FANDOM

Banner event notice.png

古戦場 สงครามเก่า หรือกิลด์วอร์ (อังกฤษ: UNITE AND FIGHT) เป็นอีเวนท์ต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (ด้วยคะแนน) เนื้อหาของอีเวนท์ไม่ซับซ้อน แต่มีหลายอย่าง

*ช่วงกิลด์วอร์ไม่สามารถออกจากกิลด์ได้ (แต่เข้าได้)

กิลด์วอร์มีทั้งหมดสองประเภท

  • กิลด์วอร์ธรรมดา บอสจะเป็นศัตรูประจำธาตุต่างๆ โดยที่จุดเด่นสำคัญคือตัวบอสค่อนข้างจะเก่งกว่าบอสอีเวนท์ปรกติมาก โดยเฉพาะบอสระดับ EX+ ที่มีการโจมตีแบบมัลติ (สุ่มโจมตีทั้งทีมประมาณ 10 ครั้ง เมื่อเลือดบอสลดตามที่กำหนด และเมื่อเลือดต่ำกว่า 25% เม็ดชาร์จเกจบอส จะเหลือแค่ 1 เม็ด )
ธาตุ EX EX+
ไฟ Beowulf Vulcan Lions
น้ำ Auðumbla Bizarre Beast
ดิน Allosarous Tyrannos
ลม Gugalanna Emerald horn
แสง Mahisa Supergigante
มืด Behemoth ปัจจุบันยังไม่มี นอกจากไปแจมที่วอร์พิเศษ

หมายเหตุ//// บอสระดับ EX และ EX+ ถึงจะต่างธาตุกันแต่โมเดลไม่ค่อยต่างกันมาก โดยเฉพาะ EX+ แตกต่างกันน้อยมาก

  • กิลด์วอร์พิเศษ บอสจะเป็นตัวพิเศษหลายๆแบบ (ตามเทศกาลหรือเฉพาะทางในแต่ละแบบ) รางวัลจะมีอาวุธประจำอีเวนท์ด้วย
    • มีการจัดอันดับ ของกิลด์และอันดับผู้เล่น
    • คนไม่มีกิลด์สามารถเข้าร่วมได้ (แต่จะไม่ได้สู้แบบ 1-1 ระหว่างกิลด์ในรอบจริง)

-กิลด์วอร์จะแบ่งระยะออกเป็น

เวลาแต่ละรอบ ระยะเวลา
17:00 น. 25 เม.ย. - 21:59 น. 26 เม.ย. กิลด์วอร์รอบคัดเลือก 1 วัน 5 ชั่วโมง
10:00 น. 27 เม.ย. - 4:59 น. 27 เม.ย. กิลด๋วอร์รอบรอแสดงผล

(จะเข้าสู้กับบอสไม่ได้)

19 ชั่วโมง
5:00 น. 27 เม.ย. - 21.59 น. 1 พ.ค. กิลด์วอร์รอบจริง 5 วัน

เข้าร่วมต่อสู้ และผ่านรอบคัดเลือกให้ได้
วอ2.png

ช่วยกันต่อสู้ และพยายามทำคะแนนเพื่อผ่านรอบคัดเลือกไปให้ได้ โดยที่รอบแรกจะมีบอส Normal - EX มาให้ตี (รอบจริงจึงจะมีระดับ EX+ โผล่มา)

การผ่านรอบแรกจะต้องติดอันดับ 2400 อันดับแรกของ Guild Ranking

- ส่วนถ้าติด 120 อันดับแรกในตอนจบรอบคัดเลือก กิลนั้นจะได้เข้า Seed (กิลด์มือวาง) กิลด์วอรอบต่อไปได้สิทธิ์บายพาสไม่ต้องแข่งรอบคัดเลือก (แต่จะอยู่ในระบบ Seed Ranking)

ระบบ Seed Ranking

เป็นการแข่งคะแนนของกิลด์ที่อยู่ใน Seed (ของรอบที่ผ่านๆมา)

โดยที่

*120 อันดับแรก ได้สิทธืพิเศษ บายพาสวอร์รอบถัดไป 3 วอร์ ได้ตั๋วแทงม้า 50 ใบ

*120 อันดับท้าย จะถูกถอนออกจากการเป็น Seed ในกิลด์วอร์รอบถัดไป (ต้องไปแข่งกับกิลด์ทั่วไปในรอบคัดเลือกเหมือนเดิม)

