FANDOM

การอัพเกรดคือ

การอัพเกรด คือการเพิ่มเลเวลให้กับสิ่งต่างๆโดยการใช้ไอเทม โดยจะมีอยู่สองแบบคือ เสริมความแข็งแกร่ง ( 強化 ) และ ปลดขีดจำกัด ( 上限開放 )
Upgrade.png

ในเกมนี้จะมีอยู่สามอย่างให้อัพเกรด คือ ตัวละคร (キャラ) อาวุธ ( 武器 ) ซัมม่อน ( 召喚石 )

เสริมความแข็งแกร่ง ( 強化 )

เสริมความแข็งแกร่ง อธิบายได้ง่ายๆคือการอัพเลเวล นั้นเอง

ตัวละคร ในหัวข้อเสริมความแข็งแกร่งโดยปกติจะไม่จำเป็น เพราะตัวละครสามารถอัพเลเวลได้โดยการต่อสู้กับมอนสเตอร์อยู่แล้ว ยกเว้นว่าต้องการเร่งเลเวลโดยที่ไม่ต้องสู้ โดยตัวละครสามารถเสริมความแข็งแกร่งได้โดยการ กินอาวุธ

ตัวอย่างการเสริมความแข็งแกร่งตัวละคร

ดเอกดเดกหเัพะัำพิิิ.jpg

อาวุธ โดยปกติ ถ้าเราไม่มาทำการเสริมความแข็งแกร่ง อาวุธจะไม่สามารถเพิ่มเลเวลได้เลย อาวุธสามารถเพิ่มเลเวลและเลเวลSkill ได้โดยการ กินอาวุธ และมีข้อยกเว้นว่า อาวุธแบบเดียวกัน ไม่สามารถเสริมความแข็งแกร่งกันได้

ซัมม่อน แบบเดียวกับอาวุธที่เลเวลไม่สามารถเพิ่มได้หากไม่ เสริมความแข็งแกร่ง ซัมม่อนสามารถเสริมความแข็งแกร่งได้โดยการ กินซัมม่อน และมีข้อยกเว้นว่า ซัมม่อนแบบเดียวกัน ไม่สามารถเสริมความแข็งแกร่งกันได้

Angelfreed.png

จะมีอาวุธและซัมม่อนชนิดหนึ่งที่เรียกว่าแองเจิล จะให้ค่าประสบการณ์มากกว่าปกติ

*นอกจากกินอาวุธหรือซัมม่อนสามารถเพิ่มเลเวลได้โดยการกินไอเทมพิเศษได้ ( แต่หาไม่ได้ทั่วไปจึงไม่จำเป็นต้องสนใจ )

ขั้นตอนเสริมความแข็งแกร่ง ( 強化 )

1.เลิอกสิ่งที่จะเสริมความแข็งแกร่ง โดย กดปุ่ม 強化する ในรายละเอียดตัวละครอาวุธหรือซัมม่อน โดยเลือกใน リスト หรือผ่านตรงที่จัดทีมก็ได้ เมื่อกดปุ่ม 強化する แล้วจะเข้าหน้าจอเลือกไอเทมที่จะเอามาอัพเกรด

Upup.png

2.ในหน้าจอนี้ ข้างบนจะเป็นไอเทมที่เลือกมา ส่วนข้างล่างเป็นไอเทมที่ใช้ สามารถเลือกได้สูงสุด 20 ชิ้น เมื่อ เลือกแล้วก็กดปุ่มตรงกลาง เพื่อไปต่อ ( ปุ่มใหญ่ๆ )

3.จะเจอหน้าจอยืนยันการเสริมความแข็งแกร่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

-Expที่ได้ ( ในภาพเป็น0 เพราะเลเวลเต็มแล้ว )

-โอกาส ที่เลเวลSkillที่จะอัพ (ในภาพเป็น 57%) ถ้าสำเร็จเลเวลสกิลจะเพิ่ม 1

ส่วนนี้จะมีเฉพาะอาวุธ ที่มีสกิลกินอาวุธที่มีสกิล ดูเพิ่มเติมได้ที่ สกิลอาวุธ

-โอกาส ที่จะติดสำเร็จยอดเยี่ยม( 大成功 ) ถ้าติดExp จะคูณสอง

-อื่นจะเป็นโบนัสที่ได้จากการใส่ ไอเทมสำคัญ

Upupup-0.png

้ ถ้าจะจัดการไอเทมที่ใช้อัพเกรดใหม่ก็กดปุ่มซ้าย แต่ถ้ายืนยันแล้วก็กดปุ่มขวา และรอดูผลลัพธ์

