FANDOM

ความสำคัญของการเพิ่มเลเวลสกิลอาวุธ

ในการเล่นตอนแรก เราจะให้ความสำคัญกับการสะสมอาวุธเพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้ได้มากที่สุด เพิ่มพลังโจมตีเพื่อการพัฒนาการต่อสู้ (เพื่อทำดาเมจมากขึ้น) ยังไงก็ตามอาวุธที่ใส่ได้ทั้งหมดสิบชิ้น พลังโจมตีที่เพิ่มจนถึงขีดสุดใส่อาวุธSSRพลังโจมตีสูงๆสิบชิ้น นั้นไม่ใช้คำตอบของความแข็งแกร่งที่แท้จริงของเกมนี้ ถ้าหากเราไม่เพิ่มสกิลอาวุธ ความสามารถที่แสดงออกมาจะมีแค่พลังโจมตีเปล่าๆที่ไม่ได้ทำให้แรงอะไรเลย(อาจจะแรงในระดับต้นๆแต่ไม่สามารถทำให้ชนะบอสในระดับที่ยากขึ้นได้) ถ้าเราอัพสกิลอาวุธ เมื่อคำนวนตามสูตร( สามารถศึกษาได้จากข้อมูลการต่อสู้แบบเจาะลึก )จะรู้ได้ว่าพลังโจมตีเราจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

จริงๆแล้วสกิลอาวุธมีหลากหลายนอกจากเพิ่มโจมตี มีทั้งเพิ่มHP โอกาสคริ เคาท์เตอร์ เพิ่มฮิลลิ่ง แต่ความสำคัญของการต่อสู้เกมนี้อยู่ที่ดาเมจส่วนใหญ่ เลยใช้แต่เพิ่มโจมตีอย่างเดียว

วิธีเพิ่มสกิลอาวุธ

เข้าที่หน้าเมนูอาวุธ และเลือกอาวุธที่เราต้องการอัพสกิล

Gdfyyyyyu.jpg

เลือกอาวุธที่เราต้องการมาเป็นอาหารในการเพิ่มสกิลอาวุธเรา จากนั้นกดตกลงปุ่มสีฟาอันใหญ่ๆ

Gbfdgtdyuybbnnbn.jpg

จากนั้นมันจะให้เรายืนยันอีกทีว่า ตกลงจะอัพสกิลโดยใช้ส่วนผสมตานี้หรือไม่ โปดรดูโอกาสสำเร็จให้แน่ใจก่อนที่จะอัพสกิล

ถ้าหากมั่นใจแล้วก็กดตกลงทำการอัพสกิลได้เลย

ะพำะำพะำพะำพะพ.png

- การเพิ่มสกิลอาวุธจะใช้ระบบอัพเลเวลอาวุธตามปกติ(ดูจากหัวข้อการอัพเกรดอาวุธ)

- ถ้าอาวุธที่เป็นวัตถุดิบในการอัพเลเวล มีสกิล ถึงจะทำให้อาวุธมีโอกาส เลเวลสกิลอัพได้

- อาวุธจะสามารถอัพเลเวลได้แค่หนึ่งครั้ง ต่อการอัพครั้งหนึ่ง

- โอกาสอัพเลเวลสกิลจะสูงสุดที่100%

Skill up.png

เช่นถ้าเราอัพสกิลอาวุธจาก 1ไป2 แล้วสกิลเลเวลอัพ(อัพสำเร็จ) ก็จะขึ้นว่า スキルLvが2になった

ถ้าพลาด(เพราะเรายัดไม่เต็ม100%จะมีโอกาสพลาด) หลังอัพเกรตจะไม่ขึ้นข้อความเกี่ยวกับสกิลเลย

คุณค่าของอาวุธในการอัพสกิลและการคำนวนโอกาสการอัพสกิล

การคำนวนค่าของการอัพสกิลก็สำคัญเพราะจะช่วยในการประหยัดของที่ใช้ได้มากที่สุด

ค่าของอาวุธ

ชนิดอาวุธ คุณค่า หมายเหตุ
อาวุธ R 1
プチデビルエレメント 2 ก้อนม่วงทรง4เหลี่ยม
อาวุธ SR 4
デビルエレメント 4.8 ก้อนม่วงเข้มทรง6เหลี่ยม
อาวุธSSR 40