*นอกจาก 120 อันดับแรก และ 120 อันดับท้าย จะได้รักษาสิทธิ์มือวางเอาไว้ และได้ตั๋วแทงม้า 15 ใบ

ฺBookmakers อนาคตที่สดใสรอเราอยู่ กำตั๋วให้แน่นแล้วแทงให้ถูก
วอ3.png

พูดง่ายๆ มันคือระบบแทงม้านั่นเอง โดยการแทงนั้นให้เราทายผลว่าทีมจากทิศไหนจะได้คะแนนนำสูงสุด อัตราการต่อรองจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โดยยิ่งแทงก่อนหมดเวลา (16:00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย) ยิ่งได้จำนวนเจ็มกลับมาเยอะเท่านั้น

*****แทงได้เมื่อรอบจริงเริ่มเท่านั้น

จะหาตั๋วจากไหนล่ะ??

หมุนกาฉะ 10 Roll ในครั้งเดียวจะได้มา 5 ตั๋ว

ได้จากการหมุนกาฉะในตู้วอร์

ได้จากการที่ติดอันดับ Seed Ranking

เข้ารอบจริง ทำแต้มให้ได้อย่างน้อย 10k จะได้มาฟรีๆวันละใบ 

(สามารถดองตั๋วไว้ในวอร์รอบถัดๆไปได้)

เข้าสู่ Boss ระดับ Hell 
วอ4.png

จะมีให้สู้หลังจากเข้ารอบจริงได้เท่านั้น โดยสามารถสู้ได้วันละครั้ง โดยที่คนที่สามารถเปิดได้ จะมีแต่ หัวหน้ากิลด์ กับรองหัวหน้ากิลด์เท่านั้น  ส่วนสมาชิกคนอื่น (รวมถึงหัวกิลด์กับรองด้วย) มีหน้าที่โยนของเปิดเพื่อให้พร้อมสำหรับการเรียกบอสเฮลออกมา

โดยระดับเลเวลของบอสมีสามระดับ 90 95 100 โดยเลือกได้ว่าจะสู้ระดับไหนก็ได้ แต่จะใช้ของเปิดไม่เท่ากัน 

เก็บ เหรียญตรา กิลด์วอร์ เพื่อไว้แลกของรางวัลสมนาคุณ 
วอ5.png

ของรางวัลที่มีให้แลกจะเป็นระดับแรร์ เช่น ตั๋วการันตีตัวละคร (แต่เรทเท่าเดิม) ผลึกเพชรที่ไว้ใช้ปลดลิมิทซัมมอนระดับ SSR ได้ วีธีการได้มาจะอยู่ล่างๆ

****สามารถเก็บเหรียญไว้ในวอร์ครั้งต่อๆไปได้

ตั๋วการันตีตัวละคร พบเพื่อนใหม่ๆได้ที่นี่
วอ6.png

ตั๋วการันตีตัวละคร หาได้จาก การแลกเหรียญวอร์ โดยคุณสมบัติของตั๋วคือ การันตีตัวละครแน่นอน และจะไม่ซ้ำกับตัวละครที่มี (แต่เรทยังดีเหมือนเดิม SSR 3% SR 15% R 82%)

กรณีที่เรามีตัวละครครบหมดแล้วในแรงค์นั้นๆ เราจะได้หนังสือมาปลดลิมิตตัวละครแทน

ไอเทมในตำนาน ผลึกเพชร
วอ7.png

เป็นไอเทมที่สามารถแลกได้ในช่วงกิลด์วอร์เช่นกัน แต่ต้องมีแต้มวอร์ถึง 275 ถึงแลกแพกเกจที่แถมผลึกเพชรมาได้

คุณสมบัติของมันคือ สามารถปลดลิมิตซัมมอนระดับ ssr ได้นั่นเอง

อาวุธวอร์ ก้าวแรกสุ่การทำสิบเทพ
วอ8.png

อาวุธวอร์ อาวุธอันทรงพลังที่จะมีโผล่มาในช่วงกิลด์วอร์เท่านั้น เมื่อเราเข้าไปที่ตู้กิลด์วอร์ เราจะได้เลือกว่าจะเอาอาวุธชนิดใดลงตู้ไป สามารถเลือกได้ 1 ชนิดเท่านั้น ไม่สามารถเลือกชนิดอื่นได้ นอกจากรอกิลด์วอร์ครั้งต่อไป  