ปลดขีดจำกัด ( 上限開放 )

ปลดขีดจำกัด คือการเพิ่ม MAX LV โดยอาวุธที่ไม่มีการปลดขีดจำกัดจะจำกัดการอัพเลเวลในระดับหนึ่ง

ขั้นตอนการปลดขีดจำกัดให้ไปที่หน้าเมนูหลัก แล้วไปที่หน้าเมนูอัพเกรดตามภาพ

ตัวละคร4-vert1.jpg

ตัวละคร แต่ละตัวจะมีไอเทมที่ต้องใช้แตกต่างกันในแต่ละธาตุแต่ละระดับ โดยของส่วนหนึ่ง ( ในการปลดระดับแรกๆ ) จะสามารถหาได้ง่ายกับ เควสพิเศษประจำวัน
Upstar.png

สัญลักษณ์ของการปลดขีดจำกัดคือ ดาว (ในภาพคือขวาบน) ในการปลดแต่ละครั้งตัวละครนั้นๆจะเพิ่มดาวขึ้นมาหนึ่ง โดยเลเวลสูงสุดจะเพิ่มขึ้นมา 10 ต่อการเพิ่มหนึ่งดาว ยกเว้นดาวที่ห้า (ดาวที่ 5 จะมีเพียงไม่กี่ตัวละครที่สามารถปลดได้ ตอนนี้มีเพียงไม่กี่ตัวละครที่สามารถปลดดาวที่ห้าได้) ที่เพิ่มเลเวลสูงสุด20เลเวล

ตารางเลเวลMAX

ระดับ ไม่เคยปลด หนึ่งดาว สองดาว สามดาว สี่ดาว ห้าดาว
R 20 30 40 50
SR 30 40 50 60 70 90
SSR 40 50 60 70 80 100

สำหรับตัวละครเมื่อปลดดาวที่ 3 แล้ว ภาพตัวละครจะเปลี่ยนไปเป็นแบบที่สอง

นอกจากการอัพดาวได้จากการหาของก็มีไอเทมพิเศษที่ใช้อัพดาวตัวละครโดยไม่เสียอะไรเลย ( แต่หาของมาอัพง่ายกว่าหาของพวกนี้ )

ชื่อไอเทม ภาพ คุณสมบัติ หาจาก
コーデックス 20022.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด ตัวละครระดับ R สุ่มได้จากบัตรสุ่มตัวละคร
コーデックス・アニムス 20023.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด ตัวละครระดับ SR
星醒のグリモア 20024.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด ตัวละครระดับ SSR

อาวุธ&ซัมม่อน การปลดขีดจำกัดของอาวุธและซัมม่อนมีสองวิธีคือ ใช้ อาวุธหรือซัมม่อน แบบเดียวกัน ในการปลดขีดจำกัด หรือ ใช้ไอเทมพิเศษเฉพาะในการปลดขีดจำกัด

Upstarw.png

เช่นเดียวกันกับตัวละคร การปลดขีดจำกัดของอาวุธจะได้ดาวเพิ่ม เลเวลสูงสุดก็เพิ่ม และ ดาวพิเศษดาวที่สี่ของอาวุธSSRมีเพียงไม่กี่อย่างที่สามารถปลดได้

ระดับ ไม่เคยปลด หนึ่งดาว สองดาว สามดาว สี่ดาว
R 20 30 40 50
SR 30 45 60 75
SSR 40 60 80 100 150

อาวุธและซัมม่อนก็มีไอเทมพิเศษที่ใช้แทนอาวุธหรือซัมม่อนที่ใช้อัพเหมือนกัน

ชื่อไอเทม ภาพ คุณสมบัติ หาจาก
ギガス鋼 20002.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด อาวุธระดับ R คาสิโน
玉鋼 20003.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด อาวุธระดับ SR คาสิโน

