีปุ่มเลือก fate episode

宝晶石 (เพชรสีรุ้ง) Rainbow gem.png สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง

- เปิดกาชา มีทั้งแบบ 1/300 เพชร และ 10/3000 เพชร

- เปิดช่องเก็บของอาวุธหรือซัมม่อน 10 ช่อง / 100 เพชร เปิดคลังเก็บของ 1 คลัง / 500 เพชร

- ยาแดง エリクシール 1 ขวด / 100 เพชร ตลับม่วง ソウルパウダー 1 ตลับ / 100 เพชร ไม่จำเป็นเพราะในเกมมีให้บ่อยๆอยู่แล้ว

- เพชรเพิ่ม ZP (มีหลายจำนวนให้แลก)

โอกาสออกของกาชาเท่าไร

R:82% SR:15% SSR:3%

ตัวละครที่ออกมาใหม่จะมีโอกาสได้สูง หรือถ้ากาชาตอนนั้นเป็นเรทอะไรบางอย่างจะมีโอกาสสูงกว่าปกติ(สังเกตตามหน้าป้าย)

JP Jp icon.png ที่ใช้ในการเลือกอาชีพหาจากไหน

ทุกครั้งที่ RankUP จะเพิ่ม 30 และสามารถหาได้จาก อีเว้นได้

อาชีพไหนสำคัญที่สุด

Dark fencer job.png สำคัญที่สุด เพราะใช้ต่อสู้กับบอสได้ดีที่สุด

แล้วอาชีพอื่นๆเพื่อเอาสกิลมาใช้คู่กับอาชีพนี้ อย่าง ของ Sidewinder job.png ลดโจมตี arrow rainIII59 1.png

armor break11 1.png ของ Warrior job.png ท่าลดป้องกัน

ผลของ Bonus Master Job

Bonus.png ผลของ โบนัสมาสเตอร์ จะติดตัวเอกไปไม่ว่าจะเปลี่ยนเป็นอาชีพไหน

เพราะงั้นเป็นทุกอาชีพแล้วเก็บเลเวลให้เต็มเพื่อให้ได้โบนัสจากทุกอาชีพ

ปาตี้ติดอยู่ในการต่อสู้

00qq.png
ถ้าที่หน้าจัดปาตี้ขึ้นตามภาพ แสดงว่าปาตี้นั้นอยู่ในระหว่างต่อสู้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

วิธีแก้ไขคือเข้าไปในหน้าเควส(กดปุ่มที่สอง)แล้วจัดการเล่นให้จบ

หรือปาตี้นี้อาจจะติดค้างอยู่ในการสู้กับมัลติแบทเทิล(ที่อาจจะสู้เสร็จแล้ว) ให้เข้าไปที่หน้าสู้กับบอสแล้วกดปุ่มฟ้าด่านล่าง

จำกัดตัวละครเข้าเควส

Caution.png
บางเควสจะจำกัดตัวละครที่ใช้เล่น เช่นในปาตี้ต้องมีตัวละครนี้ หรือไม่มีตัวละครนี้ ชื่อตัวละครที่เป็นเงื่อนไขจะเป็นสีเหลืองในภาพ(ในทีนี่คือ ヴァンピィ )

ส่วนใหญ่ติดกันตรงบทที่19 ที่ห้ามใช้คาตาริน่า

ถ้าเป็นขึ้นเขียนเป็นตัวเลข จะเป็นกรณี เล่นเนื้อเรื่องตัวละครที่ เราเล่นเนื้อเรื่องยังไม่ถึง เช่น วีร่า ต้องผ่านบท20

Rate R oluy.png
และมีบางเควสเป็นเควสจำกัดระดับตัวละคร จริงๆมีเขียนอยู่หน้าเควสอยู่แล้ว เช่น ในรูปใช้ได้แต่ตัวละครระดับRเท่านั้น

SR(โจมตีกลาง) 3ดาว กับSSR(โจมตีใหญ่)ไม่มีดาว อันไหนดีกว่ากัน

แบบไหนก็ไม่ต่างกันมาก SR ,SSRพลังโจมตี ทางสกิลจะต่างกัน 3%

ถ้าพลังโจมตีต่างกันไม่มาก(เช่นต่างกัน4-5ร้อย) SSRจะดีกว่า

เข้าเฟทเอพพิโสดไม่ได้

12512807 1235463306480653 6170296460245977176 n.jpg ตัวละครหลายตัวจำเป็นต้องผ่านเนื้อเรื่องมาก่อนถึงทำเฟทเอพพิโสดได้ เช่น  วีร่า
3030019000 01.jpg
ต้องผ่านเนื้อเรื่องบทที่ 20 โนอา
3030039000 01.jpg
ต้องผ่านเนื้อเรื่องบทที่28 และตัวละครอีกหลายตัวต้องผ่านเนื้อเรื่องช่วงแรกๆเป็นต้น 

ตัวละครอื่นสามารถเปลี่ยนอาวุธได้หรือไม่

เกมนี้ไม่สามารถเปลี่ยนอาวุธให้ตัวละครอื่นได้ ในช่องอาวุธที่ใส่จะเปลี่ยนแค่ได้ตัวละครหลักเท่านั้น แต่ผลของอาวุธทุกชิ้นส่งผลให้กับตัวละครทุกตัว (หมายถึงใส่อาวุธยังไงก็เก่งขึ้นได้ทุกคน) 

เลเวลธาตุการอัพเกรต

ElementSkillz.png

เลเวลธาตุการอัพเกรต เป็นเลเวลของธาตุที่เพิ่มขึ้นจากการอัพเกรดธาตุนั้นๆ (เพิ่มเลเวลหรือลิมิตเบรค อาวุธ,ซัมม่อน) เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้นเราจะได้โบนัสจากการอัพเกรดธาตุนั้นๆ อีกด้วย (สามารถเอาไว้ดูได้ว่าคนๆนั้นเล่นธาตุอะไรมากแค่ไหน)

วิธีออกจากเกม เมื่อเล่นบน app chrome บน pc

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ อยู่หัวข้อล่าง  วิธีเริ่มเล่นเกม

จะออกจากกิลด์ทำอย่างไร

เข้าไปที่หน้ากิลด์แล้วเลือกกดตามภาพข้างล่าง

ออกกิลด์1.png

กรณีตั้งกิลด์เองกดออกตามภาพข้างล่าง

Yerytryr.png

กรณีออกจากกิลด์คนอื่น กดออกตามภาพข้างล่าง

ออกกิลด์2.png

ขายอาวุธทิ้งทำอย่างไร

หน้าเมนู

Cxsdefgrehgtr.png

Daftgerwyt.png