อาวุธวอร์มีความพิเศษตรงที่เป็นอาวุธสำคัญในการทำสิบเทพ และไม้ตายของอาวุธถือว่าแรงมาก แรงกว่าอาวุธแมกน่า และตัวอาวุธเองเมื่อปลดขั้นแรกขึ้นไป ไม้ตายจะมีเอฟเฟคพิเศษต่างๆกันอีกด้วย (หากยังไม่ได้ปลดจะเพิ่มเกจ 20% หลังใช้) สามารถนำไปเปลี่ยนธาตุที่ตัวเองต้องการได้ในภายหลัง

สามารถอ่านเรื่องอาวุธวอร์ได้ที่นี่ อัพเกรดอาวุธสงคราม

วิธีได้รับเหรียญวอร์

รอบ เงื่อนไข เหรียญตราที่ได้รับ
รอบคัดเลือก แต้มกิลด์ต้อง 550k ขึ้นไปและแต้มตัวเองต้อง 30k ขึ้นไป 5
ทำแต้มตัวเองให้ได้ 300k ขึ้นไป  5
กิลด์ตัวเองติดอันดับใน 2400 อันดับแรก  25
Seed Rank (กิลด์มือวาง) จบรอบคัดเลือก 25
รอบจริง  ชนะกิลค์คู่ต่อสู้และทำแต้มตัวเองให้ได้อย่างน้อย 20k 50
แพ้กิลด์คู่ต่อสู้และทำแต้มตัวเองให้ได้อย่างน้อย 1m 15
จบวอร์ ทำแต้มตัวเองให้ได้ติด 3000 อันดับแรก 25

ตารางของที่แลกได้จากเหรียญวอร์

เหรียญที่ใช้แลก แพกเกจที่ได้รับ
30000010.jpg

10 เหรียญ

Recovery2.jpg 3 Recovery5.jpg  3

แลกได้ทั้งหมด3ครั้ง

30000030.jpg

30 เหรียญ

1029900000.jpg 1 1030099000.jpg 1 1151.jpg 10 1052.jpg 10 1353.jpg 10 1352.jpg 10 1052.jpg 10 Recovery1.jpg 1 Recovery3.jpg 1

30180100.jpg

100 เหรียญ

12551.jpg 1

2001.jpg 1 2002.jpg 1 1029900000.jpg 1 1030099000.jpg 1

ตั๋วการันตีซัมมอน 

เฉพาะซัมมอน/ตัวละครอัพเดทล่าุสุดถึงวันที่ 25 เมษายน 17.00

30180150.jpg

150 เหรียญ

11021.jpg 1

2001.jpg 1 2002.jpg 1 1039900000.jpg 1 1030099000.jpg 1

ตั๋วการันตีตัวละคร จะได้ตัวละครไม่ซ้ำแน่นอน

30180200.jpg

200 เหรียญ

12551.jpg 1 11021.jpg 1

Gem.jpg 300 gem 2001.jpg 2 2002.jpg 2 1029900000.jpg 1 1039900000.jpg 1 1030099000.jpg 1

ตั๋วการันตีซัมมอน /ตัวละคร

30180275.jpg

275 เหรียญ

20014.jpg 1 12551.jpg 1 11021.jpg 1

2001.jpg 2 2002.jpg 2 1039900000.jpg 1

ตั๋วการันตีซัมมอน /ตัวละคร

ตางราง Multibattle

---แต้มจะเข้ากิลด์ต่อเมื่อคนในกิลด์ตีห้องที่กิลด์ตัวเองสร้างเท่านั้น

---ถ้าแจมห้องอื่นนอกกิลด์ กิลด์ไม่ได้แต้ม แต่ตัวเองจะได้แต้มเฉพาะบุคคลไปคนเดียว(ยกเว้นรอบคัดเลือกแจมนอกแต้มก็เข้ากิลด์)

Boss จำนวน AP

และเนื้อที่ใช้

BP ที่ใช้ Join ห้อง จำนวนตั๋ว

ที่ได้รับ

จำนวนแต้ม

ที่เข้ากิลด์

Dimorphodon

(NORMAL)

10 3 1000
Dimorphodon

(HARD)

15 1

เปิดเอง 6
เข้าร่วม 2
MVP 3

4500
Dimorphodon

(VERY HARD)