ดรอปได้จากบอสอีเว้นระดับ Hell (โอกาสน้อยมากๆ)

ヒヒイロカネ 20004.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด อาวุธระดับ SSR

เป็นไอเทมจำเป็นสำหรับ การอัพเกรดอาวุธสงคราม

แลกได้จากของที่ได้จากเควสอีเว้นสี่จตุรเทพ/

ดรอปได้จากบอสอีเว้นระดับ Hell

(โอกาสน้อยมากๆๆๆ)

輝晶 20012.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด ซัมม่อนระดับ R คาสิโน
月光晶 20013.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด ซัมม่อนระดับ SR คาสิโน
金剛晶 20014.jpg ใช้ปลดขีดจำกัด ซัมม่อนระดับ SSR รางวัลใหญ่สำหรับอีเว้นกิลวอ

โบนัส (ボーナス)

เป็นค่าเสริมพลังที่มีลักษณะเป็นค่า + (เครื่องหมายบวก) ที่ตัวอาวุธ ซัมม่อนหรือตัวละคร ดังภาพ

Bonusz1.png

- สำหรับ +1 อาวุธและซัมม่อน มีค่า = 1HP 5ATK ต่อ+1 สูงสุด +99 (+99HP +495ATK)

- ส่วน + ของตัวละคร 1HP 3ATK สูงสุด +99 (+99HP +297ATK)

- วิธีทำให้ + เพิ่มขึ้นคือต้อง เสริมความแข็งแกร่ง ( 強化 )  อาวุธ/ซัมม่อน ที่มี (+) เข้าไปในวัตถุดิบ

- ถ้าจะ + ตัวละครจะใช้อาวุธที่มี + เป็นวัตถุดิบ

- ถ้าจะ + อาวุธจะใช้อาวุธที่มี + เป็นวัตถุดิบ

- ถ้าจะ + ซัมม่อนจะใช้ซัมม่อนที่มี + เป็นวัตถุดิบ

- การบวกจะเพิ่มแบบ + กันเรื่อยๆ เช่นอาวุธ A (+10) กินอาวุธ B (+3) กับอาวุธ C (+5) จะได้อาวุธ A (+18)

- ถ้าบวกเพิ่มเกิน 99 จะนับเป็น 99 (การบวกจะเสีย + ส่วนเกินไม่คุ้มค่า) เช่น อาวุธ A (+95) กินอาวุธ +10 ตามปกติจะได้ 105 แต่จะได้ +99 แทน (เท่ากับเสียไป 6)

- อาวุธซัมม่อน +1 สามารถหาได้จากตู้กาชา (ทั้งแบบ Legend และ RupeeGacha) ส่วนใหญ่คนจะพยายามเปิด RupeeGacha เพื่อหา +1 ในทุกๆวัน (RupeeGacha จำกัดวันละ 101 ครั้ง)

- อาวุธ +1 สามารถดรอปจากบอสเกาะ (บอสธาตุ) ระดับ HL ได้ด้วย (แต่โอกาสน้อย) หรือจะเปิดหาจาก RupeeGacha ก็มีโอกาสเจอเช่นกัน

การรีเซ็ตโบนัส

ในเมนูอาวุธที่มี + จะมีปุ่ม ボーナスをリセットする อยู่ล่างสุด เมื่อกดปุ่มนี้จะสามารถถอดโบนัสออกมาได้

Bonusz4.png
Bonusz2.png
โดยจะเสียเงิน (รูปี)

+1 500 รูปี

+2 900 รูปี

+3 ขึ้นไปจะเสียเพิ่มขึ้น 300 ทุกๆค่า +

การใช้รีเซ็ตโบนัสเป็นวิธีที่ทำให้ไม่เสียอาวุธหรือซัมม่อน

ที่เราอยากเอาโบนัสออกมา จำนวนบวกที่ถอดออกมาจะเต็มจำนวน
Bonusz3.png
เมื่อกดรีเซ็ตโบนัส โบนัสจะออกมาในรูปแบบอาวุธ/ซัมม่อนระดับNอยู่ในกล่องของขวัญ