ค่าของอาวุธ= เลเวลสกิล x คุณค่า

เช่นอาวุธ R Skill LV3 = 1x3= 3

SSR Skill LV2 = 40x2 = 80

ค่าของอาวุธ ในการอัพสกิล จะขึ้นอยู่กับเลเวลสกิลเท่านั้น (เลเวลอาวุธกับดาวขีดจำกัดไม่เกี่ยว)

อาวุธที่เลเวลสกิล พิเศษ(ที่อัพสกิลไม่ได้) มีค่าเท่ากับ สกิลเลเวล1

ค่าที่ต้องการที่ใช้

ชนิดอาวุธ ความต้องการ
อาวธR 2
อาวุธSR 4
อาวุธSSR 8
อาวุธบาฮามุท 40

ความต้องการใช้=ความต้องการตามชนิดอาวุธ x เลเวลสกิลปัจจุบัน

เช่น SR Skill LV2 ไป LV3 ความต้องการใช้ = 4 x 2 = 8

ถ้าเราอยากให้โอกาสอัพเลเวลสกิล 100% ต้องให้วัตถุดิบมีค่ามากกว่าหรือเท่ากับความต้องการที่ใช้

เช่น จากตัวอย่าง SR Skill LV2 ไป LV3 ใช้ความต้องการ 8 หมายความว่า เราต้องใช้อาวุธ SR2ชิ้น(มีคุณค่า8) เท่ากัน จะทำให้โอกาสเป็น100%ได้

**ในเลเวลสกิล 3ไป4, 6ไป7, 7ไป8 ถ้าคำนวนพอดี โอกาสจะกลายเป็น99%(มีโอกาสพลาด) ด้วยเหตุผลบางอย่าง

เทคนิคต่างๆ

การใช้วัตถุดิบเลเวลมากกว่า1

เทคนิคนี้เป็นการอัพเลเวลสกิลอาวุธวัตถุเพื่อนำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีค่าคุ้มมากขึ้น

หลักๆใช้กับデビルエレメントกับอาวุธSSR จะช่วยประหยัดเรื่องจำนวน

SSRจากค่าที่คำนวนได้(ตามสูตรข้างบน) อาวุธSSRมีคุณค่า40 ถ้ากลายเป็น เลเวล2มีคุณค่า80

SSRจากเลเวล1ไป2ใช้ค่าความต้องการเพียง8เท่านั้น (ใช้ SR2อัน หรือ R8อัน ในการอัพ)

-นำมาใช้กับการอัพSSR สกิลเลเวล7ขึ้นไปจะคุ้มมาก

-การอัพSSRมาใช้เป็นวัตถุดิบเป็นสิ่งจำเป็นในการอัพเลเวลสกิลอาวุธบาฮามุท(ไม่งั้นจะเสียSSRเป็นจำนวนมาก)

การใช้ デビルエレメント

|1039900000.jpg

デビルエレメント(Devil Element) มีค่าเท่ากับ 4.8 ซึ่งมีค่าเป็นเลขทศนิยมไม่เต็ม แสดงว่าถ้าเอาไปใช้ ถ้าไม่คำนวนดีๆมันจะไม่คุ้ม

デビルエレメント หาง่ายจากคาสิโน(มี20อันต่อเดือน/100,000ชิพต่ออัน) หรือได้จากบ้างจากรางวัลอีเว้น

วิธีใช้คุ้มสุดของ デビルエレメント คือการเติมเลเวลสกิลให้กลายเป็นเลเวล2 เรียกย่อๆว่าDEs2

(DEs2มีค่า9.6 ที่อัพเป็นเลเวลสองเพื่อให้ประหยัดจำนวนที่ใช้)

ยกตัวอย่างจำนวนที่คุ้มค่า

DEs2จำนวน2อัน+R1อัน = SR5อัน (ใช้อัพSSR3ไป4 เพราะเป็นเลเวลที่ต้องใช้เศษ ถ้าไม่ใช้โอกาสจะเป็น99%)

DEs2จำนวน5อัน = SR12อัน (ใช้อัพSSR6ไป7)

ตารางการอัพสกิลกับของที่ใช้(ที่แนะนำ)