25 2

เปิดเอง 12
เข้าร่วม 4
MVP 6

9000
Allosarous

(VERY HARD)

30
เนื้อ 2

3

เปิดเอง 16
เข้าร่วม 6
MVP 8

100000
Allosarous

(EXTREME)

50
เนื้อ 5

5

เปิดเอง 24
เข้าร่วม 8
MVP 12

500000
Tyrannos

(EXTREME +)

50
เนื้อ 8

5

เปิดเอง 30
เข้าร่วม 10
MVP 16

1.27m
Allosaraus

(HELL)
1 วันต่อครั้ง
สามารถเปิดได้โดย
หัวกิลด์
หรือรองหัวกิลด์

50
จำนวนของเปิด 1 ชิ้น แลกจากเนื้อ 5 ชิ้น
โดยลูกกิดด์แต่ละคน
จะส่งได้ไม่เกิน 6 ชิ้นต่อคน

เลเวลของบอสจะเป็น 90 95 100
โดยที่สามารถเลือกได้ว่าจะสู้กับตัวไหน
ของเปิดที่ใช้จะเรียงตามเลเวลของบอสที่สู้
10/20/30

5

เปิดเอง 30
เข้าร่วม 10

11.7m

ข้อมูลบอสระดับ EX, EX+

Boss ธาตุ LV HP Charge
Gauge
ไม้ตาย พิเศษ
Dimophodon ดิน

2030047000 normal.png
10

75k O O O

Heat wave/ ทำดาเมจ 1 เป้าหมาย
ดีบัพเดธStatus 100.png(ตายทันทีเทิร์นหน้าใส่เรา)
และดีบัพลดป้องกันStatus 20.png

Evil Eye/ทำดาเมจใส่เราทั้งหมด
และดีบัพลดป้องกันStatus 20.png
และดีบัพลดโจมตีStatus 10.png มีผล 3 เทิร์น

โจมตี Double Attack
ค่อนข้างบ่อย

2030047000 hard.png
30

800k O O O

2030047000 vhard.png
40

1.2m O O O
Allosarous ดิน

2040035000 vhard.png
50

4m O O

Land Line/ใช้ทุกโหมด
ทำดาเมจใส่เราทั้งหมด
ดีบัพลดพลังโจมตีธาตุลมStatus 1125.pngใส่เรา
ลดเกจไม้ตายเรา10%Status 1272.png
เพิ่มพลังโจมตีStatus 1.png
และพลังป้องกันStatus 19.pngให้ตัวเอง
(บัพนี้จะอยู่ถาวรนอกจากผลของเอฟเฟคอื่นๆ)

Predator horn/ใช้ทุกโหมด
ยกเว้นระดับ EX ตอน Overdrive
ทำดาเมจใส่่ 1 เป้าหมาย
และดีบัพลดโจมตีStatus 10.png
เพิ่มโอกาส Double Attack Status 1004.pngให้ตัวเอง

Gigantic pulsar/Overdrive Mode
ทำดาเมจใส่เราทั้งหมด
ดีบัพลดพลังป้องกันStatus 20.pngใส่เรา
บอสจะลบบัพด้านดีของตัวเองออกทั้งหมด

HP 20%
เม็ดชารจเกจ
จะเหลือเพียง 1 เม็ด

2040035000 ex.png
60

9m O O
Tyrannos ดิน

Extreme+
75

15.55m O O O

Rock storm/Normal Mode
ทำดาเมจใส่เราทั้งหมด
และดีบัพลดพลังป้องกันธาตุดินStatus 1023.png

Roar/Normal Mode
ทำดาเมจใส่เราทั้งหมด
และบัพเพิ่มโอกาส Double AttackStatus 1004.png
ให้ตัวเอง มีผล 5 นาที

Breccia blow/Overdrive Mode
สุ่มทำดาเมจ 10 ครั้งใส่เรา
ตัวสุดท้ายที่โดนจะดีบัพตาบอดStatus 32.pngใส่
ลดพลังป้องกันStatus 20.pngตัวเองลง
ยิ่งตอน HP25% ไม้ตายนี้จะแรงมากๆ

HP50%
Breccia Blow
ความแรงจะน้อยกว่าตอน OD

HP25%
พลังโจมตีเพิ่มขึ้น
โจมตี DA, TA บ่อยขึ้น
ต้านดีบัพมากขึ้น
เม็ดชาร์จเกจเหลือ 1 เม็ด