DEsS คือ デビルエレメント สกิลเลเวล 2

SRs2 หมายถึง SR สกิลเลเวล2

จำนวนค่า หมายถึงถ้าเทียบต่อจำนวนอาวุธที่ใช้ เช่น จำนวนค่า R 10 หมายถึงใช้ R 10 อันในการอัพ

ในเลเวลสกิล 3-4, 6-7, 7-8 จะเกิดโอกาส 99% (ถ้าคำนวนพอดี จึงต้องเพิ่มเศษอีกเล็กน้อยเพื่อ 100%)

ตารางอัพเลเวลสกิลอาวุธ R

เลเวล จำนวนค่าR จำนวนค่าSR จำนวนค่าSSR ชุดวัตถุดิบที่แนะนำ
1-2 2 0.5 0.05 R x 2
2-3 4 1 0.1 SR
3-4 6 1.5 0.15 SR + (R x 3)
4-5 8 2 0.2 SR x 2
5-6 10 2.5 0.25 (SR x 2) + (R x 2)
6-7 12 3 0.3 DEs2 + (R x 3)

หรือ (SR x 3) + R

7-8 14 3.5 0.35 SR + DEs2

หรือ (SR x 3) + (R x 3)

8-9 16 4 0.4 SR x 4
9-10 18 4.5 0.45 (SR x 4) + (R x 4)

ตารางอัพเลเวลสกิลอาวุธ SR

1-2 4 1 0.1 SR
2-3 8 2 0.2 SR x 2
3-4 12 3 0.3 DEs2 + (R x 3)

หรือ (SR x 3) + R

4-5 16 4 0.4 SR x 4
5-6 20 5 0.5 (DEs2 x 2) +R

หรือ SR x 5

6-7 24 6 0.6 SR+(DEs2 x 2)+ R

หรือ (SR x 3) + DEs2 +(R x 3)
หรื (SR × 6)+R

7-8 28 7 0.7 (SR x 2) + (DEs2 x 2) + R

หรือ (SR x 4) + DEs2 + (R x 3)

หรือ (SR x 7) + R

8-9 32 8 0.8 SR x 8

หรือ SRs2 x 4

9-10 36 9 0.9 SR x 9

ตารางอัพเลเวลสกิลอาวุธ SSR

1-2 8 2 0.2 SR x 2
2-3 16 4 0.4 SR x 4
3-4 24 6 0.6 SR+(DEs2 x 2) +R

หรือ(SR x 3)+DEs2+(R x 3)

หรือ(SR x 6)+R

4-5 32 8 0.8 SR x 8

SRs2 x 4

(SR x 6) + (R x 8)

5-6 40 10 1

  SR x 10 หรือ

SSR x 1

6-7 48 12 1.2 (SR x 7)+(DEs2 x 2) + R

หรือ (SR x 9) + DEs2 + (R x 3)

หรือ DEs2 x 5

หรือ (SR x 12) + R

หรือ SSRs2 x 1

7-8 56 14 1.4 (SR x 14) + R

หรือ SSRs2

8-9 64 16 1.6 SSRs2

หรือ SR x 16

9-10 72 18 1.8 SSRs2

หรือ SR x 18

10-11 80 20 2 SSRs2
11-12 88 22 2.2 SSRs2 + (SR x 2)
12-13 96 24 2.4 SSRs3

หรือ SSRs2 + (SR x 4)

13-14 104 26 2.6 SSRs3
14-15 112 28 2.8 SSRs3

ตารางอัพเลเวลสกิลอาวุธ บาฮามุท

1-2 40 10 1 SR x 10
2-3 80 20 2 SSRs2
3-4 120 30 3 SSRs3
4-5 160 40 4 SSRs4
5-6 200 50 5 SSRs5
6-7 240 60 6 SSRs6

หรือ SSRs3 x 2

7-8 280 70 7 SSRs4 + SSRs3

หรือ SSRs6 + (SR x 10)

หรือ SSRs6 + (DEs2 x 4) + SR

8-9 320 80 8 SSRs4 x 2

หรือ SSRs6 + (SRs2 x 10)

9-10 360 90 9 SSRs4 + SSRs5

หรือ SSRs3 x 3